Vị Xuyên đánh giá năng suất mô hình luân canh 3 vụ

08:48, 17/09/2012

HGĐT- Ngày 14.9, tại thôn Nà Qua, xã Ngọc Linh, Trạm khuyến Nông huyện Vị Xuyên phối hợp với ngành chuyện môn của tỉnh tổ chức gặt thống kê để đánh giá năng xuất mô hình luân canh 3 vụ/năm trên diện tích 2 ha do 17 hộ nông dân thực hiện từ đầu năm.


Sau khi chọn 3 mẫu ngẫu nhiên (tốt, xấu và trung bình) cho thấy năng suất lúa đạt 54 tạ/ha. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn thì tuy năng suất, sản lượng đạt chưa cao, nhưng so với giống lúa Khang Dân vẫn gieo trồng hàng năm thì giống lúa Việt lai 20 đã tăng 19 tạ/ha và do mô hình được thực hiện trên diện tích đất xấu, không nguồn nước tưới, tiêu, chỉ dựa vào nước mưa; đặc biệt trong giai đoạn trổ bông lại xuất hiện sâu đục thân, nhưng do các hộ không phát hiện và phun thuốc kịp thời nên đã ảnh hưởng đến năng suất so với yêu cầu đặt ra.

Ngay sau khi thu hoạch xong lúa vụ 2, toàn bộ diện tích sẽ được Trung tâm khuyến nông huyện tiếp tục hướng dẫn bà con nông dân chuyển sang trồng khoai lang vụ 3 vào cuối tháng 9.


Nhất Linh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Găm hàng" chờ tăng giá xăng dầu
Trong các ngày 25 và 26/8, trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bạc Liêu, nhiều cây xăng có biểu hiện "găm hàng" chờ tăng giá.
27/08/2012
Mèo Vạc đẩy mạnh chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa
HGĐT- Trong sản xuất nông nghiệp ở Mèo Vạc, do chịu sự chi phối của yếu tố địa hình, khí hậu khắc nghiệt, điều kiện phát triển kinh tế hạn chế nên đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa đang là một hướng đi trọng tâm trong công tác XĐGN của huyện .
23/08/2012
Vĩnh Phúc xây dựng NTM từ trong nếp nghĩ người dân
HGĐT- Một cánh đồng lúa xanh rờn “Tuổi con gái” hòa lẫn mầu xanh của những cánh rừng kinh tế mãi xa tạo nên sắc mầu của cuộc sống tươi tốt, bình yên. Đây chính là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi về với xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang).
23/08/2012
Phát triển chăn nuôi trang trại quy mô lớn ở Yên Minh – khó khăn về vốn vay
HGĐT- Phát triển chăn nuôi trang trại quy mô lớn là hướng đi đúng và nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân trên địa bàn huyện Yên Minh. Tuy nhiên, sau gần 2 năm triển khai, số trang trại được hình thành còn quá ít so với nhu cầu thực tế của người dân cũng như yêu cầu của huyện.
21/08/2012