Thống nhất phương án hợp tác với người dân góp đất trồng cao su

07:51, 30/08/2011

HGĐT- Vừa qua, UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam bàn thống nhất phương án hợp tác với người dân góp đất trồng cao su.


Dự về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ chương trình phát triển cây cao su của tỉnh và lãnh đạo 3 huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên và Quang Bình. Về phía Tập đoàn CNCSVN có ông Nguyễn Hồng Phú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và các thành viên.


Chương trình phát triển cây cao su ở tỉnh ta được triển khai từ năm 2008 và được xác định là một chương trình trọng tâm. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, người dân mong muốn có phương án hợp tác, phân chia lợi ích cụ thể. Qua đó, phương án hợp tác đã được Tập đoàn CNCSVN xây dựng với quan điểm hướng đến mục tiêu động viên được nguồn lực đất đai và lao động tham gia sản xuất cao su. Người dân vẫn được quyền định đoạt quyền sử dụng đất của mình theo hợp đồng ký với công ty, có việc làm, có thu nhập ổn định. Đảm bảo thu nhập của người dân phù hợp với kỳ vọng của người dân ở khu vực và cao hơn thu nhập khi trồng cây trồng khác. Người có đất góp được quyền tự do chuyển nhượng, cho, tặng, thừa kế với điều kiện người nhận chuyển nhượng vẫn tiếp tục hợp tác với công ty. Người dân có đất được ưu tiên tuyển dụng vào làm công nhân nếu đủ điều kiện lao động...


Qua buổi làm việc, về phía tỉnh Hà Giang cơ bản đồng tình với dự thảo phương án và đề nghị Tập đoàn chỉnh sửa, sắp xếp lại một số nội dung theo kiến nghị của tỉnh đã được thống nhất tại cuộc họp. Thống nhất phương án hợp tác sản xuất từ 1 chu kỳ trở lên; về tỷ lệ chia lợi ích, người dân góp đất hưởng 6% trên tổng giá trị sản lượng vườn cây khi cây cho thu hoạch. Tỉnh đề nghị Tập đoàn trên cơ sở thống nhất, sớm hoàn chỉnh phương án hợp tác để thông báo tới người dân.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những vấn đề kinh tế Việt Nam 2011
Nhận định bất ổn vĩ mô vẫn đeo bám nền kinh tế, nhiều chuyên gia cho rằng, điều này đặt ra cho năm 2011 nhiệm vụ quan trọng là ưu tiên ổn định vĩ mô và kiềm chế lạm phát.
29/08/2011
Cục Thuế Hà Giang 20 năm xây dựng và phát triển
HGĐT- Cùng với việc chia tách và tái lập tỉnh từ tháng 10/1991 theo Nghị quyết của Quốc hội, Cục Thuế Hà Giang được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động, trong những buổi ban đầu ấy những người làm công tác thuế Hà Giang gặp không ít khó khăn thiếu thốn, cán bộ có trình độ đại học chỉ có 18 người, trung cấp 64 người sơ cấp 74 người; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, lãnh đạo
29/08/2011
Hội nghị tư vấn điều chỉnh quy hoạch cửa khẩu Xín Mần - Đô Long
HGĐT- UBND huyện Xín Mần vừa tổ chức Hội nghị tư vấn điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Xín Mần - Đô Long (mốc 198), giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo các: Sở: Xây dựng, Ngoại vụ, KHĐT, GTVT, Nội vụ, Công An, Biên Phòng tỉnh Và Sở TNMT.
26/08/2011
Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang năm 2011
HGĐT- Chiều ngày 24.8, BTC Hội chợ Thương mại quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm tỉnh Hà Giang năm 2011 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức hội chợ.
26/08/2011