Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang năm 2011

17:35, 26/08/2011

HGĐT- Chiều ngày 24.8, BTC Hội chợ Thương mại quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm tỉnh Hà Giang năm 2011 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức hội chợ.


 

 Giám đốc Sở Công thương trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức hội chợ.


Hội chợ Thương mại quốc tế, xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang năm 2011 diễn ra từ ngày 20 đến 26.8 do Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến Công thương tỉnh phối hợp với Công ty VINEXPO tổ chức tại Khu Kinh tế Cửa khẩu Thanh Thuỷ. Hội chợ thu hút được 170 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia với 242 gian hàng. Trong đó có 41 gian triển lãm của các huyện, thành phố, Liên minh HTX và các doanh nghiệp trong tỉnh; 42 gian hàng của các doanh nghiệp do Cục Thương vụ châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) giới thiệu tham gia; 16 gian hàng của Sở Công thương các tỉnh, thành phố trong nước; 18 gian hàng tuyển dụng lao động; 95 gian hàng của các doanh nghiệp ngoài tỉnh; 30 gian hàng ẩm thực. Theo đánh giá của BTC Hội chợ thì số gian hàng triển lãm, trưng bày tại hội chợ chiếm tỷ lệ cao hơn so với hàng hoá thương mại. Đặc biệt hội chợ đã thu hút được một số doanh nghiệp có thương hiệu lớn tham gia như Tập đoàn Viễn thông Quân đội; Tập đoàn Hoà Phát; Hiệp hội Gốm sứ Bát Tràng và các doanh nghiệp Trung Quốc. Công tác tổ chức được các đơn vị phối hợp thực hiện đạt kết quả tốt, trong đó ấn tượng nhất là Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, hoành tráng và thu hút được trên 450 đại biểu trong nước, quốc tế dự. Hội thảo xúc tiến đầu tư đã thu hút được hơn 70 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài tỉnh tham dự. Tại hội thảo, trên tinh thần dân chủ, thắng thắn, các đại biểu đã thảo luận và đặt ra nhiều câu hỏi về các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Những câu hỏi của các doanh nghiệp đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng trả lời trực tiếp, giải đáp kịp thời những vướng mắc của các nhà đầu tư. Hội thảo cũng đã chứng kiến việc ký kết hợp đồng đào tạo giữa Sở LĐ- TBXH tỉnh Hà Giang với Trường Cao đẳng nghề Thái Nguyên; ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH Ban Mai và Công ty CP Khoáng sản Hà Nội. Tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 đơn vị đã hoàn thành các thủ tục đầu tư vào Hà Giang là Công ty TNHH Ban Mai với dự án xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm kinh tế cửa khẩu; Công ty TNHH TM- DV- ĐT Vạn Đức với dự án xây dựng kho trung chuyển, lưu trữ hàng hoá, bãi bốc xếp, đậu xe. Ngày hội việc làm đã thu hút được 24 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Tại đây đã có trên 6.000 người được tư vấn tuyển dụng và tư vấn tuyển sinh; trên 2.000 người tham dự tuyển dụng, tuyển sinh; số người được tuyển dụng là 355; số người được tuyển sinh là 239.


Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, đó là: Số gian hàng tham gia hội chợ chưa đạt kế hoạch; không có nhiều hợp đồng xuất khẩu hàng hoá được ký kết; chưa thu hút được các nhà đầu tư mới có tính chiến lược đăng ký tham gia đầu tư trên địa bàn tỉnh; lực lượng tham gia Ngày hội việc làm chất lượng thấp, chủ yếu là lao động phổ thông; số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng còn ít...


Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp vào công tác tổ chức hội chợ.


KHÁNH TOÀN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xóa nghèo ở Hoàng Su Phì - kỳ vọng từ chăn nuôi gia súc quy mô trang trại
HGĐT- Từ nay đến năm 2015, huyện Hoàng Su Phì sẽ huy động nguồn kinh phí trên 108 tỷ đồng để thực hiên phương án xây dựng mô hình chăn nuôi gia súc hàng hóa theo quy mô trang trại gắn với phát triển kinh tế hộ. Phương án này được kỳ vọng sẽ khai thác triêt để tiềm năng, lợi thế, tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị, giải quyết viêc làm, tăng thu nhập cho người nông dân từ
26/08/2011
Hội nghị tư vấn điều chỉnh quy hoạch cửa khẩu Xín Mần - Đô Long
HGĐT- UBND huyện Xín Mần vừa tổ chức Hội nghị tư vấn điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Xín Mần - Đô Long (mốc 198), giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo các: Sở: Xây dựng, Ngoại vụ, KHĐT, GTVT, Nội vụ, Công An, Biên Phòng tỉnh Và Sở TNMT.
26/08/2011
Mèo Vạc phát triển cây mắc rạc phủ xanh đất trống đồi núi trọc
HGĐT- Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương, trong những năm qua huyện Mèo Vạc đã không ngừng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bào các dân tộc trên địa bàn phát triển các loại cây lâm nghiệp, nhằm góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, cải thiện môi trường sinh thái, nhất là chống rửa trôi, sói mòn, tăng cường chất đốt, bổ sung thức ăn xanh cho gia súc về mùa khô.
26/08/2011
Hội thảo xúc tiến đầu tư
HGĐT- Ngày 21.8, tại khu KTCK Thanh Thủy, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2011.
22/08/2011