Hội thảo xúc tiến đầu tư

16:39, 22/08/2011

HGĐT- Ngày 21.8, tại khu KTCK Thanh Thủy, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2011.


 

 Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Ban Mai và Công ty Thương mại dịch vụ - Đầu tư Vạn Đức.


Dự hội thảo có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các bộ, ngành T.Ư, các tỉnh, thành phố trong nước; Cục Thương vụ châu Văn Sơn (Trung Quốc); lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, các nhà đầu tư trong và ngoài nước...


Báo cáo đề dẫn hội thảo khẳng định: Hà Giang là mảnh đất đầy tiềm năng, nhiều hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Những năm qua, Hà Giang đã có nhiều chính sách khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường, triển khai dự án. Tuy nhiên, nhiều tiềm năng, thế mạnh vẫn còn ở dạng “tiềm ẩn”, còn rất nhiều cơ hội hấp dẫn các nhà đầu tư đến triển khai dự án ở tất cả các lĩnh vực như nông - lâm nghiệp, du lịch, khách sạn, tài nguyên khoáng sản, đào tạo nhân lực...


Định hướng và giải pháp thu hút đầu tư của Hà Giang nêu rõ: Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế, kết hợp khai thác nội lực với thu hút, sử dụng có hiệu quả nguồn lực bên ngoài; chú trọng chất lượng tăng trưởng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giảm nghèo nhanh và bền vững; mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại, hoàn thiện kết cấu hạ tầng KT-XH, bảo vệ môi trường sinh thái và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Tỉnh ưu tiên tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KT-XH, đặc biệt là mạng lưới giao thông, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật phục vụ sản xuất, tranh thủ sự giúp đỡ của T.Ư về nguồn vốn và vốn đầu tư của các dự án nước ngoài như ADB, JIBIC, WB, đồng thời huy động nguồn của các thành phần kinh tế và nội lực trong nhân dân phấn đấu đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra. Cùng với việc chú trọng đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, tỉnh còn có chính sách thu hút lực lượng lao động chất lượng cao từ bên ngoài đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH; đẩy mạnh việc liên kết vùng, miền để hỗ trợ, tạo điều kiện cùng nhau phát triển; đổi mới công tác xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực chưa có nhà đầu tư, vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư, GPMB, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư đến kinh doanh tại tỉnh. Tiếp tục xây dựng, thực hiện cơ chế phối hợp “Một cửa liên thông”, nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, có chính sách phù hợp để thu hút đầu tư và phát huy mọi nguồn lực vào khai thác tiềm năng, lợi thế.


Để thu hút các nhà đầu tư, tỉnh Hà Giang ban hành nhiều chính sách ưu đãi như: Các doanh nghiệp đầu tư vào KCN, cụm công nghiệp, khu KTCK Thanh Thủy, chủ đầu tư không phải GPMB, chỉ cần đến BQL làm thủ tục thuê đất sử dụng; được miễn tiền sử dụng đất đối với dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, giảm tiền sử dụng đất theo quy định của Luật Đầu tư; miễn, giảm thuế. Ngoài các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật, tỉnh còn đầu tư xây dựng đường giao thông, điện, nước và thông tin đến bên ngoài hàng rào các khu, cụm công nghiệp, khu KTCK Thanh thủy; hỗ trợ đào tạo nghề cho con em người địa phương, hỗ trợ xúc tiến thương mại, hội chợ, khuyến công, khuyến nông, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá; các ưu đãi về thuế được ghi trong GCN đầu tư, thủ tục đăng ký mã số thuế, miễn giảm thuế được thực hiện tại Cục thuế Hà Giang...


Các doanh nghiệp tham dự Hội thảo đều nhận định, Hà Giang là mảnh đất hấp dẫn và đang mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường, triển khai dự án. Nhiều nhà đầu tư mong muốn được lên Hà Giang, tham gia vào các dự án ở các lĩnh vực và mong được tỉnh Hà Giang tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục pháp lý, GPMB sao cho nhanh chóng, thuận tiện.


Phát biểu tại Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Hà Giang có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhưng để khai thác được điều đó, phụ thuộc rất nhiều vào các nhà đầu tư. Với mong muốn Hà Giang phát triển - Doanh nghiệp phát tài, Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2011 sẽ quảng bá hình ảnh, tiềm năng và môi trường đầu tư nhằm tăng cường thu hút nguồn lực trong và ngoài nước, đây cũng là dịp để doanh nghiệp, các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Tỉnh Hà Giang cam kết thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm cơ hội và thực hiện dự án, chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính...nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư, để Hà Giang thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn và hiệu quả đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Tại Hội thảo, UBND tỉnh đã trao GCN đầu tư cho Công ty TNHH Ban Mai và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Đầu tư Vạn Đức; nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã ký kết hợp tác đầu tư.


VĨNH PHÚC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập đoàn Công nghiệp Tây Giang đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
HGĐT- Trong những ngày tháng tám lịch sử, hòa chung với không khí thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2.9, chào mừngkỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh; tập thể cán bộ, công nhân viên công ty cổ phần mangan việt bắc, thuộc tập đoàn công nghiệp tây giang, vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí Thư TƯ đảng, Phó Chủ tịch
22/08/2011
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang năm 2011
HGĐT- Tối 20.8, tại Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, UBND tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Hội chợ triển lãm Quốc tế VINEXPO tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế xúc tiến đầu tư và việc làm Hà Giang năm 2011.
20/08/2011
Tính chuyên nghiệp trong hoạt động bán đấu giá tài sản
HGĐT - Năm 2010, Nghị định 71 của Chính phủ ra đời quy định về nguyên tắc, trình tự, thủ tục bán đấu giá tài sản, đấu giá viên, tổ chức bán đấu giá tài sản và quản lý Nhà nước đối với hoạt động bán đấu giá tài sản. Đây là văn bản pháp quy rất quan trọng, thể hiện trình tự thực hiện và giúp hoạt động bán đấu giá tài sản phát triển theo hướng chuyên nghiệp.
19/08/2011
Hội Chọi bò - “đòn bẩy” phát triển chăn nuôi ở Mèo Vạc
HGĐT- Người xưa có câu: “Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Nhưng đối Mèo Vạc, một huyện vùng cao núi đá nơi địa đầu Tổ quốc thì con bò mới chính là “Đầu cơ nghiệp” của bà con nông dân các dân tộc nơi đây.
17/08/2011