Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy:

Giao ban với các ngành phụ trách xã đặc biệt khó khăn

15:32, 27/06/2007

(HGĐT)- Chiều 26.6, UBKT Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban với các ngành phụ trách xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Vị Xuyên. Đồng chí Nguyễn Trần Bắc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo. Đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


       
  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Trần Bắc phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở TM-DL, trường Cao đẳng Sư phạm, Công ty Cổ phần xe khách Hà Giang, Trường Y tế tỉnh, BQL Khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vị Xuyên; Bí thư, Chủ tịch 7 xã đặc biệt khó khăn của huyện.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo của UBKT Tỉnh ủy tổng hợp về công tác chỉ đạo giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn của các sở, ngành. Báo cáo đã nêu rõ: Trong nửa năm thực hiện Nghị quyết 121/QĐ-TU, các ngành đã cùng UBKT tỉnh thường xuyên cử lãnh đạo xuống các xã được phân công nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho cơ sở; tìm, chọn, bàn các giải pháp về cây, con, mùa vụ giúp dân phát triển sản xuất kịp thời vụ, đúng tiến độ đem lại vụ xuân thắng lợi, kịp thời quyên góp, chia sẻ, giúp cho cơ sở, nhân dân sở tại vượt qua khó khăn tạm thời để duy trì sản xuất, ổn định đời sống. Đặc biệt, các ngành được phân công giúp xã khó khăn đã cùng cơ sở tìm ra các bước đi, giúp cơ sở tiếp cận với cách thức làm ăn mới theo phương pháp “Tìm hướng làm, chứ không làm thay” tạo ra cách nhìn mới, giúp cơ sở có giải pháp chỉ đạo, điều hành giúp dân làm ăn, xóa đói giảm nghèo.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Trần Bắc đã biểu dương và ghi nhận cách làm mới của UBKT Tỉnh ủy, cùng các sở, ngành chỉ đạo kịp thời giúp đồng bào xóa nghèo bền vững, duy trì được cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền các cấp đến với dân và ngược lại. Đồng chí cũng chỉ rõ: Trong thời gian tới, cần tổng kết mô hình, cách làm để rút kinh nghiệm chỉ đạo; các cấp, ngành cùng cơ sở phải tích cực, chủ động hơn nữa để tuyên truyền cho đồng bào cách làm ăn ngày một hiệu quả hơn; trồng, cấy, chăn nuôi cái mà “thị trường cần”; đội ngũ cán bộ phải không ngừng học hỏi đáp ứng trình độ trong quá trình phát triển, đủ sức hội nhập nền kinh tế ngay từ cơ sở; chú trọng công tác xây dựng Đảng, đoàn thể thành một khối đoàn kết; học và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại; từng bước đưa cơ sở phát triển đồng đều; chăm lo cho công tác giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe, đời sống cho đồng bào ngày một tốt hơn.


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cứu lấy những dòng sông
(HGĐT)- Số liệu báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho thấy, Hà Giang hiện có 51 tàu khai thác sa khoáng trái phép trên 3 dòng sông: Sông Lô, sông Bạc và sông Gâm. Mỗi ngày khối lượng đất đá, cát sỏi được đào bới lên các dòng chảy hàng ngàn mét khối. Và, chưa thể thống kê được có bao nhiêu chất thải độc hại dùng để lọc, cô vàng đổ ra sông mỗi ngày?
30/05/2007
Quy hoạch mạng lưới chợ nông thôn ở Hoàng Su Phì
(HGĐT)- Quy hoạch, mở mới chợ nông thôn ở những nơi có điều kiện là chủ trương lớn của tỉnh. Nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển hệ thống chợ nông thôn, huyện Hoàng Su Phì đã xây dựng quy hoạch, đánh giá hệ thống chợ đang hoạt động, đồng thời đề ra chiến lược mở mới chợ ở những vùng có điều kiện.
26/06/2007
Quang bình lấy nông nghiệp thúc đẩy kinh tế phát triển
(HGĐT)- Theo phương hướng đề ra từ đầu năm, huyện Quang Bình đã tập trung chỉ đạo bà con nông dân tích cực lao động, sản xuất trên toàn bộ diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn.
25/06/2007
Phát triển chăn nuôi ở xã Lùng Tám
(HGĐT)- Lùng Tám là xã vùng III của huyện Quản Bạ, đất nông nghiệp ít nên chủ trương tập trung phát triển chăn nuôi được chính quyền xã đặc biệt coi trọng.Trong những năm gần đây, với chính sách chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng và vật nuôi nên người dân trong xã đã biết chăn nuôi theo hướng hàng hoá.
22/06/2007