Hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng huyện Bắc Mê trong 6 tháng qua

16:24, 18/06/2007

(HGĐT)- Trong 6 tháng qua, hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (No&PTNT) huyện Bắc Mê luôn bám sát kế hoạch của ngành và của địa phương.


     

Là ngân hàng thuộc huyện khó khăn nên việc huy động và duy trì nguồn vốn là việc làm không dễ. Song, được sự giúp đỡ của Ngân hàng No&PTNT tỉnh, sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên chi nhánh, công tác huy động vốn cũng như các hoạt động cho vay, thu nợ và dư nợ của Chi nhánh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

 

Tổng huy động vốn tại địa phương đạt 26 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch giao, tổng dư nợ đạt 25 tỷ đồng, so với đầu năm tăng 1.199 triệu đồng, đạt 104,6%, trong đó nợ ngắn hạn 6.374 triệu đồng, chiếm 27% trên tổng dư nợ, nợ trung và dài hạn 17.161 triệu đồng, chiếm 73% tổng dư nợ…Công tác tài chính có bước tiến mới: Tổng thu 880 triệu, tổng chi 490 triệu đồng, chênh lệch thu, chi là 439 triệu đồng; dư nợ theo thành phần kinh tế ngoài quốc doanh là 4.900 triệu đồng, tín dụng kinh tế hộ gia đình cá thể đạt 18.555 triệu đồng, số hộ có dư nợ là 1.296 hộ…Toàn chi nhánh hiện có 9 cán bộ, nhân viên, trong đó phần lớn trình độ đại học, còn lại là trung cấp được phân công ở hai mảng chuyên môn chính là kế toán, ngân quỹ và tín dụng, kinh doanh. Chi nhánh đã được trang bị với những thiết bị hiện đại, gồm hệ thống chuyển tiền điện tử, máy rút tiền tự động, hệ thống máy tính lưu trữ dữ liệu…nhằm phục vụ tốt trong công tác giao dịch được nhanh gọn. Với trình độ cán bộ, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên nhiệt tình, tâm huyết, chi nhánh đã thu hút được nhiều khách hàng, huy động mở rộng nguồn vốn, làm tốt các dịch vụ chuyển tiền…nhằm giải quyết, hạn chế tình trạng nợ xấu; chi nhánh đã phối hợp với chính quyền địa phương thành lập ban chỉ đạo thu nợ xấu, hàng tháng, hàng quý tổ chức giao ban chỉ đạo, thống nhất các phương án cho vay, thu nợ cũng như nắm bắt hoạt động kinh doanh của khách hàng, đề ra biện pháp thu nợ xấu bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức và trách nhiệm của khách hàng;làm tốt công tác huy động vốn bằng việc quảng bá rộng rãi các hình thức huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân; công tác thẩm định, kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay được thường xuyên trú trọng; tích cực tham mưu, tư vấn cho khách hàng về phương án sản xuất kinh doanh... Với biện pháp tích cực đó, từ đầu năm đến nay không có trường hợp nợ xấu phải đưa ra giải quyếtbằng pháp luật, đối tượng nợ xấu đã hạn chế đến mức thấp nhất. Tuy nhiên, việc cho vay đầu tư tín dụng của Chi nhánh Ngân hàng Bắc Mê đạt kết quả chưa cao do có ít các công trình xây dựng cơ bản, chủ yếu cho vay phát triển kinh tế hộ và tổ chức dịch vụ sản xuất, kinh doanh nhỏ. Hơn nữ, do sự cạnh tranh của một số ngân hàng như Ngân hàng CSXH, các quỹ hỗ trợ, các trương trình dự án có sự hỗ trợ của nhà nước, của tỉnh…đã làm giảm nguồn thu và là thu hút không ít khách hàng của Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến đầu tư tín dụng của ngân hàng trong 6 tháng đầu năm còn thấp.
 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Mai Xuân Luyện, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng No& PTNT huyện, cho biết: Vượt qua những khó khăn, thử thách, cán bộ, nhân viên của cơ quan đang bám sát mục tiêu, gia sức thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch giao và mục đích cuối cùng là đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi gia đình, thôn xóm.  


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cứu lấy những dòng sông
(HGĐT)- Số liệu báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho thấy, Hà Giang hiện có 51 tàu khai thác sa khoáng trái phép trên 3 dòng sông: Sông Lô, sông Bạc và sông Gâm. Mỗi ngày khối lượng đất đá, cát sỏi được đào bới lên các dòng chảy hàng ngàn mét khối. Và, chưa thể thống kê được có bao nhiêu chất thải độc hại dùng để lọc, cô vàng đổ ra sông mỗi ngày?
30/05/2007
Hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước
(HGĐT)- Công ty Xăng dầu Hà Giang là một doanh nghiệp Nhà nước có chức năng kinh doanh các loại mặt hàng xăng, dầu và một số loại mặt hàng khác.
28/05/2007
Quản Bạ tìm giải pháp xoá nghèo từ nông nghiệp
(HGĐT)- Quản Bạ có diện tích tự nhiên 549,89 km2, đất sản xuất chỉ chiếm 11%, dân số 40.517 khẩu với 14 dân tộc sinh sống, phân bố trên 104 thôn, bản, nền kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp là chính. Vì vậy, chuyển đổi cơ cấu cây trồng đang trở thành cấp thiết ở Quản Bạ, được cấp uỷ, chính quyền nơi đây chú trọng,để hướng người dân sản xuất theo hàng hoá, tăng
28/05/2007
Đôi nét về phong trào "Một làng nghề một sản phẩm" và triển vọng cho các làng nghề ở Hà Giang
(HGĐT)- Ngài Fumihiro Kabuta, Chủ tịch tổ chức Năng suất Châu á (APO) phát biểu trong cuộc Hội thảo Quốc gia “Phát triển phong trào Một làng nghề một sản phẩm” tổ chức tại khách sạn Horison tháng 4.2007 như sau: “trồng mận và hạt dẻ và đi nghỉ ở Hawai!!!” khi nói về phong trào một làng nghề một sản phẩm.
25/05/2007