Tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp

08:44, 29/06/2017

BHG- Ngày 28.6, HĐND tỉnh phối hợp với Cục Cơ yếu Đảng và Chính quyền - Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp nhằm hướng dẫn các quy trình, thao tác sử dụng hệ thống phần mềm về chữ ký số, chứng thư số và bảo mật thông tin khi sử dụng. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo và cán bộ văn phòng HĐND từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại hội nghị tập huấn.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại hội nghị tập huấn.

Chữ ký số là thông tin (dữ liệu) được gắn kèm với tài liệu điện tử, sử dụng các kỹ thuật mật mã nhằm xác định người ký dữ liệu đó, do người sử dụng tạo ra sau khi được nhà cung cấp dịch vụ cung cấp chứng thư số. Chứng thư số là một dạng chứng thư điện tử do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp. Mục đích của chứng thư số dùng để nhận diện một đối tượng khi tham gia giao dịch trên mạng.

Việc ứng dụng dịch vụ chữ ký số và đưa chứng thư số vào trong hoạt động của HĐND các cấp đem lại nhiều lợi ích như: Tiết kiệm thời gian luân chuyển, chi phí giấy tờ trong hoạt động quản lý công văn, thư điện tử; góp phần đẩy nhanh các giao dịch điện tử bảo đảm bảo tính xác thực, bảo mật, toàn vẹn và chống chối bỏ; góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính; từng bước thực hiện mục tiêu xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh.

Tham gia hội nghị tập huấn, các đại biểu được tiếp cận các thông tin tổng quan về chứng thư số và hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng chính phủ; các văn bản pháp lý liên quan đến việc tổ chức xây dựng và phát triển chữ ký số, hướng dẫn cài đặt và sử dụng bộ công cụ ký số GCA01.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Thông tin & Chuyển giao công nghệ mới: Xây dựng Thư viện điện tử khoa học đầu tiên của tỉnh

BHG- Những năm qua, công nghệ thông tin trên toàn cầu có tốc độ phát triển chóng mặt, là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển KT – XH, đặc biệt là với những tỉnh có điều kiện KT – XH còn nhiều khó khăn như Hà Giang. 

28/06/2017
Trung tâm hành chính công tỉnh đẩy mạnh ứng dụng CNTT để rút ngắn các dịch vụ công trực tuyến

BHG - Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh phải là đơn vị đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách hành chính, sớm đưa Hà Giang rút ngắn dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính, đó là quan điểm chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy đối với TTHCC tỉnh. 

26/06/2017
Bảo đảm an toàn thông tin mạng

Hiện nay, các cuộc tấn công mạng diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp và có tổ chức bài bản, quy mô trên diện rộng, hậu quả ngày càng nặng nề. Mạng lưới ứng cứu sự cố của Việt Nam cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp để ngăn ngừa nguy cơ tấn công mạng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

23/05/2017
Hội nghị thẩm định đề tài: Chiến lược tái cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030

BHG- Thực hiện Quyết định số 253/QĐ-UBND ngày 22 tháng 2 năm 2017 của UBND tỉnh về việc bổ sung đề tài, dự án Khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh thực hiện năm 2017, sáng 20.6, Hội đồng khoa học (HĐKH) tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm định đề tài: "Chiến lược tái cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2030". 

20/06/2017