Hacker tấn công làm 8.000 tên miền Việt Nam tê liệt

09:22, 29/07/2008

8.000 tên miền bị ảnh hưởng do website của P.A Việt Nam bị hacker tấn công vào sáng 27/7 đang được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VnCert) cùng P.A Việt Nam phối hợp để khắc phục.


Theo ông Vũ Quốc Khánh, giám đốc VnCert thì: Hacker gây ra vụ này là người nước ngoài, chủ đích là tấn công server của nhà cung cấp tên miền và cho thuê hosting là Enom. Inc của Mỹ và P.A Vietnam Ltd là đại lý chính thức của Enom Inc. nên đã bị ảnh hưởng “lây”.

 

Vụ việc này cũng không dính dáng tới lỗ hổng hệ thống máy chủ DNS.

 

Ba tên miền quan trọng của PAvietnam là PAvietnam.net, PAvietnam.com và dotvndns.com đều đã bị hacker tấn công hôm qua, giành quyền điều khiển, chuyển quyền từ nhà quản lý tên miền quốc tế ENOM sang một nhà quản lý khác là o­nLINENIC.

 

Do bị tấn công nên 8.000 tên miền thuê dịch vụ từ công ty này có sử dụng dịch vụ máy chủ tên miền của PAvietnam là ns*.pavietnam.net (* là các giá trị 1,2,3...) đều bị tê liệt, do các máy chủ tên miền này không thể trả về địa chỉ IP chính xác.

 

P.A Vietnam Ltd một công ty Việt Nam cung cấp các giải pháp về Internet, Domain , Web hosting, thương mại điện tử... email server, web hosting, domain name,..

 

Ảnh hưởng từ việc tấn công này là toàn bộ tên miền các website khách hàng hiện đều có thể bị hacker kiểm soát, và có thể điều hướng truy cập tới bất kỳ trang web độc hại nào.

 

Qua vụ việc này, ông Vũ Quốc Khánh cảnh báo nên sử dụng tên miền .vn được đăng ký tại Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) để bảo đảm tên miền được an toàn.

 

Sáng 28/7, Công ty P.A Việt Nam đã gửi hồ sơ về vụ việc này đến VnCert đề nghị hỗ trợ giải quyết.  

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viettel đạt 20 triệu khách hàng
(HGĐT)- Chiều 26.6, Chi nhánh Viễn thông Quân đội tại Hà Giang (thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội) tổ chức Lễ công bố mạng di động Viettel đạt 20 triệu khách hàng.
29/06/2008
Một số cách thức đưa các dự án phát triển nông thôn miền núi về các tỉnh miền núi
(HGĐT)- Về một số vấn đề chung cần lưu ý trong CGCN cho khu vực nông thôn miền núi.Trước hết, để công nghệ được chuyển giao sớm phát huy tác dụng và đưa lại lợi ích kinh tế-xã hội (KT-XH) thiết thực cho người dân, các kênh CGCN cần đặc biệt lưu ý xem xét/ thẩm định “tính phù hợp” của công nghệ.
28/06/2008
Windows XP được hỗ trợ đến 2014
Microsoft quyết định gia hạn cho hệ điều hành XP do có quá nhiều yêu cầu từ phía khách hàng, đồng thời khẳng định Windows 7 sẽ có mặt vào đầu năm 2010.
27/06/2008
Đường nào để phần mềm Việt toả sáng?
Sở hữu khá nhiều ưu thế, được nuôi dưỡng trong một môi trường "mẹ" (công nghệ thông tin Việt Nam nói chung) với tốc độ phát triển cực kỳ ấn tượng với cả thế giới, lại nhận được khá nhiều sự quan tâm từ những cấp cao nhất cả về vật chất và tinh thần thế nhưng ngành phần mềm Việt Nam vẫn chưa tìm được chỗ đứng thực sự xứng đáng với tiềm năng vốn có của mình.
25/07/2008