Windows XP được hỗ trợ đến 2014

08:36, 27/06/2008

Microsoft quyết định gia hạn cho hệ điều hành XP do có quá nhiều yêu cầu từ phía khách hàng, đồng thời khẳng định Windows 7 sẽ có mặt vào đầu năm 2010.


Ngoài ra, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) có thể cung cấp những hệ thống cài sẵn Windows XP đến 31/1/2009.

Thông thường, Microsoft chỉ hỗ trợ từng hệ điều hành trong 10 năm tính từ khi sản phẩm có mặt trên thị trường. Động thái mới cho thấy họ đã thừa nhận tình trạng nhiều doanh nghiệp không muốn nâng cấp lên Vista.

"Windows Vista là một bước tiến quan trọng với Microsoft, nhưng khách hàng của chúng tôi đã đưa ra thông điệp rõ ràng rằng họ muốn XP được hỗ trợ dài hơn", Bill Veghte, Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh Windows, nói.

Năm ngoái, tập đoàn phần mềm Mỹ đã nỗ lực phối hợp với các đối tác phần cứng và phần mềm để tăng khả năng tương thích hệ thống cho Vista. Veghte cho hay đó chính là bài học quý để họ có thể phát triển Windows 7 hoàn thiện hơn.

Tham khảo lộ trình phát triển Windows tại đây.


quangtrimang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cả thế giới đang dùng hơn 1 tỷ PC
Theo hãng nghiên cứu Gartner, với mức tăng trưởng mạnh tại các thị trường mới nổi, con số đó sẽ là 2 tỷ vào năm 2014. Hiện nay, các thị trường đã trưởng thành chiếm 58% trong con số 1 tỷ PC đầu tiên, nhưng họ sẽ chỉ chiếm 30% trong 1 tỷ thứ hai, Gartner cho biết.
25/06/2008
Loạn… diệt Virus
Lẽ dĩ nhiên, có máy tính thì cần có phần mềm diệt virus để tránh mã độc, an toàn cho dữ liệu trong máy. Nhưng giữa “biển” phần mềm diệt virus, thật – giả lẫn lộn, khó lường lắm thay!
24/06/2008
Hội nghị tư vấn Dự án thoát nước và xử lý nước thải thị xã Hà Giang
(HGĐT)- Sáng 19.6, UBND thị xã Hà Giang (TXHG) mở Hội nghị tư vấn đầu tư xây dựng Dự án thoát nước và xử lý nước thải TXHG.
23/06/2008
Máy ảnh số và những quan niệm sai lầm (phần 1)
Máy ảnh số ngày càng phổ biến nhưng không phải ai cũng am hiểu về nó, một phần do công nghệ ảnh số phát triển quá nhanh. Những quan niệm sai lầm trong nhiếp ảnh đôi khi chính là nguyên nhân khiến tấm ảnh chụp trở nên xấu xí.
23/06/2008