Cả thế giới đang dùng hơn 1 tỷ PC

09:46, 25/06/2008

Theo hãng nghiên cứu Gartner, với mức tăng trưởng mạnh tại các thị trường mới nổi, con số đó sẽ là 2 tỷ vào năm 2014. Hiện nay, các thị trường đã trưởng thành chiếm 58% trong con số 1 tỷ PC đầu tiên, nhưng họ sẽ chỉ chiếm 30% trong 1 tỷ thứ hai, Gartner cho biết.


Sự thâm nhập nhanh chóng của PC tại thị trường mới nổi được thúc đẩy bởi các yếu tố như bùng nổ băng rộng và kết nối không dây, giá PC trung bình giảm, và sự nhìn nhận PC là phương tiện cần thiết của cuộc sống mới”, George Shiffler, Giám đốc nghiên cứu của Gartner, nói.

Gartner dự tính trong năm nay sẽ có hơn 180 triệu máy tính bị thay thế, một số sẽ được bán cho những người chủ mới thông qua các kênh khác nhau, một số khác bị vứt bỏ và tái chế, nhưng nhiều máy sẽ bị vứt thẳng ra các bãi rác.

Chúng tôi ước tính khoảng 35 triệu PC sẽ có mặt ở bãi rác”, nhà phân tích Meike Escherich của Gartner nói. “Rác thải điện tử sẽ là vấn đề nóng hơn, đặc biệt tại các thị trường mới nổi, bởi số PC không sử dụng nữa đang tăng lên cùng với việc lắp đặt, mua PC mới”, bà nói.


quangtrimang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Loạn… diệt Virus
Lẽ dĩ nhiên, có máy tính thì cần có phần mềm diệt virus để tránh mã độc, an toàn cho dữ liệu trong máy. Nhưng giữa “biển” phần mềm diệt virus, thật – giả lẫn lộn, khó lường lắm thay!
24/06/2008
Hội nghị tư vấn Dự án thoát nước và xử lý nước thải thị xã Hà Giang
(HGĐT)- Sáng 19.6, UBND thị xã Hà Giang (TXHG) mở Hội nghị tư vấn đầu tư xây dựng Dự án thoát nước và xử lý nước thải TXHG.
23/06/2008
Máy ảnh số và những quan niệm sai lầm (phần 1)
Máy ảnh số ngày càng phổ biến nhưng không phải ai cũng am hiểu về nó, một phần do công nghệ ảnh số phát triển quá nhanh. Những quan niệm sai lầm trong nhiếp ảnh đôi khi chính là nguyên nhân khiến tấm ảnh chụp trở nên xấu xí.
23/06/2008
Công bố chất lượng của 3 dịch vụ di động Việt Nam
Chiều 18/6, Cục quản lý chất lượng BCVT và CNTT, Bộ TT-TT đã chính thức công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý II/năm 2008, tại địa bàn Hà Nội của 3 mạng di động thuộc hàng "đại gia" là Viettel, MobiFone và VinaPhone.
19/06/2008