Phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo vệ Môi trường”

16:42, 12/09/2007

(HGĐT)- UBND tỉnh vừa phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Bảo vệ môi trường”.


Luật Bảo vệ môi trường được Quốc hội khóa XI, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 29.11.2005, có hiệu lực thi hành từ 1.7.2006. Cuộc vận động này nhằm khuyến khích, động viên mọi cá nhân, tập thể quan tâm, tham gia tìm hiểu quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần tuyên truyền luật đến cán bộ, chiến sỹ, học sinh, sinh viên và nhân dân; nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật nói chung và các quy định của pháp luật về môi trường nói riêng. Tại tỉnh ta, cuộc thi sẽ được tiến hành từ nay đến hết 31.12 ở tất cả mọi đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh. Tại lễ phát động, đồng chí Cao Xuân Bé, Giám đốc Sở Tư pháp, thông báo kế hoạch phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật về Bảo vệ môi trường và quyết định thành lập Ban tổ chức cuộc thi của UBND tỉnh; thông báo về thể lệ và câu hỏi cuộc thi. Trong lời phát động cuộc thi, đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, đã giao nhiệm vụ và chỉ tiêu cho từng cơ quan và các huyện, thị trong tỉnh. Trong đó: Thị xã Hà Giang, huyện Bắc Quang, Vị Xuyên mỗi đơn vị 3.000 bài dự thi; các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Bắc Mê, Hoàng Su Phì mỗi đơn vị 2.000 bài; Xín Mần, Đồng Văn, Mèo Vạc, mỗi đơn vị 1.000 bài dự thi; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trangcủa tỉnh ít nhất phải có 80% số lượng cán bộ, công chức viết bài dự thi. Để đảm bảo cuộc thi diễn ra đúng thời gian quy định, đảm bảo chất lượng, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tập trung tuyên truyền đến cán bộ, mọi tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh hưởng ứng tham gia cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi có trách nhiệm tổ chức, triển khai, hướng dẫn cuộc thi đảm bảo đạt kết quả cao. Cơ quan Báo Hà Giang, Đài PT- TH tỉnh có nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng thể lệ, câu hỏi cuộc thi trên phương tiện thông tin đại chúng; Sở GD-ĐT tuyên truyền đến giáo viên, học sinh các trường học từ THCS trở lên nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi...

 

Đây là hình thức tuyên truyền pháp luật có hiệu quả nhằm nâng cao ý thức hiểu biết pháp luật, tuân thủ pháp luật. Qua cuộc thi, mỗi cá nhân, tập thể sẽ góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường của tỉnh ta.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phần mềm ngăn chặn trang web không lành mạnh
Tạp chí xin giới thiệu đến bạn đọc 4 phần mềm đơn giản, hiệu quả và đặc biệt là sản phẩm "made in Vietnam" được cung cấp miến phí để hỗ trợ các vị phụ huynh quản lý và giám sát con em mình, đặc biệt là thời điểm nghỉ hè của các em.
29/08/2007
Phải có xăng tốt mới giảm ô nhiễm không khí
Ngày 27.8, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM đã tổ chức hội thảo về kiểm soát khí thải mô tô, xe máy tham gia giao thông tại các thành phố lớn. Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam - ông Nguyễn Văn Ban cho biết, cuộc hội thảo được tổ chức với mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp cho Đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe máy để trình Chính phủ
29/08/2007
Cách bảo vệ màn hình máy tính đơn giản nhất
Khác với các trình bảo vệ màn hình thông thường - chỉ có các hình ảnh đơn điệu hoặc kèm theo các đoạn nhạc mặc định - Video Screensaver cho phép bạn lựa chọn chính những bản nhạc, videoclip cá nhân để làm trình bảo vệ màn hình, trong khi vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng bảo mật.
28/08/2007
Yahoo Mail gửi tin nhắn từ Máy tính sang Điện thoại di động
Bắt đầu từ hôm nay (27/8), người dùng dịch vụ webmail miễn phí của gã khổng lồ Yahoo có thể soạn e-mail, tin nhắn IM hay tin nhắn SMS trên máy tính rồi gửi trực tiếp đến điện thoại di động của người nhận.
27/08/2007