10 sự kiện CNTT-VT Việt Nam nổi bật năm 2006

22:41, 29/12/2006

Có thể nói năm 2006 là năm bản lề của ngành CNTT và viễn thông (ICT) của Việt Nam, với những chuyển biến tích cực và sự phát triển vượt bậc so với những năm trước.


Việc Việt Nam gia nhâp WTO, cùng những chuyến thăm, khoản đầu tư mạnh dạn của các "đại gia" IT lớn của thế giới đã khiến cả ngành CNTT thế giới phải chú ý tới Việt Nam như một điểm sáng mới của ngành CNTT toàn cầu. Giới đầu tư và thầu khoán thế giới thậm chí thế giới còn đưa ra khẩu ngữ "Buy Vietnam for you and your childrens" - Hẵy mua (cổ phiếu) Việt Nam cho bạn và con cháu bạn.

"Chen ngang" trong danh sách vào 10 sự kiện ICT Việt Nam vào giờ chót, sự cố đường truyền Internet quốc tế do đứt cáp quang tại Đài Loan vì động đất vào những ngày cuối cùng của năm 2006 đã lập tức gây ra những ảnh hưởng to lớn tới cộng đồng người sử dụng Internet tại Việt Nam.

Dù chưa kết thúc, nhưng tác động của nó đã quá đủ để VietNamNet quyết định lựa chọn đó là một trong 10 sự kiện có tác động lớn nhất tới cộng đồng người sử dụng Internet và CNTT tại Việt Nam.

Sau đây là danh sách 10 sự kiện ICT do Báo điện tử VietNamNet bình chọn, với thứ tự ưu tiên theo mức độ quan trọng và ảnh hưởng tới lĩnh vực CNTT, viễn thông và truyền thông của Việt Nam trong năm 23006:
1. Chủ tịch Microsoft Bill Gates đến Việt Nam
2. Intel đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp và kiểm tra chip tại TP.HCM
3. Chính phủ xử lý mạnh tay với vi phạm bản quyền phần mềm
4. Thị trường di động tăng trưởng chóng mặt, công nghệ CDMA "dàn trận"
5. Cơn sóng Blog tràn tới Việt Nam
6. Việt Nam chịu ảnh hưởng sự cố đứt cáp quang Internet châu Á do động đất ở Đài Loan
7. Thử nghiệm Wimax tại Việt Nam đạt kết quả khả quan
8. Cơ quan chức năng "đấu tranh" hiệu quả với các tội phạm công nghệ cao
9. Luật CNTT chính thức được Quốc hội VN phê chuẩn
10. Dịch vụ game o­nline được quản lý chặt, đi vào khuôn khổ


(Theo VietNamNet)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những sản phẩm "Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều"
Khi bức màn của năm cũ sắp buông, danh sách những người thắng kẻ bại trong năm đã được công bố, âu cũng nên là lúc điểm mặt những kẻ "to mồm hứa suông nhất".
29/12/2006
Cả châu Á náo động vì mạng Internet tê liệt
Hệ thống liên lạc khắp châu Á đã bị tê liệt trầm trọng sau khi trận động đất ở Đài Loan làm đứt mạng cáp ngầm dưới biển. Dịch vụ Internet ì ạch như sên, cản trở hoạt động giao dịch tài chính trong khu vực.
28/12/2006
Nâng cao trình độ KHKT cho nhà nông
Là một tỉnh miền núi, thời tiết khí hậu khắc nghiệt, nền kinh tế chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp; do tập quán canh tác lạc hậu nên đời sống đại bộ phận nông dân những năm trước đây gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ đói nghèo cao; đặc
25/12/2006
Những thành quả của hoạt động KH&CN năm 2006
Tiếp nối thành tích của những năm qua, năm 2006 ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh ta đã triển khai nhiều đề tài, dự án thiết thực và có hiệu quả; từng bước đổi mới quản lý KHCN theo tinh thần Luật Khoa học và Công nghệ. Các nhiệm vụ nghiên
25/12/2006