Bộ BCVT trình đề án quản lý thuê bao trả trước

09:07, 22/12/2006

Bộ BCVT vừa trình lên Thủ tướng Chính phủ đề án quản lý thuê bao trả trước, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng di động.


Đại diện Vụ Viễn thông - Bộ BCVT (cơ quan chủ quản soạn thảo cơ chế quản lý này) cho hay, để đăng ký thuê bao ĐTDĐ trả trước, người sử dụng cần chuẩn bị chứng minh thư (CMT) hoặc hộ chiếu.

Đối với những người chưa có CMT nhân dân hoặc hộ chiếu có nhu cầu sử dụng ĐTDĐ trả trước, có thể nhờ người có CMT nhân dân hoặc hộ chiếu đứng tên đăng ký sử dụng. Trong quá trình đăng ký, người sử dụng sẽ không phải trả một khoản phí nào cho nhà nước hoặc doanh nghiệp.

Thuê bao trả trước:

Thống kê từ các mạng di động cho biết, lượng thuê bao trả trước hiện tại đang chiếm tới 80% tổng số thuê bao. Việc hòa mạng dễ dàng các thuê bao này đang là nguyên nhân phát sinh hàng loạt các hậu quả: trộm cước viễn thông, nháy máy, quấy rối bằng di động...

  •  Các đại lý cung cấp thẻ cào, sim ĐTDĐ trả trước nên tổ chức triển khai theo quy trình đăng ký mới và đăng ký lại cho khách hàng. Đồng thời, chịu trách nhiệm quản lý thông tin đăng ký của người sử dụng dịch vụ trả trước do mình cung cấp theo hợp đồng đại lý ký với doanh nghiệp viễn thông.

Doanh nghiệp, đại lý bán lại và người sử dụng dịch vụ trả trước ĐTDĐ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đăng ký, cung cấp thông tin sai về người sử dụng dịch vụ trả trước. Trong giai đoạn đầu, các mạng sẽ quản lý chặt với các thuê bao đăng ký hòa mạng mới, giai đoạn thứ hai sẽ thực hiện với các thuê bao chuyển đổi hình thức sử dụng dịch vụ, giai đoạn thứ ba sẽ áp dụng đối với các thuê bao cũ đang hoạt động trên mạng.

Theo đề án trình Chính phủ, dự kiến, mạng di động sẽ siết chặt quản lý thuê bao trả trước từ tháng 1/2007, và sau 18 tháng, đến tháng 6/2008, sẽ hoàn tất việc đăng ký này. Những thuê bao đã đăng ký và đang hoạt động trên mạng sẽ đăng ký sau đó, từ tháng 4/2007 và kết thúc vào 6/2008.


(Theo VietNamnet)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phím tắt thông dụng
Phím tắt (shortcut) là những tổ hợp phím mà người dùng thao tác trên bàn phím để truy xuất đến những chức năng hay các tiến trình xử lý mà nhà sản xuất thiết lập cho chương trình, phần mềm của mình. Với phím tắt, người dùng có thể thực hiện công việc cần làm nhanh chóng hơn so với việc sử dụng chuột, ví dụ sử dụng phím tắt trong đồ họa với Photoshop hay đơn thuần là trong
20/12/2006
Truyền tải dịch vụ băng rộng bằng mạng cục bộ
Giải pháp mạng mới của Nortel Việt Nam cho phép nhà cung cấp dịch vụ sử dụng Ethernet, kiến trúc kết nối PC trong mạng cục bộ (LAN), như công cụ truyền tải các dịch vụ băng rộng như IPTV, video di động và các dịch vụ doanh nghiệp trên diện rộng.
20/12/2006
Chữa cháy nhanh mà không hại môi trường
Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy vừa giới thiệu một sản phẩm cứu hỏa mới, giúp dập tắt lửa ngay lập tức, không gây bùng cháy trở lại, cũng ít gây thiệt hại cho môi trường sống của cây cối và các động vật trong đất. Đó là Fireade 2000.
20/12/2006
2007: Trojan siêu tinh vi sẽ hoành hành dữ dội
Được đặt tên là "Rustock", họ Trojan cửa sau này xuất hiện lần đầu tiên cách đây gần một năm. "Kỹ thuật mà Rustock sử dụng sẽ trở thành nền tảng cho các malware trong tương lai. Những kẻ tấn công đang kiểm tra xem kỹ thuật nào có hiệu quả để nhân rộng mô hình. Chính vì thế, chúng tôi dự đoán Rustock sẽ tràn ngập trong thời gian tới", chuyên gia Patrick Martin của Symantec
20/12/2006