Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tích cực chuẩn bị Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai của tỉnh

06:54, 13/10/2016

BHG- Để chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai của tỉnh, cùng với các ngành, địa phương; Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và có các phương án cụ thể nhằm triển khai, phục vụ tốt nhất cho lễ hội. 

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; bảo vệ biên giới, bảo vệ các khu vực trọng điểm, bảo vệ an toàn cho các đoàn khách trong nước và Quốc tế đến tham quan, du lịch trong mùa lễ hội. Phối hợp các lực lượng chức năng sử lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự ở khu vực biên giới.

Các Đồn Biên phòng trong thuộc khu vực lễ hội duy trì nghiêm lễ tiết tác phong quân nhân trong công tác, sinh hoạt; đồng thời tích cực tham gia bảo vệ trật tự tại khu vực diễn ra lễ hội. Trước đó, cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các xã biên giới tuyên truyền cho cán bộ, chiến sy và nhân dân về ý nghĩa của lễ hội , đồng thời vận động nhân dân tham gia gieo trồng Tam giác mạch phục vụ lễ hội.

Nguyên Hạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dệt lanh - nét đẹp trong văn hóa truyền thống dân tộc Mông

BHG - Cây lanh đã gắn bó với đồng bào dân tộc Mông ở Hà Giang từ bao nhiêu đời nay. Người phụ nữ Mông luôn gắn liền với nghề trồng lanh, dệt vải và trở thành biểu tượng cho sự dẻo dai, cần cù và khéo léo. Những bộ váy, áo của người Mông được dệt từ sợi lanh đã tạo nên những sắc màu rực rỡ cho các phiên chợ và được khách du lịch yêu thích. Đó còn là sản phẩm truyền thống đặc sắc thấm đượm tinh hoa văn hóa đồng bào dân tộc Mông vùng Cao nguyên đá.

30/09/2016
Đồng Văn, nỗ lực vì "trái tim" Lễ hội

BHG- Theo kế hoạch, Lễ hội Hoa Tam giác mạch của tỉnh lần thứ hai năm 2016 sẽ được tổ chức tại huyện Đồng Văn vào trung tuần tháng 10 tới. 

29/09/2016
Tiếng khèn – ngôn ngữ giao tiếp độc đáo của người Mông

BHG- Tôi gọi tiếng khèn là ngôn ngữ giao tiếp độc đáo của người Mông bởi nó không chỉ là phương tiện để giao tiếp giữa con người với thế giới tâm linh trong  đám ma, đám giỗ mà còn là tâm sự của chàng trai Mông gửi đến bạn tình, là tiếng lòng gọi bạn thiết tha, là khúc nhạc vui trong ngày hội hay những giây phút nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc...

28/09/2016
Hẹn nhau giữa mùa hoa Tam giác mạch

BHG - Tháng 10, tiết trời Cao nguyên đá chuyển mình se lạnh, cái nắng nhạt ngày cuối Thu làm cho những loài hoa nhỏ bé lấp ló bên dãy núi điệp trùng như cô gái mới lớn e ấp, nhẹ nhàng, xinh đẹp. Khi những con ong cần mẫn đi tìm mật, mải mê đậu lại trên cánh hoa cũng là lúc loài hoa Tam giác mạch bung mình khoe sắc, tạo nên sức sống diệu kỳ nơi miền đá lạnh. 

24/09/2016