Đồng Văn náo nức đón chờ ngày hội lớn

07:47, 12/05/2016

BHG- Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Vào thời điểm này, tại huyện Đồng Văn cũng như những địa phương khác trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để tuyên truyền, phục vụ cho sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh.

Một buổi tuyên truyền về ngày bầu cử tại xã Sảng Tủng (Đồng Văn).
Một buổi tuyên truyền về ngày bầu cử tại xã Sảng Tủng (Đồng Văn).

Quan sát trên các trục đường chính của huyện Đồng Văn chúng ta dễ dàng nhận thấy, bắt gặp những Pa-nô, áp-phích tuyên truyền về ngày bầu cử. Tại trụ sở các cơ quan công sở được trang trí với những khẩu hiệu “Nhiệt liệt chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”; “Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là quyền lợi của mọi công dân”... Đến các xã, thị trấn, nơi tập trung đông dân cư, công tác hướng dẫn, tuyên truyền cho sự kiện này được tiến hành khá cụ thể và chi tiết như treo cờ, pa-nô, áp-phích, niêm yết danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND giúp mọi người dân dễ đọc để lựa chọn, nhắc nhở cử tri hướng về ngày bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Từ nhiều ngày nay, Đài Phát thanh - Truyền hình huyện, các Đài Phát thanh xã, thị trấn tăng thời lượng phát sóng, đưa tin, bài phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh về công tác bầu cử; Đội thông tin lưu động – Trung tâm Văn hóa huyện tuyên truyền trực tiếp đến nhân dân thông qua các buổi chợ phiên với nội dung dễ nhớ, dễ hiểu nhất để người dân nắm, thực hiện quyền công dân của mình. Trò chuyện với một số người dân ở chợ phiên xã Phố Cáo được biết: Trước đây không hiểu lắm về cuộc bầu cử, vai trò, ý nghĩa của cơ quan Quốc hội, HĐND, nhưng bây giờ đọc báo, nghe đài, xem truyền hình nhiều nên đã hiểu rõ hơn. Qua công tác tuyên truyền, ý thức của mỗi người dân về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được nâng lên rõ rệt, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú bằng trực quan như treo Pa-nô, áp-phích, băng zôn còn tạo khí thế tươi vui, rực rỡ cho đường phố và tạo cho người dân tâm lý náo nức chờ đón ngày bầu cử.

Hiện nay, tại các xã, thị trấn trong huyện, Bí thư Chi bộ thôn phối hợp với Tổ trưởng và Ban Công tác MTTQ thôn phổ biến quán triệt về kế hoạch, lịch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Huyện Đồng Văn đã hoàn tất việc ấn định danh sách cử tri là 42.995 người ở 108 khu vực bỏ phiếu. Các tổ bầu cử đang tiến hành phát thẻ cho cử tri xong trước ngày 12.5. Tiểu sử tóm tắt của các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã cũng đã được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu. Đối với đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện có 8 đơn vị bầu cử, bầu 36 đại biểu; đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn có 107 đơn vị bầu cử để bầu 486 đại biểu. Một số điều kiện cơ sở vật chất như hòm phiếu, con dấu, ảnh Bác, Quốc kỳ, cờ giấy, phù hiệu cũng được chuẩn bị đầy đủ; huyện đã trích ngân sách đóng mới 127 hòm phiếu cấp cho 19 xã, thị trấn.

Đặc biệt, để tạo khí thế thi đua chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, huyện Đồng Văn đã phát động phong trào thi đua với nội dung, hình thức phong phú, sát thực. Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn có những việc làm cụ thể như: MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thi đua tuyên truyền về ngày bầu cử, vận động nhân dân tăng gia lao động sản xuất, đóng góp ngày công lao động tu sửa, làm đường giao thông nông thôn, di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà; Công an, Quân sự huyện triển khai biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTT; Khối các cơ quan KT - VHXH huyện thi đua nâng cao chất lượng thực thi công vụ gắn với cải cách thủ tục hành chính...

Thời gian từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, do vậy huyện Đồng Văn đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện cần thiết. Chu đáo, thận trọng trong công tác chuẩn bị, hiệu quả và tiết kiệm trong công tác tuyên truyền, tổ chức bầu cử là cái đích mà những người làm công tác bầu cử ở huyện Đồng Văn đang hướng tới.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Giang: Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

BHG- Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu (ĐHĐB) phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Giang đã tích cực phát động các phong trào thi đua, xây dựng nhiều công trình và mô hình thiết thực, ý nghĩa gắn với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

12/05/2016
Công an huyện Quang Bình tích cực bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn

BHG- Xác định rõ nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong thời gian qua lực lượng Công an huyện Quang Bình đã tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có những giải pháp nhằm giữ vững ANTT, ATXH trên địa bàn. Bởi vậy trong thời gian qua, tình hình ANTT, ATXH trong toàn huyện cơ bản ổn định và giữ vững, góp phần cho đồng bào các dân tộc yên tâm lao động sản xuất.

12/05/2016
Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Tối 10.5, tại Nhà văn hóa tổ 11 và 12, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (CT) với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

11/05/2016
Trưng bày ảnh chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp"

BHG- Sáng 11.5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai trương trưng bày ảnh với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp". Tham dự buổi trưng bày có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

11/05/2016