Hà Giang

Công an huyện Quang Bình tích cực bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn

07:34, 12/05/2016

BHG- Xác định rõ nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong thời gian qua lực lượng Công an huyện Quang Bình đã tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có những giải pháp nhằm giữ vững ANTT, ATXH trên địa bàn. Bởi vậy trong thời gian qua, tình hình ANTT, ATXH trong toàn huyện cơ bản ổn định và giữ vững, góp phần cho đồng bào các dân tộc yên tâm lao động sản xuất.

Lực lượng Công an Quang Bình tích cực kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông, nhằm góp phần giữ vững ANTT, ATXH trên địa bàn.
Lực lượng Công an Quang Bình tích cực kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông, nhằm góp phần giữ vững ANTT, ATXH trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên về những kết quả đạt được trong thời gian qua, lãnh đạo Công an huyện Quang Bình cho biết: Để đảm bảo ANTT, ATXH trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng an ninh chủ động bám nắm chắc tình hình hoạt động, thường xuyên kiểm danh, kiểm diện các đối tượng có biểu hiện vi phạm ANTT, ATXH, chủ động phát hiện, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những dấu hiệu phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Bởi vậy, trong thời gian qua, trên địa bàn chưa phát hiện các hoạt động chống phá của các đối tượng lợi dụng tôn giáo, dân tộc... Cùng đó, Công an huyện phối hợp với UBMTTQ và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng buôn bán phụ nữ, trẻ em, Luật Bảo vệ rừng, Luật Đất đai, Luật ATGT, các tệ nạn xã hội... đến người dân tại các buổi sinh hoạt thôn, xóm, vì thế nhận thức của người dân đã được nâng cao.

Cùng đó, Công an huyện đã xây dựng, củng cố kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an xã, tổ tự quản, tổ hòa giải, tổ thanh niên xung kích... đó là những lực lượng chính làm nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Thường xuyên duy trì, củng cố 256 tổ tự quản về ANTT, với 1.792 thành viên; 145 tổ hòa giải, với 1.257 thành viên; 25 đội thanh niên xung kích, với 200 thành viên và 5 tổ bảo vệ dân phố với 45 thành viên...; xây dựng mới 10 mô hình tự quản về ANTT. Trong thời gian qua, các tổ hòa giải trên địa bàn huyện đã tham gia hòa giải được 136 vụ việc xảy ra tại cơ sở. Trong đó hòa giải thành công 127 vụ việc, chuyển 9 vụ lên Công an xã giải quyết theo thẩm quyền. Đặc biệt tổ chức Diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, thông qua diễn đàn này, Công an các xã, thị trấn đã được nhân dân đóng góp nhiều ý kiến bổ ích, vì thế đã góp phần bảo đảm ANTT tại cơ sở. Cùng với đó, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cũng thường xuyên được duy trì, bởi vậy tình hình vi phạm an toàn giao thông đã giảm rõ rệt.

Cùng với các nội dung công tác bảo đảm ANTT, ATXH, lực lượng Công an huyện Quang Bình quan tâm coi trọng thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Các Chi bộ trực thuộc, Đoàn thanh niên, Chi hội phụ nữ xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành động tiếp tục đẩy mạnh Chỉ thị 09/CT-TU về đổi mới phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên. Vì vậy 8/8 Chi bộ có bảng niêm yết 8 lời dạy của Bác khi lên thăm Hà Giang. 100% đảng viên, chiến sĩ đăng ký bản cam kết đạo đức lối sống và xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, Đảng ủy Công an huyện đã chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể đưa nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW4, khóa XI vào các buổi sinh hoạt định kỳ. Với cách làm như vậy nên trong quá trình kiểm điểm đều bảo đảm nghiêm túc, thẳng thắn, chân thành, cởi mở, cầu thị, không có biểu hiện lợi dụng nói xấu, né tránh, gây mất đoàn kết nội bộ. Những hạn chế, khuyết điểm và tồn tại của tập thể, cá nhân được đưa ra góp ý thẳng thắn, nghiêm túc đã tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên của đơn vị, vì vậy đến nay ý thức trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật được tăng cường, tập thể đoàn kết thống nhất, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATXH trên địa bàn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, ATXH trong thời gian tới, nhất là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Công an huyện Quang Bình đã xây dựng các phương án, kế hoạch, quy chế phối hợp về bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng vững mạnh hơn... góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên và dân quân, tự vệ

BHG- Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đặc biệt chú trọng tới công tác xây dựng, phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên (DBĐV), dân quân, tự vê (DQTV). 

30/03/2016
Sức trẻ xung kích, tình nguyện nơi vùng cao biên giới

BHG- Dự án "Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) đến công tác tại các Khu kinh tế quốc phòng, giai đoạn 2010 - 2020" (còn gọi là Dự án 174) không đơn thuần chỉ là một giải pháp xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào vùng cao biên giới. 

30/03/2016
Tuần tra biên giới song phương giữa Đồn Biên phòng Bạch Đích và Trạm Hội ngộ Hội đàm Phú Ninh

BHG - Ngày 28.4, Đồn Biên phòng Bạch Đích (BĐBP tỉnh Hà Giang) phối hợp với Trạm Hội ngộ Hội đàm Biên phòng Khu vực Phú Ninh (Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc) tổ chức tuần tra song phương bảo vệ đoạn biên giới do hai đơn vị quản lý (từ mốc 345 đến mốc 340). 

29/04/2016
Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người

BHG- Ngày 29.3, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người (PCMBN) giai đoạn 2016 – 2020.

29/03/2016