Hội Nông dân thành phố Hà Giang thi đua thực hiện lời dạy của Bác

08:25, 13/03/2020

BHG - Thiết thực làm theo 8 lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người lên thăm Hà Giang năm 1961, trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn thành phố Hà Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền gắn với triển khai nhiều phong trào thi đua sản xuất. Qua đó, tạo khí thế sản xuất sôi nổi, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Hà Giang thăm mô hình nuôi lợn đen thương phẩm tại thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường.
Lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Hà Giang thăm mô hình nuôi lợn đen thương phẩm tại thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường.

Đồng chí Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Giang cho biết, Hội có 101 chi hội với trên 3.000 hội viên (HV). Làm tốt công tác Hội gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội. Để thực hiện đi vào chiều sâu, thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, HV, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục gắn với thực hiện các phong trào lớn của Hội, như: Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; xây dựng NTM... Các phong trào thi đua được đổi mới, tạo sức lan tỏa, phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế điển hình. Từ đó, góp phần khơi dậy ý chí tự lực, tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất của HV, nông dân.

Thông qua các hoạt động cụ thể đã triển khai, trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều mô hình mới, tạo nguồn thu nhập ổn định, giúp giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho HV, nông dân. Trong đó, có thể kể đến gia đình HV Đinh Văn Hoản, thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường. Tuy là HV đã cao tuổi nhưng ông rất tích cực tham gia các hoạt động do chi hội triển khai và là điển hình về làm kinh tế giỏi. Với diện tích gần 2.000 m2 đất, ông Hoản nuôi 13 con lợn nái Móng Cái. Trung bình, mỗi năm xuất bán 250 lợn con, nếu được giá có thể bán từ 1,4-1,8 triệu đồng/con, thu về trên 300 triệu đồng. Cùng với mô hình nuôi lợn giống, thành phố còn có các mô hình trồng rau dinh dưỡng, nuôi lợn luân chuyển, nuôi ong, nuôi cá rô đồng… giúp các hộ khó khăn tại xã Ngọc Hà, Ngọc Đường, Phương Độ vươn lên. Năm 2019, trên địa bàn có 476 gia đình HV được công nhận nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Trong thời gian qua, các cấp hội chủ động giới thiệu và hỗ trợ cho nhiều HV vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân, vốn của Ngân hàng CSXH, Agribank để đầu tư vào các mô hình sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đồng thời, hỗ trợ HV tiếp cận với khoa học, công nghệ, ứng dụng vào sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xây dựng chỉ dẫn địa lý, thương hiệu nông sản của địa phương. Mặt khác, HV trên địa bàn cũng tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng NTM tại địa phương. Nhiều HV đã tự nguyện hiến đất, góp ngày công lao động, xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, xử lý chất thải trong sản xuất…

Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, việc thực hiện 8 lời dạy của Bác tại Hội Nông dân thành phố Hà Giang đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, HV. Từ đó, phát triển Hội ngày càng vững mạnh, thúc đẩy các phong trào thi đua và xây dựng nông thôn ngày càng phát triển.

Bài, ảnh:  PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Di huấn của Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức cách mạng

BHG - Cùng với việc hoàn thiện bản Di chúc, nhân kỷ niệm 39 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.1969), Chủ tịch Hồ CHí Minh đã viết bài báo "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" đăng trên báo Nhân dân. Bài viết gồm 684 từ, ngắn gọn, súc tích, nêu lên một vấn đề rất quan trọng vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa thiết thực mang tính thời sự đối với Đảng cầm quyền. Trong bài viết, Hồ Chí Minh đã gắn đạo đức cách mạng với chủ nghĩa cá nhân.

 

29/09/2019
Hoàng Thị Lâm - Bí thư Chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm

BHG - Thời gian qua, bà Hoàng Thị Lâm (sinh 1960), Bí thư Chi bộ tổ dân phố 16, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh", thực hiện trang trí, trang hoàng đô thị và làm tốt công tác vệ sinh môi trường tại địa phương.

28/10/2019
Kho K64 học tập và làm theo lời Bác

BHG - "…Vũ khí là mồ hôi nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý...", đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong "Bài nói tại Hội nghị cán bộ chuẩn bị Chiến dịch Tây Bắc", ngày 9.9.1952. Đã 67 năm, những lời dặn của Người vẫn còn nguyên giá trị với cán bộ, chiến sỹ Kho K64 Bộ CHQS tỉnh.

 

25/09/2019
Đặng Văn Sáng Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu

BHG - "Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với mọi công việc", đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) dành cho Bí thư Chi bộ thôn Đặng Văn Sáng (sinh năm 1978).

 

25/02/2020