Hà Giang

Đảng bộ huyện Đồng Văn đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

14:32, 22/10/2019

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tâm niệm: Nhân dân là gốc của đất nước; Người cũng luôn căn dặn: “Đảng cần có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”. Suốt những năm qua, tư tưởng của Người trở thành ánh sáng soi đường cho Đảng ta phấn đấu, noi gương.

Người dân xã Lũng Phìn đề xuất ý kiến với lãnh đạo huyện tại buổi tiếp xúc cử tri.
Người dân xã Lũng Phìn đề xuất ý kiến với lãnh đạo huyện tại buổi tiếp xúc cử tri.

Chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2019 với nội dung xuyên suốt: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” được đánh giá có ý nghĩa hết sức to lớn, thể hiện tư tưởng yêu nước, thương dân, trọng dân, vì nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện chuyên đề trên, Huyện ủy Đồng Văn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Đến nay, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; lan tỏa sâu rộng tư tưởng, đạo đức của Bác.

Cán bộ, nhân dân xã Lũng Táo giúp người nghèo làm nhà.
Cán bộ, nhân dân xã Lũng Táo giúp người nghèo làm nhà.

Là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh, nhận thấy điều kiện thực tế tại địa phương với tỷ lệ hộ nghèo cao, KT – XH còn nhiều hạn chế; ngay từ đầu năm, để thực hiện hiệu quả việc học tập tư tưởng, đạo đức của Bác theo chuyên đề 2019, BTV Huyện ủy đã chọn ra 2 nội dung đột phá, đó là: Đột phá về thực hiện công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, giải quyết đơn thư, nguyện vọng của nhân dân ngay từ cơ sở và đột phá về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hướng dẫn nhân dân sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội hiệu quả, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Cụ thể, huyện đã tiến hành thực hiện hiệu quả từng nội dung; trong đó, các đơn thư, khiếu nại được các ngành giải quyết dứt điểm; đồng thời tăng cường đối thoại, tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân. Đẩy nhanh giải quyết các tồn tại về đền bù đất đai một số công trình xây dựng, triển khai thi công một số công trình còn tồn đọng, dở dang tại xã Lũng Cú; giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, bức xúc; tổ chức sản xuất lại để tạo việc làm cho người dân. Qua đó, phát huy tính dân chủ, thể hiện rõ nét sự tôn trọng nhân dân của lãnh đạo các cấp. Đồng thời, người dân trong toàn huyện được tiếp cận với những chế độ, chính sách phù hợp, thêm nhiều cơ hội được vay vốn phát triển kinh tế. Các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở đã xác định được việc làm cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới, phát triển du lịch, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, từng bước đạt được những kết quả tích cực.

Bên cạnh đó, việc tổ chức học tập các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói chung cũng được BTV Huyện ủy Đồng Văn triển khai linh hoạt, đa dạng. Việc triển khai được thực hiện lồng ghép vào các hội nghị quán triệt, học tập nghị quyết của BCH T.Ư, hội nghị báo cáo viên hàng tháng; đối với các các chi bộ trực thuộc lồng ghép vào sinh hoạt định kỳ theo tháng. Thực tế qua kiểm tra, 100% các chi, đảng bộ đã tổ chức nghiên cứu, học tập; số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được tiếp thu đạt 100%, quần chúng nhân dân đạt 85%. Kết quả đó đã làm chuyển biến về tác phong, tư tưởng, lề lối làm việc; ý thức trách nhiệm thực thi công vụ của phần lớn cán bộ, đảng viên; các tầng lớp nhân dân trong huyện ngày càng có niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, chung sức, đồng lòng quyết tâm xây dựng huyện Đồng Văn sớm thoát khỏi tình trạng huyện đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn cho biết: “Ngay từ đầu năm, BTV Huyện ủy đã tiến hành lựa chọn ra những nội dung cần thực hiện để triển khai sâu rộng đến từng xã, thị trấn. Nhờ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, công chức về ý thức tôn trọng nhân dân; tại cơ sở, tập trung phát triển kinh tế, chăm lo cho đời sống nhân dân; quyền lợi của người dân được nâng lên rõ rệt. Thời gian tới, để thực hiện hiệu quả việc học tập Bác theo chuyên đề 2019, bên cạnh tăng cường đối thoại với nhân dân, tháo gỡ khó khăn ở cơ sở, Huyện ủy Đồng Văn tiếp tục tập trung đẩy mạnh chương trình làm nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu không còn xã nào đạt dưới 9 tiêu chí; từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn huyện”.

            Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luôn ghi sâu lời Bác

BHG - Năm 1961, là học sinh Trường Thanh niên Dân tộc tỉnh tại khu Đoàn Kết, nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, chúng tôi được dự Lễ mít tinh tại sân vận động của thị xã Hà Giang nay là Quảng trường 26.3, nghe Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc nhân dịp Bác lên thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang, tháng 3.1961.

 

30/08/2019
Di huấn của Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức cách mạng

BHG - Cùng với việc hoàn thiện bản Di chúc, nhân kỷ niệm 39 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930- 3.2.1969), Chủ tịch Hồ CHí Minh đã viết bài báo "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" đăng trên báo Nhân dân. Bài viết gồm 684 từ, ngắn gọn, súc tích, nêu lên một vấn đề rất quan trọng vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa thiết thực mang tính thời sự đối với Đảng cầm quyền. Trong bài viết, Hồ Chí Minh đã gắn đạo đức cách mạng với chủ nghĩa cá nhân.

 

29/09/2019
Di chúc Hồ Chí Minh truyền cảm niềm tin mãnh liệt

BHG - Sáng ngày 9.9.1969, cả đất nước hướng về Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi diễn ra Lễ truy điệu một nhà tư tưởng lỗi lạc, một vĩ nhân của dân tộc, của thời đại Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Bác Hồ của muôn dân, vĩnh biệt chúng ta. "Tổn thất này vô cùng lớn lao, đau thương này thật là vô hạn!...".

 

29/08/2019
Đảng bộ xã Yên Thành đồng tâm thực hiện lời dạy của Bác

BHG - Yên Thành là xã vùng III của huyện Quang Bình, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống đồng bào các dân tộc còn nhiều khó khăn. Không lùi bước trước gian khó, Đảng bộ xã luôn kề vai, sát cánh cùng nhân dân biến khó khăn thành động lực, từng bước vươn lên thoát nghèo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

26/08/2019