Hai học sinh xã Việt Lâm nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

17:23, 07/05/2018

BHG - Đó là việc làm của hai em Vương Hải Nhi, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học và Nguyễn Thị Loan, học sinh lớp 6A Trường THCS (xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên).

Hội Đồng đội huyện Vị Xuyên trao Giấy khen “Đội viên điển hình tiên tiến thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” cho em Vương Hải Nhi và Nguyễn Thị Loan.
Hội Đồng đội huyện Vị Xuyên trao Giấy khen “Đội viên điển hình tiên tiến thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” cho em Vương Hải Nhi và Nguyễn Thị Loan.

Trước đó, ngày 30.4, em Vương Hải Nhi và em Nguyễn Thị Loan trên đường đi chơi về, đến khu vực ngã ba xã Việt Lâm và xã Quảng Ngần thì phát hiện có một chiếc ví nằm bên vệ đường; mở ví ra, các em thấy có nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Hoàng Văn Huân, trú tại thôn Lèn, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) cùng số tiền khá lớn. Hai em đã mang chiếc ví cho người thân gần đó, qua kiểm đếm, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân và số tiền 9 triệu đồng. Không chút do dự, hai em đã quyết định nhờ bố mẹ liên hệ với người đánh rơi ví để trả lại.

Khi được hỏi về việc làm trên, em Vương Hải Nhi và Nguyễn Thị Loan đều cho biết: “Nhờ có sự dạy dỗ, bảo ban của thầy, cô giáo và ông, bà, cha mẹ về tính thật thà; nên khi nhặt được số tiền trên, em đều thống nhất trả lại cho người đánh rơi…”.

Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Văn Huân, chủ nhân chiếc ví đã rất xúc động và bày tỏ lòng cảm kích về lòng tốt của em Nhi và em Loan. Anh cho biết: “Tối ngày 27.4, anh đi xem văn nghệ ở sân vận động xã, do sơ xuất nên đã bị rơi ví lúc nào không biết; trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng và 9 triệu đồng. Đây là tiền lương mới lĩnh của 2 vợ chồng anh, hôm sau không thấy ví nên nghĩ chắc chắn đã mất. Thật bất ngờ và may mắn khi có hai em học sinh trong xã nhặt được và đã trả lại đầy đủ”.

 Không những thật thà, tốt bụng, ngoan ngoãn; em Nhi và em Loan còn là 2 học sinh có học lực khá của trường và nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và tiên tiến. Bên cạnh đó, 2 em còn tham gia sôi nổi các hoạt động của nhà trường, được bạn bè tin tưởng và yêu mến. Cô Nguyễn Thị Tâm, giáo viên chủ nhiệm em Nhi cho biết: “Nhà trường và bản thân cảm thấy rất vui và tự hào vì hai học sinh trên, đây là kết quả tích cực của môn học Đạo Đức cũng như chương trình giáo dục kỹ năng sống của nhà trường”.

Việc làm trên của 2 em được Hội Đồng đội huyện Vị Xuyên tặng Giấy khen “Đội viên điển hình tiên tiến thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy”. Đây là một trong hàng nghìn việc tốt của thiếu niên, nhi đồng cả nước dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác.

Bài, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018
Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Đến dự Hội thi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc. Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2018 được tổ chức dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3. 

28/03/2018
Chị Nguyễn Thị Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

BHG - Là cán bộ thuộc Sở Y tế, chị Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1977 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, xứng đáng tấm gương sáng của ngành. Thân thiện, cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi được gặp chị Hòa. Được biết, trước khi chuyển đến Trung tâm Hành chính công tỉnh, chị Hòa công tác tại Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe thuộc Sở Y tế, thực hiện nhiệm vụ đi cơ sở tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh...

27/04/2018
Vương Văn Cường - Trưởng thôn gương mẫu

BHG - Anh Vương Văn Cường (sinh  1982), dân tộc Dao ở thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) được nhiều người biết đến là Trưởng thôn tận tụy, gương mẫu với công việc. Với quyết tâm, ý chí vượt khó và sự nhiệt tình trong công tác xã hội, anh được bà con yêu mến, tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Sơn. Mặc dù mới làm Trưởng thôn được hơn một năm, nhưng anh Vương Văn Cường luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng...

26/04/2018