"Bông hoa ngân hàng" làm theo lời Bác

Thứ Sáu, 23/03/2018, 08:33 (GMT+7)

BHG - Trong hối hả công việc đầu năm, qua đặt lịch với lãnh đạo Agribank Hà Giang, chúng tôi mới có thể cắt ngang công việc đầy bận rộn của chị Vũ Thị Thanh Giang, thủ quỹ của Tổ Ngân quỹ, Phòng Kế toán, thuộc Agribank Hà Giang. Chị là “bông hoa” đẹp của ngành Ngân hàng với hình ảnh tận tụy, trung thực. Không chỉ vậy, năm 2017, chị là người phát hiện và trả lại nhiều món tiền thừa cho khách hàng nhất ở Agirbank Hà Giang.

Với hơn 30 năm công tác tại Agribank, trong đó, phần lớn thời gian làm việc tại các huyện Quản Bạ, Bắc Quang, chị Giang là một trong những cán bộ có kinh nghiệm và uy tín của Agribank Hà Giang. Nhiều năm trải nghiệm ở các huyện, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng là đồng bào các dân tộc, đời sống còn nhiều khó khăn, giúp chị Giang luôn thấu hiểu, đồng cảm. Do dó, chị luôn tâm niệm làm hết trách nhiệm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến giao dịch.

Cách đây vài năm, chị Giang được điều chuyển về Hội sở của Agribank Hà Giang tại thành phố Hà Giang. Năm 2017, chị nhận nhiệm vụ tại Tổ Ngân quỹ. Môi trường làm việc mới đã giúp chị phát huy tốt khả năng, tận tụy, trung thực và kỷ luật vốn có của người cán bộ ngân hàng. Năm 2017, chị trở thành người trả lại nhiều món tiền thừa cho khách nhất ở Agribank Hà Giang, với 28 món, tổng số tiền lên tới trên 237 triệu đồng.

Công việc khá bận rộn, rất nhiều món tiền giao dịch hàng ngày, nhiều khách hàng khi mang tiền đến giao dịch, họ đưa ra một tập tiền và không nghĩ trong đó thừa từ một vài trăm đến vài triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng. Trong nhiều lần giao dịch, khi phát hiện những món tiền thừa, tôi lập tức thông báo và trả lại ngay cho khách hàng - chị Giang chia sẻ.

Được biết, trong số 28 món tiền thừa do chị Giang phát hiện được trả lại cho khách hàng, có ông Trần Xuân Long, tổ 8, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) thừa tới 104 triệu đồng; ông Vũ Thế Hùng, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) được trả lại món tiền 13 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Lan Anh, công tác tại Bảo hiểm Prudential được trả lại món tiền thừa 50 triệu đồng; bà Lê Thị Thu, phường Quang Trung (thành phố Hà Giang), được trả lại món thừa trên 17 triệu đồng…

Nhìn sổ ghi chép về các món tiền trả lại cho khách, chúng tôi hỏi chị Giang, nhiều món lớn như vậy, khách không để ý, sao chị không… giữ lại!?. Chị Giang cười hiền và tâm sự: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ”, mỗi cán bộ ngân hàng luôn xác định phải tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, trung thực, khách quan, không bị đồng tiền che mắt. Từ đó mới có thể “thoải mái” làm việc bên những “đống” tiền. Chị Giang cho biết thêm: Không chỉ bản thân tôi, mỗi cán bộ kế toán ngân quỹ của Agribank Hà Giang đều vậy cả. Bản thân mình hãy tự đặt vào vị trí khách hàng, mỗi người đều phải lao động, kiếm ra những đồng tiền bằng mồ hôi, công sức vất vả, chẳng may bị mất ai cũng buồn. Chính vì thế, việc trả lại tiền thừa cho khách hàng là trách nhiệm mà mỗi cán bộ ngân hàng như tôi đều phải làm.

Chị Ngọc Anh, Trưởng phòng Marketting, Agribank Hà Giang cho biết: “Trung thực, kỷ cương” đó là tiêu chuẩn nghề nghiệp đối với mỗi cán bộ Agribank. Đặc biệt, hiện nay Agribank đang hiện đại hóa hoạt động thì trách nhiệm công việc, đặc biệt đạo đức nghề nghiệp, sự trung thực với khách hàng là tiêu chí hàng đầu. Từ đó, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với ngành Ngân hàng: “Dùng cách thật thà, tự phê và phê bình để tẩy trừ những thói tham ô, lãng phí và bệnh quan liêu và để cùng nhau tiến bộ”.

Không chỉ trung thực, tận tụy hoàn thành xuất sắc công việc cơ quan, chị Vũ Thị Thanh Giang còn là người phụ nữ đảm đang, góp sức xây dựng gia đình đầm ấm với 1 người con đã trưởng thành, tiếp tục theo nghề mẹ và 1 cháu đang theo học trường THPT Chuyên Hà Giang. 

Bài, ảnh:  HUY TOÁN

.