Nữ Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH tận tụy với công việc

10:48, 08/12/2017

BHG - Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với chị Sùng Thị Thà, sinh năm 1969, dân tộc Mông, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Mèo Vạc là khuôn mặt phúc hậu và sự thân thiện, gần gũi với mọi người (trong ảnh).

Sinh ra và lớn trên miền đá xám, tuổi thơ của chị với bao nỗi vất vả, nhọc nhằn; nhưng chị luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng học tập để sau này có thể giúp đỡ cho gia đình, quê hương. Năm 1987, sau khi tốt nghiệp THPT, chị được nhận vào làm tại Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT huyện Mèo Vạc. Năm 1998, chị được cơ quan cử đi học tại Học viện Ngân hàng. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Học viện Ngân hàng, cũng là lúc Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc được thành lập và chị được nhận về làm kế toán. Đến tháng 5.2014, chị  được chuyển sang làm tại Phòng Tín dụng của Ngân hàng CSXH huyện.

Là một Đảng viên, ở cương vị nào chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được mọi người trong cơ quan tôn trọng, quý mến. Tháng 11.2014, chị được bổ nhiệm Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc. Trên cương vị mới, chị luôn cố gắng học tập kinh nghiệm của những người đi trước, biết công việc của người cán bộ Ngân hàng vất vả, thường xuyên phải đi cơ sở để tuyên truyền cho người dân hiểu về những chính sách hỗ trợ của Nhà nước với người nghèo… Để hoàn thành tốt công việc được giao, chị luôn tích cực phối hợp với các đoàn thể địa phương xây dựng các kế hoạch nhằm giải ngân kịp thời cho các hộ cần vay vốn; đồng thời, chị cũng theo dõi danh sách các hộ nợ quá hạn,… thông qua các buổi họp giao ban hàng tháng của Ngân hàng CSXH huyện, chị trực tiếp tuyên truyền cho người dân hiểu và nâng cao ý thức tự nguyện trả nợ đúng hạn cũng như sử dụng vốn vay sao cho hiệu quả. Với tinh thần và trách nhiệm của mình, chị luôn cùng tập thể đơn vị không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị cũng như Chương trình Mục tiêu Quốc gia về XĐGN, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Tính đến cuối năm 2017, dư nợ của Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc đạt trên 210.470 triệu đồng, với hơn 7.700 hộ vay vốn.

Chị Sùng Thị Thà chia sẻ: Để người dân trên địa bàn tiếp nhận được các nguồn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng CSXH, chị đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho người dân bằng hai thứ tiếng (tiếng Kinh và tiếng Mông); nhiều khi người dân chưa hiểu hết về các chính sách ưu đãi, chị phải xuống tận nhà tư vấn trực tiếp để người dân hiểu về các nguồn vốn cho vay ưu đãi của Chính phủ cho từng đối tượng như: Cho vay hộ nghèo theo Nghị quyết 78/2002/NĐ-CP, ngày 4.10.2002; cho vay hộ cận nghèo theo Quyết định số 15/2003/QĐ/TTg, ngày 23.2.2013; cho vay hộ mới thoát nghèo theo Quyết định 28/2015/QĐ-TTg, ngày 21.7.2015; cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định 61/2015/NĐ-CP, ngày 9.7.2015… Tuy công việc vất vả, nhưng chị lại rất vui khi nhìn thấy người dân được nhận những nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng tại quê hương.

Đồng chí Phùng Minh Thóc, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc nhận xét: Chị Thà là một lãnh đạo gương mẫu, luôn đi đầu trong các phòng trào hỗ trợ và giúp đỡ cho người nghèo. Với lợi thế là người sinh ra và lớn lên tại địa phương, nên chị hiểu rất rõ về các phong tục, tập quán của người dân nơi đây; do vậy, việc tuyên truyền về các nguồn vốn hỗ trợ từ Ngân hàng CSXH huyện, chị rất được lòng của người dân, nhiều người dân khi chưa hiểu hết về các thủ tục vay vốn, chỉ muốn được gặp chị để nhờ chị tư vấn.

Trong quan hệ với đồng nghiệp, chị luôn vui vẻ, hòa nhã và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như chuyện riêng trong đời sống hàng ngày; do đó, chị luôn nhận được sự kính trọng và quý mến của đồng nghiệp và bà con nơi gia đình chị sinh sống. Với những đóng góp tích cực của chị những năm qua, chị đã vinh dự được Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014. Năm 2016, chị được Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Ngân hàng. Ngày 4.4.2016 chị được BCH Công đoàn Ngân hàng CSXH tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” năm 2015. Tháng 2.2016 chị được BCH T.Ư Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện tín dụng chính sách, theo Nghị quyết số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ.

Với những đóng góp và thành tích của chị, chị Sùng Thị Thà  xứng đáng được biểu dương và nhân rộng để mọi người học tập, noi theo.

        Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc

BHG - Trong các ngày từ 27 đến 29-10, tại thành phố Bắc Giang đã diễn ra Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XII do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức.

31/10/2017
"Bông hồng Vàng" trên cao nguyên đá

BHG - Quê hương ở tỉnh Phú Thọ, nhưng mảnh đất nơi chị sinh ra và cống hiến là Hà Giang, nơi mà chị dành bao tâm huyết và công sức dày công vun đắp, dựng xây. Đó là chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng Dầu (Petrolimex) Hà Giang.

30/10/2017
Nữ Trưởng thôn nhiệt tình, tận tụy

BHG - Gần 20 năm gắn bó với công tác xã hội, trong đó có gần 4 năm làm Trưởng thôn Xuân Hà, xã Yên Hà (Quang Bình), chị Hoàng Thị Thanh Chuyền (sinh năm 1975) không chỉ một người cán bộ năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, mà chị còn được nhiều người dân trong thôn, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu; một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác.

29/11/2017
Thủ lĩnh Đoàn tiên phong

BHG - Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phó Bí thư Đoàn xã Việt Lâm (Vị Xuyên), Hà Ngọc Châm đã quyết tâm biến ước mơ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học trở thành hiện thực với một HTX thanh niên được thành lập vào đầu năm 2017 do chính Châm làm Giám đốc; qua đó đã trở thành động lực để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn học tập và nỗ lực vươn lên trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

24/11/2017