Hà Giang

Bí thư Đoàn xã năng động

07:56, 18/10/2017

BHG - Bén duyên với công tác Đoàn từ năm 2013, khi còn là cán bộ Huyện đoàn; năm 2015, đồng chí Lộc Văn Huy (sinh 1989) được điều động tham gia Ban Chấp hành và giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần). Qua 3 năm công tác, đồng chí Huy đã khẳng định được năng lực, vai trò và trách nhiệm của mình, luôn được Huyện đoàn Xín Mần đánh giá là một trong những cán bộ đoàn xã năng động và nhiệt tình trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nơi vùng biên của Tổ quốc.

Đồng chí Lộc Văn Huy cùng học sinh Tiểu học xã Pà Vầy Sủ trong chương trình “Cắt tóc cho em” do Đoàn xã vận động tổ chức.
Đồng chí Lộc Văn Huy cùng học sinh Tiểu học xã Pà Vầy Sủ trong chương trình “Cắt tóc cho em” do Đoàn xã vận động tổ chức.

“Lĩnh ấn” tiên phong Đoàn xã Pà Vầy Sủ, đồng chí Lộc Văn Huy đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để nhằm thúc đẩy phong trào đoàn đi lên. Phụ trách 7 Chi đoàn thôn, 3 Chi đoàn trường học và 1 Chi đoàn cơ quan; với tổng số 186 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đồng chí Huy thường xuyên chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực như: Xây dựng Nông thôn mới, Tháng thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp và phong trào ĐVTN thi đua lao động sản xuất, phát triển chăn nuôi trên cơ sở nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. 

Những năm gần đây, phong trào ĐVTN phát triển kinh tế ở xã Pà Vầy Sủ ngày càng được đẩy mạnh. Trong đó, Đoàn xã đã duy trì và phát huy hiệu quả Đội thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc gắn với phát triển kinh tế gồm 15 ĐVTN tham gia, tăng 5 thành viên so với lúc mới thành lập năm 2015. Là Bí thư Đoàn xã, đồng chí Huy luôn tích cực tuyên truyền, khuyến khích ĐVTN phát triển sản xuất tại địa phương. Bên cạnh duy trì các mô hình kinh tế của ĐVTN: Mô hình nuôi bò, dê hàng hóa bán chăn thả và sinh sản; nuôi lợn nái sinh sản, lợn thịt; trồng rau, vườn ươm cây giống...; nhiều mô hình phát triển kinh tế mới được ĐVTN mạnh dạn triển khai thực hiện như: Trồng cỏ gắn với nuôi bò nhốt theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện, xã; vận động gia đình ĐVTN gắn với đăng ký trồng cỏ chăn nuôi để vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Từ đầu năm đến nay, xã có 5 mô hình ĐVTN phát triển kinh tế hiệu quả; trong đó, có 3 đoàn viên trong xã được Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện Xín Mần giải ngân với nguồn vốn 240 triệu đồng, nhiều ĐVTN đang trong quá trình thẩm định, mong muốn được giải ngân để tăng gia sản xuất.

Trên cương vị là Bí thư Đoàn xã phụ trách công tác phát triển đoàn viên, đảng viên trong tổ chức Đoàn, đồng chí Huy luôn quan tâm, giúp đỡ ĐVTN, ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong 9 tháng đầu năm, Đoàn xã Pà Vầy Sủ đã bồi dưỡng, giới thiệu 7 đoàn viên ưu tú cho Đảng; trong đó,  4 đồng chí đã có Quyết định kết nạp; đồng thời giới thiệu 13 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp tìm hiểu về Đảng. Ngoài ra, đồng chí Huy luôn gương mẫu trong các hoạt động của địa phương, như hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng chí Thèn Văn Tính, Bí thư Đảng ủy xã Pà Vầy Sủ, cho biết: Qua quá trình công tác ở xã, đồng chí Lộc Văn Huy là một cán bộ luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, có phẩm chất, đạo đức tốt và được mọi người yêu quý, tin tưởng. Đối với công tác Đoàn đã được phát triển mạnh mẽ, làm thay đổi nhận thức của ĐVTN, trong đó có phong trào khởi nghiệp;  nhiều mô hình phát triển chăn nuôi, trồng trọt do ĐVTN làm chủ đã mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.   

VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ lĩnh Đoàn năng động

BHG - Năng động, sáng tạo - đó là nhận xét của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) dành cho đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình. Anh là người đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn, thanh, thiếu nhi của huyện Quang Bình, là tấm gương để các ĐVTN trong huyện học tập...

29/09/2017
Gương mặt trẻ tiêu biểu trên quê hương Lũng Cú

BHG - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Ma lé (Đồng Văn), mặc dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn; nhưng bằng nghị lực vươn lên, Vừ Mí Chứ đã học hết phổ thông trung học. 

27/09/2017
"Thủ lĩnh" xuất sắc của Chi đoàn PC47

BHG- Tròn 30 tuổi, Thượng úy Vũ Đức Thắng, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm (ĐTTP) về Ma túy (Phòng PC47) – Công an tỉnh đã có 7 năm tuổi nghề và 2 nhiệm kỳ làm "thủ lĩnh" Đoàn, thanh niên. Bằng sự nhiệt huyết trong công tác và hoạt động Đoàn, Thượng úy Vũ Đức Thắng luôn được đồng nghiệp mến phục, cấp trên tin tưởng.

26/09/2017
Nghị lực người thương binh Lý A Hậu

BHG- Có những lúc muốn từ bỏ tất cả, bởi những nỗi đau thể xác dày vò, bởi những lo toan cuộc sống hàng ngày... Đó là lời tâm sự của thương binh hạng nặng 1/4 Lý A Hậu, thôn Tiến Hòa, xã Ngam La (Yên Minh). Nhưng bằng ý chí, nghị lực của người lính Cụ Hồ, ông Hậu đã vượt qua khó khăn, tập trung phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho gia đình và là tấm gương sáng cho con cháu, người dân xung quanh noi theo.

23/09/2017