Người chiến sỹ Công an cứu sống cháu bé bị đuối nước

17:19, 26/05/2017

BHG- Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip về một chiến sỹ Công an trẻ nỗ lực cứu sống cháu bé bị đuối nước tại thôn Nà Trì, xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Cháu bé may mắn được cứu sống là Hoàng Thanh Bình, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nà Chì, huyện Xín Mần. Còn người chiến sỹ trẻ là Bùi Đức Hai, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh.

Chiến sỹ Bùi Đức Hai đến thăm bé Bình và gia đình. Ảnh: Trung Thực
Chiến sỹ Bùi Đức Hai đến thăm bé Bình và gia đình. Ảnh: Trung Thực

Đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra vào chiều 11.5, tại thác Tre, thôn Nà Trì, xã Nà Chì, huyện Xín Mần. Cháu Hoàng Thanh Bình không may bị đuối nước co cứng cơ chân tay, mặt tím tái. Nguyên nhân là lúc các cháu tắm và thi nhau nhảy từ trên tảng đá xuống dưới nước, khi cháu Bình nhảy xuống nước và chưa kịp bơi ra chỗ khác thì bị một bạn nhảy trúng đầu khiến cháu bị choáng rồi chìm dưới nước.

Thời điểm này, anh Hai đang trong thời gian nghỉ phép về thăm gia đình và đưa các cháu trong gia đình lên thác chơi. Khi phát hiện bé Bình bị đuối nước, anh đã lập tức chạy đến ứng cứu. Lúc này, bé Bình đang trong tình trạng lịm người, không biết gì. Anh Hai nhanh chóng vận dụng các bài học cứu nạn đuối nước và khẩn cấp bế sốc rồi vác cháu Bình chạy xung quanh, đồng thời ép lồng ngực và hà hơi thổi ngạt; sau đó tiếp tục bế dậy và cho cháu cúi người để nôn nước ra. Bằng sự nỗ lực cứu người, với những thao tác sơ cứu thuần thục của anh, bé Bình đã dần tỉnh lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của những người xung quanh.

Ngay hôm sau, anh Hai đã đến nhà cháu Bình để hỏi thăm, động viên cháu sớm hồi phục sức khỏe và ổn định tinh thần để tiếp tục đến trường; đồng thời căn dặn cháu lần sau đi chơi, tắm thác cần có sự kèm cặp của người lớn và phải mặc áo phao ... Được gặp lại ân nhân cứu sống con mình, chị Hoàng Thị Phương, mẹ cháu Bình xúc động, rớm nước mắt “Cảm ơn anh Hai đã cứu sống con tôi, gia đình rất biết ơn, nhờ có anh mà tôi không bị mất con”. Bùi Đức Hai là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh Hà Giang, anh nhập ngũ tháng 9.2015. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng nổ trong các hoạt động Đoàn và phòng trào. Hiện, anh Hai đang được đơn vị cử tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Nói về việc cứu sống cháu bé, anh Hai cho biết: Việc cứu người là trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng xã hội.

Sau hôm xảy ra sự việc, người dân và các cháu nhỏ đã không còn vào tắm ở thác nữa. Nhưng với người dân nơi đây mỗi khi đi qua nơi cháu bé gặp nạn, hình ảnh về chiến sỹ Công an cứu người chắc chắn còn in đậm trong tâm trí; hành động của chiến sỹ Bùi Đức Hai góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng dân.

DIỆU LOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Câu hỏi 21: Hồ Chí Minh quan niệm như thế nào về nội dung công tác xây dựng Đảng?

Trả lời:

Nội dung công tác xây dựng Đảng theo Hồ Chí Minh gồm:

26/05/2017
Câu hỏi 20: Hồ Chí Minh quan niệm như thế nào về tính tất yếu khách quan của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng?

Trả lời:

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn gắn với quá trình phát triển liên tục của sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo. Trước diễn biến của điều kiện khách quan, bản thân Đảng phải tự chỉnh đốn, tự đổi mới để vươn lên làm tròn trọng trách trước giai cấp và dân tộc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trương trước hết phải xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

26/05/2017
Người Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn "Hết lòng vì tổ viên, trách nhiệm với công việc"

BHG- Để đến được với bà con thôn Pờ Chờ Lủng, xã Ngam La, huyện Yên Minh đoàn công tác chúng tôi phải mất 1 giờ đi xe từ trung tâm huyện đến trung tâm xã. Từ xã đến thôn dưới sự dẫn đường của Bí thư Đoàn xã Tẩn A Thao chúng tôi phải đổ khá nhiều mồ hôi, sức lực vượt qua được quãng đường dài và hẹp, dốc và đá lởm chởm mới tới được hội trường thôn. 

26/05/2017
Câu 19: Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò lãnh đạo và bản chất của Đảng Cộng sản Việt Nam gồm những nội dung gì?

Trả lời:

Về vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hồ Chí Minh khẳng định: Cách mệnh trước hết "phải có Đảng cách mệnh, để trong thì vận động và tổ chức dân chúng, ngoài thì liên lạc với dân tộc bị áp bức và vô sản giai cấp mọi nơi. 

25/05/2017