Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

16:08, 17/05/2017

BHG - Sáng 17.5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Tỉnh ủy tổ chức. Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Bí thư các Huyện ủy, Thành ủy và các Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh và gần 50 tập thể, cá nhân tiêu biểu về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn toàn tỉnh…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tiêu biểu báo công với Bác Hồ tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tiêu biểu báo công với Bác Hồ tại tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Qua 01 năm thực hiện Chỉ thị, từ tỉnh đến cơ sở đã quán triệt sâu sắc Chỉ thị 05 – CT/TƯ; bám sát hướng dẫn của T.Ư để xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai kịp thời, sát thực tiễn, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh. Từ đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ tỉnh từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo được sự chuyển biến quan trọng trong nhận thức, ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, kiểm tra, giám sát thường xuyên  với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả cao. Chủ động nắm bắt, phát hiện những hạn chế, lúng túng trong quá trình tổ chức thực hiện để kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc, bức xúc nổi cộm nảy sinh trong thực tế. Đồng thời, phát hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, mô hình, cách làm hay được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Theo đó, trong năm qua đã có 115 tập thể và 388 cá nhân là những tấm gương điển hình trên các lĩnh vực học tập, công tác, lao động, sản xuất… trong đó có 18 tập thể, 30 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 01 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng…

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tham luận tại Hội nghị, đại biểu của các cơ quan, đơn vị phản ánh về những thuận lợi, khó khăn; những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, sức lan tỏa của các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị vể đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong thời gian tới, đề nghị các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh tập trung vào những việc cụ thể như: Tiếp tục đổi mới và nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 27 của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị và thực sự tạo “động lực” thúc đẩy việc làm theo của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Xác định đây là nhiệm vụ lâu dài, có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt chuyên đề năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang gắn với việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị theo hướng tập trung phát hiện, cổ vũ, quảng bá, nhân rộng những mô hình hiệu quả, những gương điển hình tiên tiến. Chú trọng tuyên truyền những điển hình trong xây dựng, hoàn thiện và thực hiện chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; về sự gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là cán bộ chủ chốt và người đứng đầu các cấp, các ngành. Mở mới chuyên mục “Hỏi - đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên hệ thống báo chí của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc thi Sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) và các nội dung khác. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng trong đó chú trọng vào các đối tượng là những tập thể nhỏ, cá nhân là công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp sản xuất kinh doanh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; tăng cường nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phát triển KT-XH…

Trước đó, lãnh đạo tỉnh và các đồng chí đại biểu dự Hội nghị đã dâng hương báo công với Bác Hồ tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Tỉnh ủy về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư cho đồng chí Vàng Thìn Nghì, đảng viên chi bộ thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư cho đồng chí Vàng Thìn Nghì, đảng viên chi bộ thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập theo Bác.

 

Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào.
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của  Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn BP Lũng Làn: Toạ đàm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 2017), sáng ngày 17.5, Đồn BP Lũng Làn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới".

17/05/2017
Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng

BHG - Giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH. Vì vậy, những năm qua, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân.

17/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 16.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Mê về công tác sản xuất nông lâm nghiệp 5 tháng đầu năm 2017. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

17/05/2017
Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì

BHG- Sáng 16.5, tại Hội trường trung tâm huyện, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện (16.5.1947 – 16.5.2017) và 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang huyện Hoàng Su Phì.

16/05/2017