Cán bộ, công nhân viên ngành Điện lực làm theo lời Bác

17:20, 26/08/2009

HGĐT- Ngay khi Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, cán bộ, CCVC ngành điện đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Ngoài việc tổ chức cho cán bộ, công nhân viên học tập theo các chuyên đề tập chung, Đảng ủy Điện lực còn tổ chức quán triệt các nội dung của cuộc vận động gắn với đặc thù công việc của ngành.


Các chuyên đề, nội dung, tư tưởng của Người về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu được cán bộ ngành điện nghiên cứu bài bản, nghiêm túc. Đảng uỷ Điện lực đã xây dựng các quy định, tiêu chí chung về đạo đức, tác phong của cán bộ, đảng viên đó là: Thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tận tuỵ phục vụ nhân dân; tích cực đấu tranh chống quan liêu, bè phái, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; mỗi cá nhân có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao và có ý thức tổ chức kỷ luật… Qua đợt học tập này, mỗi cán bộ trong đơn vị đã nhận thức được việc học tập tấm gương đạo đức của Bác là học tập, làm tốt ngay từ những việc hàng ngày của mỗi người. Mỗi cán bộ, CCVC tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ nếu cố gắng hoàn thành tốt là đã học tập được Bác. Mỗi người luôn phát huy tinh thần thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp cũng thể hiện được tinh thần học tập và làm theo Bác… Những điều giải dị đó đã được cán bộ, CCVC ngành điện vận dụng ngay trong công việc chung của cơ quan và cuộc sống hàng ngày của mỗi người.


Từ khi phát động phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tập thể cán bộ, công nhân viên ngành điện đã có nhiều cố gắng, tích cực hoạt động học tập, lao động sản xuất. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh cho cơ quan. Từng cá nhân trong công ty có nhiều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, toàn đơn vị tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hành chống tổn thất điện năng tại tất cả các Chi nhánh Điện trong toàn tỉnh. Về công tác sản xuất, kinh doanh, với tinh thần làm việc nhiệt tình, hiệu quả vốn có của cán bộ ngành Điện, nay anh em công nhân viên lại càng thêm phần hăng say trong công tác từ sau khi phát động Cuộc vân động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại cơ quan; trong 6 tháng đầu năm, công ty đã thực hiện được trên 1 triệu kwh, đạt 110% so với kế hoạch giao 6 tháng. Doanh thu toàn ngành nhờ đó cũng tăng lên đáng kể, 6 tháng đầu năm 2009, doanh thu đã tăng lên 477,5 triệu đồng so với kế hoạch. Trong công tác thực hành chống tổn thất điện năng tại cơ quan, Công ty đã đầu tư cải tạo chống quá tải lưới 0,4 kv, thay thế tiếp xúc lưới ghíp đồng nhôm có chất lượng tiếp xúc tốt hơn, thường xuyên theo dõi và kiểm tra định kỳ công tơ đến niên hạn kiểm định… Cùng với các biện pháp kỹ thuật, Đảng uỷ Điện lực cũng chú trọng đến việc vận động, phát động phong trào toàn dân sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện. Cùng với hoạt động chuyên môn, cán bộ, CCVC ngành điện còn tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá - văn nghệ, TDTT. Mỗi dịp giao lưu là một cơ hội để họ gặp gỡ tiếp xúc, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc.

Bài học về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu đang được cán bộ, CCVC ngành điện thấm nhuần và thực hiện có hiệu quả. Hiện nay lượng điện tổn thất trong toàn ngành chiếm 7,42%, vượt qua định mức cho phép nên ngành điện đang dốc toàn lực để thực hiện các biện pháp chống tổn thất điện năng ở tất cả các chi nhánh điện. Đó cũng là một trong những hoạt động nổi bật trong đợt hưởng ứng phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Quỳnh Lưu

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả thực hiện cuộc vận động ở Đảng bộ xã Trung Thành
HGĐT- Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Bộ Chính trị chính thức phát động từ cuối năm 2006 đến nay, giờ đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên khắp cả nước nói chung và Hà Giang nói riêng.
31/07/2009
Hội viên nông dân Hầu Sía Pó huyện Đồng Văn tích cực phát triển kinh tế gia đình
HGĐT- Ông Hầu Sía Pó, 45 tuổi, là hội viên Hội Nông dân thôn Sì Phài, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), là một trong những hội viên gương mẫu, đi đầu trong việc phát triển kinh tế gia đình của thôn.
31/07/2009
Người làm kinh tế giỏi ở xã Đường Thượng
HGĐT- Đó là anh Lù Văn De, người dân tộc Mông, năm nay 40 tuổi, nhà ở thôn Sảng Pả 1, xã Đường Thượng (Yên Minh). Nhìn cơ ngơi khang trang cũng như nghe anh nói về quá trình phát triển kinh tế của gia đình, có thể khẳng định anh là người vừa chịu khó, vừa làm kinh tế giỏi.
29/07/2009
“Sống và chiến đấu theo gương Bác Hồ vĩ đại”
HGĐT- Đó là những tâm sự rất chân tình của Thượng tá Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ nhiệm chính trị, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh. Anh là một trong những gương điển hình trong phong trào “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
28/07/2009