“Avatar 2” - mãn nhãn và nhiều cảm xúc

11:13, 23/12/2022

Ra mắt sau phần đầu 13 năm, bom tấn “Avatar: The Way of Water” (Avatar: Dòng chảy của nước) của James Cameron đang thu hút nhất trên các diễn đàn điện ảnh. Phim phát hành ở định dạng 2D và 3D, chinh phục người xem bằng chất lượng đỉnh cao về hình ảnh, âm thanh cùng câu chuyện đề cao tình cảm gia đình. Chỉ sau 4 ngày ra mắt, “Avatar 2” đạt tổng doanh thu toàn cầu gần 500 triệu USD.

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Tiếp tục lấy bối cảnh chính ở hành tinh Pandora, phim mở đầu với lời tự thuật của Jake Suly, người lính từ trái đất đến Pandora dưới nhân dạng của người tại hành tinh này. Lúc này, anh đã kết hôn Neytiri, công chúa bộ tộc Navi và có 4 người con, trong đó cô bé Kiri được vợ chồng Jake nhận nuôi. Tuy nhiên, “Người Trời” (cách người Navi gọi người Trái đất) trở lại Pandora với tham vọng thôn tính hành tinh này làm thuộc địa và tiêu diệt kẻ phản bội Jake Suly. Bị truy đuổi, Jake đưa vợ con rời quê nhà, tìm đến vùng đất của thủy tộc Metkayina để nương nhờ. Thế nhưng, biệt đội lính đánh thuê do Ðại tá Quarich dẫn đầu truy ra nơi ở của họ. Cuộc chiến sống còn giữa 2 bên diễn ra dữ dội…

Jake luôn phải giải quyết những rắc rối do những đứa con gây ra.
Jake luôn phải giải quyết những rắc rối do những đứa con gây ra.

Nếu “Avatar” (2009) từng làm chấn động điện ảnh thế giới và được xếp vào một trong những bộ phim kinh điển, thì phần hai không hề làm khán giả thất vọng sau 13 năm chờ đợi. Thậm chí, kỹ xảo vượt trội hơn, chiêu đãi khán giả bằng chất lượng hình ảnh như mơ.

Ðầu phim, không gian kỳ vĩ của núi rừng Pandora tiếp tục được tái hiện. Hệ sinh thái đa dạng của hành tinh này được mở rộng khi qua hồi hai, gia đình Jake khám phá đại dương và học cách thích nghi với môi trường sống mới. Các cảnh Jake và các con học cách thuần phục loài rồng nước, bơi lặn… được dựng kỹ từng chi tiết. Thế giới động vật một lần nữa được khắc họa hết sức độc đáo, mới lạ. Bên cạnh những loài vật trên cạn quen thuộc trong phần 1, phần 2 mở ra cả một kỳ quan mới dưới đại dương với muôn hình vạn trạng. Ðó là cá mập Akula, rồng biển Ilu, cá voi Tulkun và vô vàn sinh vật lạ khác. Bên cạnh đó, các trường đoạn hành động của phim cũng khiến khán giả choáng ngợp với các pha chiến đấu đầy sức nặng với sự chân thực và cường độ cao. Những góc máy biến hóa xuất thần của đạo diễn hình ảnh Russell Carpenter càng khiến những cuộc chiến thêm cuốn hút và gay cấn. Ðặc biệt với định dạng Imax hay 3D, bộ phim đúng nghĩa đã thành công “nâng tầm” trải nghiệm thị giác khi đồ họa kỹ xảo sống động và ảo diệu vô cùng.

Nội dung của phim vẫn là cuộc chiến giữa một bên xâm lược và một bên ra sức chiến đấu bảo vệ hành tinh và giống loài của mình. Nhưng lần này, chiều sâu của phim được thể hiện qua tính cách nhân vật và phát triển mâu thuẫn giữa các mối quan hệ. Không chỉ dụng tâm ứng phó với kẻ thù không đội trời chung Quaritch, Jake Sully còn phải chật vật trong mớ rắc rối với những đứa con trong tuổi dậy thì. Mỗi đứa con nhà Jake đều có tính cách, tâm lý khác nhau và được khai thác tới nơi tới chốn. Trải qua nhiều biến cố, các thành viên của gia đình Jake càng thấu hiểu, yêu thương, đoàn kết và trưởng thành hơn. Nhiều chi tiết xúc động về tình cảm gia đình chạm tới trái tim người xem.

Mãn nhãn về mặt nghe nhìn cùng nhiều cung bậc cảm xúc khi đồng hành cùng gia đình Jake, khiến khán giả dễ dàng vượt qua được thời lượng dài hơn 3 tiếng của phim. Tuy nhiên, phim vẫn còn vài điều gây thắc mắc về thân thế của cậu bé Spider, về sự biến mất đột ngột của tộc người biển trong cuộc chiến cuối cùng khi đang hồi cao trào, về sự nhẫn tâm chưa tới của nhân vật phản diện Quarich…

“Avatar: The Way of Water” kết thúc trong sự hài lòng của khán giả khi những vấn đề mấu chốt được giải quyết; đồng thời, hé lộ những chi tiết mở cho phần phim tiếp theo.

Theo baocantho.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vương phi Qatar khí chất với phong cách sành điệu
Ở tuổi 63, Vương phi Sheikha Moza, vợ hai của cựu Tiểu vương (nguyên thủ quốc gia) Qatar Hamad bin Khalifa al-Thani (tại vị 1995 – 2013), nổi tiếng là người phụ nữ thời trang nhất Trung Đông.
29/11/2022
Son Ye Jin - Hyun Bin đón con trai đầu lòng
Ngày 27/11, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cặp đôi quyền lực Son Ye Jin - Hyun Bin đã đón con trai đầu lòng chào đời sau 8 tháng về chung nhà.
28/11/2022
Thang Duy thắng giải Rồng xanh
"Decision to Leave" mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Thang Duy. Cô là diễn viên ngoại quốc đầu tiên thắng hạng mục này.
26/11/2022
Những vai hài Tết thú vị nhất của 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh
Lối diễn như không diễn, hài hước mà thâm sâu khiến Quốc Khánh là cái tên yêu thích trong mỗi dịp Tết về từ nhiều năm nay.
24/11/2022