Nhiếp ảnh gia Trung Quốc kể khoảnh khắc để đời của Messi

11:49, 22/12/2022

Nhiếp ảnh gia Trung Quốc Bào Thái Lương đặt tên ảnh Messi nhìn cúp vàng World Cup năm 2014 là "Nhất bộ chi dao".

Sau khi tuyển Argentina đoạt quán quân World Cup 2022 tại Qatar, bức ảnh thủ quân đội tuyển ở World Cup Brazil 2014 gây sốt trở lại. Fan khắp thế giới đăng tấm hình trên mạng xã hội để nói về hành trình thành nhà vô địch của Messi.

Messi sau khi thua tuyển Đức tại World Cup 2014.
Messi sau khi thua tuyển Đức tại World Cup 2014.

Theo tờ Nandu, tác phẩm thuộc về Bào Thái Lương, khi đó làm việc cho một cơ quan truyền thông ở Trung Quốc. Nhiếp ảnh gia cho biết bấy giờ, phần lớn phóng viên ảnh của quốc gia không có đội tuyển thi đấu được sắp xếp đứng ở vị trí không thuận lợi. Để có góc chụp tốt hơn, anh rời vị trí được sắp xếp, thuyết phục bảo vệ cho anh đặt máy ảnh, ống kính ở địa điểm cao hơn.

Thái Lương cho biết đây là lựa chọn mạo hiểm vì lúc đó anh không thể chụp hình, có thể bỏ lỡ khoảnh khắc quan trọng nào đó của lễ trao giải. Nhưng khi đứng trên cao, Bào Thái Lương vui sướng như thể "tìm ra lục địa mới" vì anh phát hiện tất cả cầu thủ đều đi qua cúp vàng.

Bào Thái Lương chờ thời cơ, bấm máy liên tục để có được biểu cảm của tất cả cầu thủ, huấn luyện viên khi đi qua biểu tượng chiến thắng. "Tôi thấy Messi đi qua chiếc cúp hai lần, lần đầu không có biểu hiện gì nhưng lần thứ hai, anh ấy chăm chăm nhìn vào nó", nhiếp ảnh gia cho biết.

Nhiếp ảnh gia Bào Thái Lương.
Nhiếp ảnh gia Bào Thái Lương.

Bào Thái Lương đặt tên tác phẩm là Nhất bộ chi dao (Khoảng cách một bước chân) vì ở trận chung kết năm đó, Đức thắng Argentina với tỉ số 1-0. Anh nói: "Hóa ra, bức ảnh tám năm trước của tôi chỉ là phần một, bây giờ đã có phần kết thúc, Messi toại nguyện thành nhà vô địch. Anh ấy mất tám năm để cất bước chân gian nan nhất, chúc mừng Messi".

Tác phẩm giúp Bào Thái Lương đoạt giải cao nhất hạng mục Thể thao tại giải Ảnh Báo chí Thế giới, năm 2015. Bức hình giúp anh nổi tiếng trong làng nhiếp ảnh, tiếp động lực để anh thành lập công ty riêng, hiện là CEO của công ty lĩnh vực video ngắn. Bào Thái Lương còn thường được mời giảng dạy tại các trường đại học.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vương phi Qatar khí chất với phong cách sành điệu
Ở tuổi 63, Vương phi Sheikha Moza, vợ hai của cựu Tiểu vương (nguyên thủ quốc gia) Qatar Hamad bin Khalifa al-Thani (tại vị 1995 – 2013), nổi tiếng là người phụ nữ thời trang nhất Trung Đông.
29/11/2022
Son Ye Jin - Hyun Bin đón con trai đầu lòng
Ngày 27/11, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cặp đôi quyền lực Son Ye Jin - Hyun Bin đã đón con trai đầu lòng chào đời sau 8 tháng về chung nhà.
28/11/2022
Thang Duy thắng giải Rồng xanh
"Decision to Leave" mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Thang Duy. Cô là diễn viên ngoại quốc đầu tiên thắng hạng mục này.
26/11/2022
Những vai hài Tết thú vị nhất của 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh
Lối diễn như không diễn, hài hước mà thâm sâu khiến Quốc Khánh là cái tên yêu thích trong mỗi dịp Tết về từ nhiều năm nay.
24/11/2022