Báo chí – Cầu nối giữa Quốc hội với nhân dân

07:47, 29/12/2015
Kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam tối 28.12, tại nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”. Chương trình do Văn phòng Quốc hội và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức

Tới dự đêm công diễn và trao giải có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng - Trưởng ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Phó Trưởng Ban Tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng với các tác giả đoạt giải A Ảnh: Duy Thông

Đây là lần đầu tiên một giải thưởng báo chí có quy mô lớn về đề tài Quốc hội được tổ chức, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết. Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” là một trong những nỗ lực nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết trong công tác thông tin giữa báo chí với Quốc hội. Qua đó, chúng ta có thể tìm lại không khí của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam và những phiên họp, những phiên chất vấn đầu tiên của Quốc hội trên những trang báo như Cứu Quốc, Sự thật, Quốc hội, Dân chủ v.v...

Chủ nhiệm nhấn mạnh, trong hoạt động của Quốc hội, báo chí chính là cầu nối giữa Quốc hội với người dân. Báo chí giúp các đại biểu Quốc hội lắng nghe được những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát hiện được các vấn đề trong cuộc sống. Qua báo chí, người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động của Quốc hội. Thông qua báo chí, người dân có thể nắm bắt được những thông tin cốt lõi, những nội dung cơ bản của các chính sách, quyết định mà Quốc hội đã ban hành, giúp cho Quốc hội gần gũi hơn với nhân dân.


Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng; Phó Thủ tướng Chính phủ, Vũ Đức Đam với các tác giả đoạt 
giải B
Ảnh: Duy Thông

Đánh giá cao các tác phẩm tham dự giải báo chí lần này, Trưởng ban tổ chức giải Báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” ông Hà Minh Huệ cho biết, các tác phẩm dự giải rất phong phú, đa dạng về cách tiếp cận, đưa tin của báo chí về Quốc hội; phản ánh chân thực, sinh động và sáng tạo về những khía cạnh khác nhau trong hoạt động của Quốc hội nước ta; đề xuất nhiều cơ chế, chính sách mới trong công tác lập pháp, giám sát, quyết định vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có đóng góp quan trọng đối với hoạt động của Quốc hội.

34 tác phẩm xuất sắc trong 396 tác phẩm dự thi đã được vinh danh trong buổi lễ tối nay. Trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 12 giải Khuyến khích. Báo điện tử ĐBND vinh dự nhận giải A cho loạt tác phẩm Tổng tuyển cử- Dấu mốc lịch sử trong tiến trình xây dựng thể chế dân chủ cộng hòa của nhà báo Thanh Hà và nhóm phóng viên.

Giải thưởng được trao lần này là sự ghi nhận, động viên, khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có tác phẩm báo chí chất lượng tốt về hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đoàn đại biểu và các đại biểu Quốc hội.

Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc với các tác giả đoạt giải C Ảnh: Duy Thông
Phó chủ nhiệm VPQH Nguyễn Sĩ Dũng với các tác giả đoạt giải khuyến khích Ảnh: Duy Thông

http://www.daibieunhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hòa ca Quốc hội Việt Nam

Những giai điệu, lời ca, điệu múa hào hùng mà sâu lắng, ngợi ca và thể hiện niềm tin yêu với Quốc hội Việt Nam, đã được các đoàn văn nghệ mang tới vòng chung kết Liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 - 6.1.2016). Điểm đặc sắc là các đoàn đã khéo léo lồng ghép để giới thiệu những nét văn hóa độc đáo của địa phương.

28/12/2015
QH Việt Nam đã có những bước tiến dài

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm QH Việt Nam, Phóng viên Báo điện tử Đại biểu Nhân dân đã có cuộc trao đổi với ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội về những vấn đề liên quan đến hiệu quả của hoạt động QH trong thời gian qua. Ông Lương Phan Cừ cho rằng, sau 70 năm, QH Việt Nam đã có những bước tiến dài.

28/12/2015
Bài 3: Một QH hội nhập

Nhận thức về hội nhập quốc tế dần dần được mở rộng qua các nghị quyết Đại hội Đảng. Cho tới thời điểm này: "Việt Nam sẽ tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện hơn nữa, tham gia sâu hơn vào các liên kết khu vực, tăng cường thực hiện các cam kết quốc tế, đồng thời nỗ lực cùng các nước, các tổ chức quốc tế đưa quan hệ đi vào chiều sâu, bền vững và ổn định".

 
28/12/2015
Bài 2: Một Quốc hội "rộng" và "sâu"

Những bước đi lên của QH là một thực tế rất rõ ràng, được cử tri thừa nhận.

 
28/12/2015