Xây dựng Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan trong sạch, vững mạnh toàn diện

09:44, 18/05/2023

BHG - Theo Chủ tịch Hồ Chi Minh, đảng viên là tế bào của Đảng, “Đảng mạnh là do Chi bộ tốt, Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, (Đảng ủy phường Minh Khai, thành phố Hà Giang) trong những năm qua đã bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy cấp trên, từng bước làm tốt công tác xây dựng Chi bộ, tạo tiền đề quan trọng để đảng viên, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

BHG - Theo Chủ tịch Hồ Chi Minh, đảng viên là tế bào của Đảng, “Đảng mạnh là do Chi bộ tốt, Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, (Đảng ủy phường Minh Khai, thành phố Hà Giang) trong những năm qua đã bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy cấp trên, từng bước làm tốt công tác xây dựng Chi bộ, tạo tiền đề quan trọng để đảng viên, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Y tế trường học kiểm tra quy trình chế biến thực phẩm tại bếp ăn nhà trường.      Ảnh: CTV

Thời gian qua Chi bộ nhà trường luôn chú trọng rèn luyện tư tưởng chính trị cho đảng viên thông qua việc phổ biến, học tập và quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, rèn luyện đội ngũ đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, nhất là việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Đảng ủy phường về thực hiện Nghị quyết TW4 khoá XII, Kết luận số 21-KL/TW gắn với Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Chi bộ nhà trường đã quán triệt, chỉ đạo 100% đảng viên, viên chức, người lao động xây dựng kế hoạch cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm; quan tâm tạo điều kiện để đảng viên thực hiện nhiệm vụ học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu công việc chuyên môn; coi công tác chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Chi bộ tiếp tục triển khai đầy đủ các nhiệm vụ quan trọng, như: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường công tác quản lý đảng viên; quán triệt đảng viên chấp hành và thực hiện nghiêm túc việc kỷ luật phát ngôn, không tham gia chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng và thông tin tiêu cực, những hình ảnh có nội dung phản cảm, ảnh hưởng đến tư cách đạo đức nhà giáo… chia sẻ những nội dung tích cực nhằm góp phần quảng bá, tuyên truyền về nét đẹp của mảnh đất và con người Hà Giang; đồng thời phát động các phong trào thi đua dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, kỷ niệm các ngày lễ lớn.Việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên đã tạo được không khí phấn khởi, đoàn kết, tin tưởng và môi trường làm việc bình đẳng, minh bạch... đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhà trường.

Nhiều đảng viên trong Chi bộ nhà trường đã phát huy vai trò nêu gương, bằng những việc làm giản dị nhưng có sức lan tỏa, ngày càng xuất hiện nhiều điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiêu biểu như đảng viên Nguyễn Thị Hồng Liên, Phó Hiệu trưởng luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng viên Lý Thị Hạnh – nhân viên Y tế trường học luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng ngày kiểm tra quy trình chế biến bữa ăn cho trẻ, đảm bảo vệ sinh, hợp khẩu vị, đủ dinh dưỡng. Trong công tác y tế, luôn làm tốt công tác y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe học sinh. Đảng viên Chu Thị Phương, Tổ trưởng tổ chuyên môn luôn năng nổ, nhiệt tình, được cấp trên đánh giá cao, đồng nghiệp quý mến, đồng chí luôn đi đầu kết nối các đoàn viên công đoàn của nhà trường duy trì thường xuyên các phong trào hoạt động thể dục, thể thao góp phần tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn.

Trong thời gian tới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Chi bộ nhà trường xác định cần thực hiện tốt một số nội dung, đó là: Bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong tình hình mới. Tiếp tục quán triệt và thực hiện hiệu quả các Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức, phương pháp công tác tư tưởng với những biện pháp, cách làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện của Chi bộ. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị gắn với việc cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới phù hợp từng đối tượng cán bộ, đảng viên; nâng cao cảnh giác và tính sắc bén trong cuộc đấu tranh tư tưởng, đẩy mạnh đấu tranh chống diễn biến hòa bình, các luận điệu cơ hội, phá hoại Đảng; đẩy mạnh công tác phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị trong cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng và thực hiện hệ thống chuẩn mực về đạo đức, về mối quan hệ, ứng xử của cán bộ, đảng viên với tổ chức Đảng, đoàn thể, quần chúng và phụ huynh học sinh. Kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch và những thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội.

Có thể nói công tác xây dựng Chi bộ “vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức” trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đòi hỏi các đảng viên trong Chi bộ tiếp tục thực hiện với tinh thần tự giác, tích cực, nghiêm túc, gương mẫu để góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan nhiệm kỳ 2022-2025.

Nguyễn Thị Bảy 

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan (thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người lính “hai vai”
BHG - Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính biên phòng, những người lính mang quân hàm xanh về tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy 34 xã, thị trấn biên giới của tỉnh đã góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), giúp nhân dân vùng biên vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
30/04/2023
Đảng bộ xã Pả Vi vận động nhân dân đoàn kết, vươn lên
BHG - Về Pả Vi (Mèo Vạc) hôm nay như một bức tranh Xuân được vẽ nên bởi sự tập trung lãnh đạo, phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cùng nhau đoàn kết, vươn lên. Những con đường nông thôn mới được bê tông hóa rộng rãi, khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.
30/03/2023
Bắc Mê “Ươm mầm hạt giống đỏ” cho Đảng
BHG - Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên (ĐV) mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, huyện Bắc Mê đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Việc làm này không chỉ góp phần tăng số lượng ĐV trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.
29/03/2023
Các chi, đảng bộ tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025
BHG - * Chiều 28.4, Chi bộ Báo Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và xác định nhiệm vụ trọng tâm nửa nhiệm kỳ còn lại. Đồng chí Nguyễn Trung Thu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Hà Giang chủ trì hội nghị. Dự có đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, đảng viên trong Chi bộ Báo Hà Giang.
28/04/2023