Đảng bộ xã Pả Vi vận động nhân dân đoàn kết, vươn lên

09:35, 30/03/2023

BHG - Về Pả Vi (Mèo Vạc) hôm nay như một bức tranh Xuân được vẽ nên bởi sự tập trung lãnh đạo, phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cùng nhau đoàn kết, vươn lên. Những con đường nông thôn mới được bê tông hóa rộng rãi, khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.

Diện mạo xã Pả Vi ngày càng khang trang, hiện đại.
Diện mạo xã Pả Vi ngày càng khang trang, hiện đại.

Đồng chí Lê Văn Quý, Bí thư Đảng bộ xã Pả Vi cho biết: Dưới lá cờ vẻ vang, Đảng bộ xã đã lãnh đạo nhân dân chuyển dịch từ tự cung tự cấp sang kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, định hướng xã hội chủ nghĩa. Xây dựng Đảng được chú trọng, đổi mới công tác cán bộ, phong cách làm việc và nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Nâng cao chất lượng đảng viên, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Nhờ đó mà từ một xã khó khăn, thuần nông, cơ sở hạ tầng thấp kém, công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển chậm, đến nay kinh tế, văn hoá - xã hội của xã Pả Vi đã đạt được những kết quả nổi bật, tạo nên diện mạo mới đáng tự hào. Trong năm 2022, Đảng bộ xã đề ra 28 chỉ tiêu, tất cả đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế có bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 6%. Tổng sản lượng lương thực đạt trên 100% so với nghị quyết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt trên 7 tỷ đồng, doanh thu và dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt trên 22 tỷ đồng… Nhiều công trình hạ tầng giao thông được đầu tư, hoàn thiện. Do được công nhận là xã Nông thôn mới vào năm 2020 nên các chương trình, dự án đầu tư bị cắt giảm, chính vì vậy xã đã tích cực thực hiện tốt công tác xã hội hóa, trong năm kêu gọi được trên 3 tỷ đồng để xây dựng các điểm trường, cầu dân sinh, xóa nhà tạm…

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được duy trì và có nhiều khởi sắc. Giáo dục, đào tạo phát triển theo hướng chuẩn hóa và từng bước xã hội hóa. Quy mô đào tạo, hệ thống trường lớp được mở rộng, các loại hình đào tạo ngày càng đa dạng, chất lượng giáo dục được nâng lên. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân phát triển không ngừng và đạt được nhiều thành tựu. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo được quan tâm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống của nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được Đảng bộ tập trung lãnh đạo cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Phương thức, năng lực lãnh đạo của cấp ủy có nhiều đổi mới rõ nét, hướng mạnh về cơ sở. Hiện, Đảng bộ xã Pả Vi có 11 Chi bộ trực thuộc với 166 đảng viên. Trong năm 2022, kết nạp mới được 8 đảng viên. Kịp thời triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, huyện gắn với xây dựng chương trình hành động phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương; tăng cường công tác tự phê bình và phê bình, thực hành dân chủ rộng rãi trong Đảng. Công tác dân vận và hoạt động của mặt trận, đoàn thể có nhiều đổi mới, đạt kết quả tích cực, tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, khối đại đoàn kết các dân tộc được củng cố vững chắc, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm.

Năm 2023 được xác định là năm bản lề, có tính chất đặc biệt quan trọng đối với kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX đề ra. Phát huy những thành quả đã đạt được, Đảng bộ xã Pả Vi tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng cường lãnh đạo phát triển kinh tế, chăm lo công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Bài, ảnh: Minh Huệ (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê “Ươm mầm hạt giống đỏ” cho Đảng
BHG - Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên (ĐV) mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, huyện Bắc Mê đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Việc làm này không chỉ góp phần tăng số lượng ĐV trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.
29/03/2023
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
BHG - Chi bộ là tế bào của Đảng, là nơi trực tiếp đưa đường lối, chính sách của Đảng đến với quần chúng, nơi vận động, tập hợp, giáo dục, thuyết phục quần chúng thực hiện đường lối, chính sách của Đảng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng”, “Là đồn lũy chiến đấu của Đảng ở trong quần chúng”, “Là cầu nối giữa Đảng và quần chúng”, “Chi bộ tốt thì mọi việc đều tốt”, “Chi bộ mạnh tức là Đảng mạnh”. Vì vậy, để có đảng viên tốt, xây dựng được chi bộ mạnh thì sinh hoạt chi bộ là nội dung rất quan trọng, nội dung này đã được quy định trong Điều lệ Đảng, chi bộ sinh hoạt định kỳ, mỗi tháng một lần hoặc đột xuất khi cần.
24/03/2023
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh
BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “… mỗi cấp bộ của Đảng phải là cơ quan lãnh đạo vững chắc ở địa phương, theo đúng đường lối, chính sách của Trung ương”. Khắc ghi lời dạy của Người, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Giang đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng - yếu tố then chốt, quyết định trong xây dựng LLVT tỉnh Hà Giang vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, đáp ứng yêu cầu công tác quân sự, quốc phòng địa phương trong tình hình hiện nay.
23/03/2023
Tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng
BHG - Năm 2023 là năm tăng tốc trong việc phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân cùng đồng lòng để tăng tốc, bứt phá vươn lên góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH.
21/02/2023