Phát động thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”

11:16, 11/05/2022

BHG - Ngày 11.5, Bộ CHQS tỉnh tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 2022) với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh chứng kiến các đơn vị ký kết giao ước thi đua.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh chứng kiến các đơn vị ký kết giao ước thi đua.

Đợt thi đua tập trung vào thực hiện có hiệu quả 3 nội dung như: Đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, của quân đội, quân khu và lực lượng vũ trang tỉnh về chính sách người có công với cách mạng; đẩy mạnh thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thi đua thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình Liệt sỹ, chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội.

Bên cạnh đó, các nội dung thi đua còn gắn với thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới gắn với thực hiện “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực tham gia xây nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở và công tác cải tạo vườn tạp.

                              Tin, ảnh: Quốc Hoàn (Bộ CHQS tỉnh)             


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vùng biên Bản Máy khởi sắc
BHG - Trở lại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), chúng tôi cảm nhận rõ nét sự đổi thay của xã vùng biên. Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, xóm cơ bản được bê tông hóa sạch đẹp, tạo điều kiện cho bà con đi lại giao thương; những ngôi nhà khang trang ngày càng nhiều, người dân có cuộc sống ấm no, từ xã nghèo nay đã có bước chuyển mình và khoác lên diện mạo mới.
29/04/2022
Đơn vị đi đầu trong giúp dân phòng, chống thiên tai
BHG - Phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hà Giang “Trung thành, Đoàn kết, Kiên cường, Chiến thắng”, LLVT huyện Xín Mần luôn ý thức sâu sắc rằng, cùng với việc thực hiện tốt vai trò, chức năng là lực lượng nòng cốt trong xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn, LLVT huyện phải có trách nhiệm lớn trong giúp dân phòng, chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là chức năng của LLVT trong thời bình; thể hiện rõ bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.
28/04/2022
Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết
BHG - Sáng 27.4, Bộ Quốc Phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Đồng chí Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Ủy viên Quân ủy T.Ư, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo các tỉnh có biên giới tại các điểm cầu. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh.
27/04/2022
Xây dựng tiềm lực quân sự nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới
BHG - Nền quốc phòng toàn dân (QPTD) là sức mạnh quốc phòng của đất nước, được xây dựng trên nền tảng chính trị, tinh thần, nhân lực, vật lực, tài chính, mang tính toàn dân, toàn diện, độc lập, tự chủ, tự cường và từng bước hiện đại. Xây dựng nền QPTD bao gồm tổng thể cả về tiềm lực quốc phòng, lực lượng quốc phòng, thế trận quốc phòng và lãnh đạo, quản lý quốc phòng; trong xây dựng tiềm lực quốc phòng, lấy xây dựng tiềm lực quân sự (TLQS) là nòng cốt. Để xây dựng TLQS vững mạnh toàn diện, thực sự là nòng cốt của xây dựng tiềm lực quốc phòng, cần phải nhận thức và nắm vững một số vấn đề cơ bản như sau:
26/04/2022