Thành phố Hà Giang khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ đợt 2 năm 2022

09:46, 25/04/2022

BHG - Sáng 25.4, Ban CHQS thành phố Hà Giang tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ khối các cơ quan, đơn vị đợt 2 năm 2022.

Thủ trưởng Ban CHQS thành phố Hà Giang phát biểu khai mạc đợt huấn luyện.
Thủ trưởng Ban CHQS thành phố Hà Giang phát biểu khai mạc đợt huấn luyện.

Trong thời gian 7 ngày (từ 25.4 đến 5.5.2022), 120 chiến sỹ dân quân tự vệ đến từ 12 đơn vị thuộc khối các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Giang được quán triệt, học tập những nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ; Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030; đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta hiện nay; kết hợp kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại với QP-AN trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK, ném lựu đạn, võ thuật, bảo vệ mục tiêu khi có bạo loạn, đánh chiếm mục tiêu khi có bạo loạn vũ trang...

Đây là đợt huấn luyện quan trọng, giúp các chiến sỹ dân quân tự vệ nắm chắc nội dung về kỹ thuật, chiến thuật, chính trị; nắm chắc và hiểu rõ thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng; biết sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị. Đồng thời, vận dụng những nội dung đã học vào tham gia phối hợp hoạt động bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và những nhiệm vụ khác tại địa phương.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các địa phương hoàn tất thông tin lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ
BHG - Lập bản đồ để khoanh vùng, xác định những nơi có hài cốt Liệt sĩ là một trong những giải pháp được Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ đưa ra nhằm phục vụ việc tìm hài cốt Liệt sĩ. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức nhiều phần việc để có thể hoàn thành việc xác lập bản đồ trong thời gian sớm nhất.
31/03/2022
Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”
BHG - Sáng 30.3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BTL BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” giai đoạn 2016-2021. Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng, chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; các em học sinh là con nuôi và được đỡ đầu tại các đồn Biên phòng.
30/03/2022
Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới
BHG - Đến hẹn lại lên, ngay sau Tết Nguyên đán, các bộ phận của Tiểu Đoàn huấn luyện – Cơ động (HLCĐ) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang lại tất bật công việc để đảm bảo hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
30/03/2022
Huấn luyện điểm dân quân tự vệ năm 2022
BHG - Ngày 28.3, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Vị Xuyên tổ chức huấn luyện dân quân tự vệ năm 2022. Đây là đơn vị được chọn làm điểm rút kinh nghiệm cho toàn tỉnh. Dự và chỉ đạo huấn luyện có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Vị Xuyên và Ban CHQS 11 huyện, thành phố.
28/03/2022