Hà Giang

Công an tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá việc thực hiện các đề án, kế hoạch

16:19, 25/09/2019

BHG - Ngày 24.9, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá, triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch với Công an các huyện. Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

 Hội nghị đánh giá kết quả việc thực hiện các đề án: “Bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2019 - 2021”; “Nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng công an xã, giai đoạn 2014 - 2020” và kết quả thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

 Đến nay công an các huyện, thành phố đã báo cáo đề nghị Giám đốc Công an tỉnh và các lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố triển khai bố trí 35 công an chính quy đảm nhiệm chức danh trưởng, phó công an xã tại 17 xã trên địa bàn tỉnh và đang tiếp tục rà soát, phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan bố trí, sắp xếp cán bộ triển khai đề án theo lộ trình. Năm 2019, đã cấp phát hơn 2,5 nghìn bộ trang phục cho công an 190 xã, thị trấn; 32 xe máy và 32 bộ máy vi tính, máy in cùng 100 tủ đựng tài liệu đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác của công an xã theo đề án. Hiện nay công an các huyện, thành phố đang phối hợp rà soát các hộ thuộc diện đối tượng được hỗ trợ làm nhà ở trên địa bàn để triển khai thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh, yêu cầu: Các đơn vị, công an các huyện, thành phố tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi được phân công công tác; kiểm tra cấp đúng, cấp đủ các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ cho công an xã; phân công các đơn vị theo dõi, rà soát đúng đối tượng cần hỗ làm nhà ở, cấp kinh phí hỗ trợ bằng vật tư ngay khi triển khai khởi công xây dựng, chủ động công tác phòng ngừa sai phạm trong việc thực hiện chủ trương manh tính nhân văn sâu sắc này.

                                                                                                Trung Thực


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Xín Mần phát huy hiệu quả Tổ tự quản bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

BHG - Xã Xín Mần là một trong 4 xã biên giới của huyện Xín Mần, toàn xã có 5 thôn, dân cư sống tương đối tập trung và có đường biên giới giáp với Trung Quốc dài 4,772km; trong đó, có 7 mốc chính và 2 mốc phụ. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của xã đã có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. 

29/08/2019
Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn

BHG - Với mục đích "Lắng nghe ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn", thời gian qua, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều diễn đàn để lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân. Trong đó, Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" có sức ảnh hưởng lớn, được triển khai hiệu quả nhất. Tại huyện Đồng Văn, diễn đàn được Công an huyện triển khai thực hiện sáng tạo...

29/08/2019
Chung sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Qua 10 năm thực hiện phong trào thi đua "LLVT tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới", Bộ CHQS tỉnh đã triển khai thực hiện hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Cùng với các cấp, ngành; các đơn vị LLVT đã tích cực xuống cơ sở cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương tập chung xây dựng Nông thôn mới (NTM) .

 

28/08/2019
Tọa đàm đối ngoại nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam

BHG -Ngày 28.8, tại Trạm kiểm soát Biên phòng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã tổ chức tọa đàm đối ngoại, kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2019) với Đoàn đại biểu Trạm kiểm soát Biên phòng xuất nhập cảnh Thiên Bảo và Trạm Hội ngộ Hội Đàm khu vực Ma Ly Pho, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

28/08/2019