Công an tỉnh đẩy mạnh chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

09:13, 19/06/2019

BHG - Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các đơn vị, tổ chức quần chúng triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 

Lãnh đạo Công an tỉnh gặp mặt, tuyên dương con em cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập.
Lãnh đạo Công an tỉnh gặp mặt, tuyên dương con em cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập.

Với chủ đề: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch nhằm tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức quần chúng thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nêu cao vai trò, trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không bạo lực, không xâm hại. Tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, quan tâm tới con em của cán bộ, chiến sĩ; khuyến khích các cháu thi đua trong học tập; chủ động, tự tin tham gia các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội, qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp tháng 6 hàng năm, Công an tỉnh tổ chức tuyên dương, khen thưởng các cháu là con cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Năm học 2018 – 2019, toàn lực lượng có trên 1.300 cháu trong độ tuổi đi học, đa số các cháu đều đạt kết quả học tập từ khá, giỏi trở lên: 2 cháu đoạt giải Quốc gia, 23 cháu đoạt giải cấp tỉnh, 86 cháu đoạt giải cấp huyện, thành phố, 144 cháu đoạt giải cấp trường… Đây vừa là cố gắng, nỗ lực của các cháu cũng như sự dìu dắt của mỗi gia đình, đồng thời cũng là niềm tự hào của cơ quan, đơn vị. Sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Công an tỉnh đã góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ chăm lo gia đình, nuôi dạy con em trưởng thành, tạo động lực mạnh mẽ để mỗi cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên, tạo động lực thi đua hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở địa phương.

Cùng với công tác chuyên môn và các hoạt động xã hội khác, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong lực lượng Công an luôn dành sự quan tâm, chăm sóc cho các cháu là con em cán bộ, chiến sĩ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Mỗi cấp ủy, tổ chức đoàn thể trong lực lượng đều xây dựng kế hoạch và đề ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác này. Cán bộ, chiến sĩ công an vận động đa dạng các nguồn lực, thực hiện các hoạt động tình nghĩa, chung sức cùng cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, như thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học, tặng học bổng trẻ em nghèo, tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em thuộc xã khó khăn do Công an tỉnh đỡ đầu nhân dịp tổng kết và khai giảng năm học mới với số tiền gần 100 triệu đồng. Các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được gắn kết với thực hiện gia đình công an hạnh phúc, phát triển bền vững đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và thực hiện các mục tiêu của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em.

Ngoài ra, các đơn vị nghiệp vụ đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nhằm bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn không vi phạm pháp luật và phòng, chống các hoạt động tội phạm xâm hại đến trẻ em. Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đặc biệt là chính sách hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; thông tin, tố cáo hành vi xâm hại, bạo lực, bóc lột sức lao động trẻ em; phòng, chống tảo hôn, ngăn ngừa tình trạng trẻ em bỏ học, trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em tham gia tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật…

Với những khẩu hiệu hành động: “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”, “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em”, “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”… Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh sự quan tâm, trách nhiệm, thể hiện tình yêu thương bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ.

Bài, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an Bắc Quang: Tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân"

BHG - Ngày 30.5, Công an huyện Bắc Quang đã phối hợp với UBND xã Kim Ngọc tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" đối với lực lượng Công an huyện Bắc Quang. Dự có lãnh đạo một số phòng chức năng Công an tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy Bắc Quang và đại diện bà con nhân dân trong xã.

31/05/2019
Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2019

BHG - Ngày 30.5, Trung đoàn 877, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới nhập ngũ năm 2019. Tới dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và các phòng trực thuộc. Sau 3 tháng huấn luyện, 300 chiến sỹ mới đã được trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản về điều lệnh quản lý bộ đội, chương trình giáo dục chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật theo quy định; đơn vị đã hoàn thành 100% nội dung, thời gian theo đúng chương trình, kế hoạch, quân số huấn luyện đạt 100%...

30/05/2019
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hội đàm định kỳ với BĐBP Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc khu vực châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam

BHG - Trong 2 ngày 28 - 29.5, Đoàn đại biểu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang do đồng chí Thượng tá Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn, đã tổ chức hội đàm định kỳ với BĐBP Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc, khu vực châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam. Trong buổi hội đàm, hai bên cùng nhau trao đổi thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn biên giới. 2 bên cùng đánh giá kết quả công tác phối hợp trong quản lý bảo vệ đường biên, mốc quốc giới...

29/05/2019
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Kiểm tra "Ba tiếng nổ" cho chiến sỹ mới năm 2019

BHG - Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang vừa tổ chức kiểm tra thực hành bắn súng Tiểu liên AK bài 1, ném lựu đạn và đánh lượng nổ năm 2019, cho 110 chiến sỹ mới, thuộc Tiểu đoàn 19 Huấn luyện - Cơ động.    Trong khóa huấn luyện này, Đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo về giáo án, mô hình học cụ và thao trường huấn luyện; cán bộ huấn luyện thường xuyên đổi mới về phương pháp giảng dạy sát với điều kiện thực tế, theo phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc", với tinh thần "Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập". 

27/05/2019