Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Kiểm tra "Ba tiếng nổ" cho chiến sỹ mới năm 2019

18:15, 27/05/2019

BHG - Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang vừa tổ chức kiểm tra thực hành bắn súng Tiểu liên AK bài 1, ném lựu đạn và đánh lượng nổ năm 2019, cho 110 chiến sỹ mới, thuộc Tiểu đoàn 19 Huấn luyện - Cơ động.

Lãnh đạo Tiểu đoàn 19 Huấn luyện - Cơ động Trao hoa cho chiến sĩ mới bắn được điểm Giỏi.
Lãnh đạo Tiểu đoàn 19 Huấn luyện - Cơ động Trao hoa cho chiến sĩ mới bắn được điểm Giỏi.

Trong khóa huấn luyện này, Đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo về giáo án, mô hình học cụ và thao trường huấn luyện; cán bộ huấn luyện thường xuyên đổi mới về phương pháp giảng dạy sát với điều kiện thực tế, theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”. Kiểm tra thực hành “Ba tiếng nổ” (gồm bắn súng Tiểu liên AK bài 1, đánh lượng nổ và ném lựu đạn), 100% chiến sỹ mới đều nắm vững lý thuyết, thuần thục, thao tác đúng kỹ thuật, biết vận dụng địa hình, địa vật và các tư thế vận động. Qua kiểm tra các nội dung, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Kết quả kiểm tra, đơn vị đạt loại Khá, trong đó tỷ lệ chiến sỹ đạt trên 75% Khá, Giỏi.

                                               Tiếng Thắng (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghĩa Thuận nâng cao chất lượng tiêu chí an ninh trật tự

BHG - Đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) là một trong những tiêu chí có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong xây dựng NTM. Tuy nhiên, đây là tiêu chí "động", dễ đạt nhưng khó giữ; nhất là đối với các xã vùng cao, khu vực biên giới có tình hình ANTT phức tạp. Vì vậy, những năm qua, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng Công an xã xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ và phương án; nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí ANTT.

 

24/05/2019
Công an tỉnh phát động phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"

BHG - Ngày 22.5, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, phát động hưởng ứng phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" và phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19.8.1945 – 19.8.2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19.8.2005 – 19.8.2020). Dự lễ phát động có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị...

 

23/05/2019
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Vị Xuyên năm 2019

BHG - Sáng 23.5, Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức Khai mạc cuộc diễn tập KVPT huyện Vị Xuyên năm 2019.

23/05/2019
Đảng viên Hoàng Ngọc Tuyển luôn giữ vững phẩm chất người chiến sỹ công an

BHG - Nhắc đến ông Hoàng Ngọc Tuyển, cán bộ công an hưu trí, hiện  sinh sống tại tổ 1, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang mọi người đều có chung nhận xét: Dù tuổi cao (70 tuổi), nhưng ông luôn vui vẻ, yêu đời và rất tâm huyết, hòa đồng, trách nhiệm với làng xóm; tuổi già dường như không ảnh hưởng đến người chiến sỹ công an một thời chiến đấu, vào sinh ra tử".

 

21/05/2019