Những bông hoa… bắn giỏi

11:33, 26/04/2019

BHG - Kết thúc tháng huấn luyện thứ nhất, 300 chiến sỹ nhập ngũ tháng 2.2019 thuộc Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh bước vào bắn kiểm tra với hai tư thế: Nằm bắn bia số 4 và quỳ bắn bia số 7. Kết quả bắn sẽ chứng minh cho sự nỗ lực trong huấn luyện, rèn luyện của chiến sỹ mới; đây cũng chính là điểm nhấn quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của từng chiến sỹ.

Các chiến sỹ…bắn giỏi.
Các chiến sỹ bắn giỏi.

Đúng 7 giờ sáng, mọi công tác chuẩn bị cho bài kiểm tra bắn đạn thật đã hoàn tất; sau bao ngày miệt mài luyện tập, thời khắc mong đợi đã đến với các chiến sĩ trẻ. Loạt thứ nhất vào bệ bắn, trong sự hồi hộp và háo hức. Mặc dù lần đầu được tiếp xúc với đạn thật và tiếng nổ; nhưng các chiến sỹ đều tỏ ra khá tự tin khi thực hiện các động tác ở tư thế nằm và quỳ bắn. Loạt đầu tiên trực tiếp Chỉ huy Đại đội lên báo bia và không ít những bông hoa… bắn giỏi được trao. Nguyễn Đình Mạnh, chiến sỹ Đại đội 1 tâm sự: Lần đầu tiên được bắn đạn thật, anh cảm thấy rất run và lo lắng; nhưng từ viên đạn thứ hai, anh thấy đỡ run hơn và đã hoàn thành tốt bài bắn của mình. Sau một tháng huấn luyện vất vả, nhưng có được kết quả như hôm nay, anh rất vui vì những công lao của mình đã được đền đáp xứng đáng. Mạnh cho biết thêm: Anh rất thích đi bộ đội, năm 2015, anh viết đơn tình nguyện nhưng khi đi khám do không đủ chiều cao nên bị loại; năm 2019, anh tiếp tục viết đơn tình nguyện và may mắn anh đã đủ điều kiện nhập ngũ. Thời gian trước khi nhập ngũ, anh đi làm tại Công ty Điện tử Bielcrystal chuyên sản xuất các linh kiện điện tử với mức lương 10 triệu đồng/tháng; sau một năm, trừ hết các khoản chi phí, anh còn tiết kiệm được 40 triệu đồng. Anh nghĩ, là công dân thì phải có trách nhiệm với Tổ quốc; vì vậy, anh đã tình nguyện tham gia quân đội. Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Phàn Páo Sun, Trung đội trưởng Trung đội 3, Đại đội 1 nhận xét: Nguyễn Đình Mạnh là người có nhận thức nhanh, luyện tập nghiêm túc, sống hòa đồng và luôn có trách nhiệm giúp đỡ đồng chí, đồng đội; kết quả, với tư thế nằm bắn bia số 4, Mạnh đạt 26 điểm, quỳ bắn bia số 7 đạt 25 điểm đã chứng minh cho điều đó.

Cũng với kết quả bắn giỏi, tư thế nằm bắn bia số 4 đạt 25 điểm, quỳ bắn bia số 7 đạt 27 điểm, chiến sỹ Sùng Văn Hiền quê xã Bằng Lang, (Quang Bình) thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 là người luôn được đồng đội tin yêu, quý mến; bởi tính tình cởi mở, luôn quan tâm tới đồng chí, đồng đội. Trung úy Nguyễn Tùng Lâm – người quản lý trực tiếp cho biết thêm: Sùng Văn Hiền là người luôn chấp hành nghiêm mọi quy định của đơn vị, tự giác trong công việc và có trách nhiệm. Trao đổi với chúng tôi, Sùng Văn Hiền, cho biết: Sau khi tốt nghiệp THPT, anh đăng ký đi lao động tại khu công nghiệp Hải Dương với mức lương 5 triệu đồng. Nhưng khi nhận được Giấy báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự, anh đã xin nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ của một công dân; với mong muốn trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ sẽ là thời gian anh được cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc cũng cũng như hoàn thiện bản thân; kết quả qua hai loạt bắn đạn thật sẽ là nguồn động viên để anh tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong trong thời gian tiếp theo...

Kết thúc buổi bắn đạn thật, rất nhiều bông hoa... bắn giỏi được trao cho các chiến sỹ. Đó là kết quả đánh giá và là cơ sở để Trung đoàn rút kinh nghiệm qua tháng đầu tiên huấn luyện và tìm ra những điểm mạnh, yếu để cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Chia tay các chiến sỹ trẻ Trung đoàn 877, khi ngày tuyên thệ đang đến gần, được chứng kiến sự quyết tâm, nỗ lực của mỗi chiến sỹ trẻ trong ngày kiểm tra bắn đạn thật; chúng tôi tin rằng, với bản lĩnh của người chiến sỹ, các chiến sỹ trẻ sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 28.3, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách ...

29/03/2019
Hội nghị phối hợp giữa Văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2 với Văn phòng Tỉnh ủy, UBND các tỉnh trên địa bàn

BHG - Ngày 28.3, tại huyện Đồng Văn, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 phối hợp với Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị phối hợp giữa Văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2 với Văn phòng Tỉnh ủy, UBND các tỉnh trên địa bàn năm 2019. Dự hội nghị về phía Quân khu 2 có Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2; về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND 9 tỉnh trên địa bàn Quân khu 2 gồm: Lai Châu, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Vĩnh Phúc và Hà Giang…

28/03/2019
Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

BHG - Trong những năm qua, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên Bộ CHQS tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Cục Chính trị Quân khu, BTV Tỉnh đoàn; trực tiếp, thường xuyên là Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh. Tổ chức đoàn các cấp được củng cố, kiện toàn và hoạt động nề nếp, hiệu quả; đây là lực lượng trẻ, khoẻ, có nhận thức đúng đắn và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, tinh thần đoàn kết, thương yêu đồng chí, đồng đội; tích cực tham gia các hoạt động đoàn.

 

27/03/2019
Chung tay với nạn nhân bom, mìn

BHG - Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã lùi xa 40 năm, nhưng nỗi đau vẫn còn đó. Một thực tế cho thấy, ngay giữa thời bình, nhưng vẫn có những nạn nhân bị mất một phần cơ thể; thậm chí mất đi tính mạng do bom, mìn. Sau hơn 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom, mìn của tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo trong huy động sự chung tay của toàn xã hội giúp các nạn nhân bom, mìn vươn lên trong cuộc sống.

 

27/03/2019