Xín Mần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

11:26, 26/04/2019

BHG - Trong những năm qua, chính sách hậu phương quân đội luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Xín Mần thực hiện tốt; góp phần giúp những gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sỹ vươn lên ổn định cuộc sống; động viên quân nhân yên tâm học tập, huấn luyện. Một trong những hoạt động ý nghĩa đó là, huyện tổ chức đưa thân nhân đi thăm con em là chiến sỹ mới hiện đang học tập, huấn luyện tại Sư đoàn 316, Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh, Tiểu đoàn 19 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự.
Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Năm 2018, huyện Xín Mần có 70 chiến sỹ mới, được biên chế về các đơn vị trực thuộc Quân khu 2, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Chị Phượng Mùi Nái cùng con trai 3 tuổi không giấu được niềm vui khi cùng đoàn công tác của huyện đến thăm chồng hiện đang học tập, huấn luyện tại Trung đoàn 174, Sư đoàn 316. “Trăm nghe không bằng một thấy”, ở nhà chị vẫn nghĩ chồng đi bộ đội sẽ rất vất vả, cuộc sống khó khăn; nhưng đến nơi, chị không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những dãy nhà khang trang, gọn gàng, ngăn nắp, những người con của quê hương Xín Mần trong đó có chồng chị là anh Triệu Chồng Quẩy đã rắn rỏi, trưởng thành hơn ngày còn ở nhà. Anh Triệu Chồng Quẩy, cho biết: được gặp vợ, con và gặp cấp ủy, chính quyền địa phương, thân nhân của nhiều chiến sỹ nhập ngũ đợt này đã giúp vơi đi nỗi nhớ nhà, đồng thời an tâm hơn đối với hậu phương và gia đình. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ để các anh có tâm lý vững vàng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ban CHQS huyện Xín Mần tặng quà gia đình chính sách.
Lãnh đạo Ban CHQS huyện Xín Mần tặng quà gia đình chính sách.

Để thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, những năm qua, Ban CHQS huyện Xín Mần đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển quân; thực hiện tốt công tác chính sách đối với quân nhân tại ngũ, cụ thể mỗi công dân khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ sẽ được UBND huyện tặng Giấy khen; chiến sỹ khi xuất ngũ được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở hoặc được kết nạp Đảng trong thời gian phục vụ tại ngũ và được thưởng 1 con bò trị giá 10 triệu đồng. Tháng 4 vừa qua, Ban CHQS huyện đã tặng thưởng 8 quân nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian tại ngũ thuộc các xã: Nà Chì, Bản Díu, Thu Tà và xã Bản Ngò; mức thưởng mỗi cựu quân nhân 1 con bò giống trị giá 10 triệu đồng.

 Năm 2018, Ban CHQS huyện đã quan tâm thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công, cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn... Với tinh thần tự nguyện, tương thân tương ái, đơn vị đã vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo” với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Quân y đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người có công; tham gia hàng trăm ngày công tu sửa trường học, nhà văn hóa, làm đường liên thôn, liên xã, khắc phục hậu quả bão lũ...

Thời gian tới, Đảng ủy, Ban CHQS huyện tổ chức cho thân nhân chiến sỹ nhập ngũ năm 2019 đi thăm con em đang học tập, huấn luyện tại các đơn vị; cùng với đó, tập trung tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân tương ái”, có nhận thức, hành động đúng trong tiến hành công tác chính sách đối với hậu phương quân đội; rà soát, nắm chắc tình hình, hoàn cảnh của quân nhân để động viên, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả, góp phần động viên chiến sỹ an tâm học tập, công tác; tăng cường đoàn kết quân - dân, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Tiêu biểu, mẫu mực”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Duy Bắc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 28.3, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách ...

29/03/2019
Hội nghị phối hợp giữa Văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2 với Văn phòng Tỉnh ủy, UBND các tỉnh trên địa bàn

BHG - Ngày 28.3, tại huyện Đồng Văn, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 phối hợp với Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị phối hợp giữa Văn phòng Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 2 với Văn phòng Tỉnh ủy, UBND các tỉnh trên địa bàn năm 2019. Dự hội nghị về phía Quân khu 2 có Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2; về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND 9 tỉnh trên địa bàn Quân khu 2 gồm: Lai Châu, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Vĩnh Phúc và Hà Giang…

28/03/2019
Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ

BHG - Trong những năm qua, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên Bộ CHQS tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Cục Chính trị Quân khu, BTV Tỉnh đoàn; trực tiếp, thường xuyên là Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh. Tổ chức đoàn các cấp được củng cố, kiện toàn và hoạt động nề nếp, hiệu quả; đây là lực lượng trẻ, khoẻ, có nhận thức đúng đắn và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, tinh thần đoàn kết, thương yêu đồng chí, đồng đội; tích cực tham gia các hoạt động đoàn.

 

27/03/2019
Chung tay với nạn nhân bom, mìn

BHG - Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc đã lùi xa 40 năm, nhưng nỗi đau vẫn còn đó. Một thực tế cho thấy, ngay giữa thời bình, nhưng vẫn có những nạn nhân bị mất một phần cơ thể; thậm chí mất đi tính mạng do bom, mìn. Sau hơn 3 năm thành lập và đi vào hoạt động, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom, mìn của tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo trong huy động sự chung tay của toàn xã hội giúp các nạn nhân bom, mìn vươn lên trong cuộc sống.

 

27/03/2019