Các huyện, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017

16:43, 16/02/2017

BHG - Sáng 16.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh đã dự Lễ giao, nhận quân năm 2017 tại huyện Vị Xuyên và động viên tân binh lên đường nhập ngũ.   

: Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên động viên các tân binh huyện Vị Xuyên lên đường nhập ngũ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao nhận quân năm 2017, huyện Vị Xuyên có 109 tân binh độ tuổi từ 19 - 24; là đoàn viên, thanh niên, con em đồng bào các dân tộc đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, có 10 đoàn viên thanh niên tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ. Tại buổi Lễ giao nhận quân, sau các nghi thức truyền thống, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng các tổ chức đoàn thể, người thân đã tặng hoa và quà động viên các tân binh lên đường về các đơn vị: Trung đoàn 174 thuộc Sư đoàn 316; Trung đoàn 877, Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh;  Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Giang mạnh khỏe, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng học tập, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thử thách để xứng đáng với danh hiệu, phẩm chất tốt đẹp Bộ đội cụ Hồ, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong thời kỳ hội nhập…

Tin, ảnh: Phi Anh

* Sáng 16.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) huyện Đồng Văn tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017. Dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực huyện Đồng Văn. Dự buổi lễ còn có đông đảo người dân và thân nhân của 67 tân binh đến từ các xã, thị trấn trong huyện.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Đồng Văn tặng quà, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Thào Hồng Sơn và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Đồng Văn tặng quà, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Đợt giao quân này, HĐNVQS huyện Đồng Văn giao tổng số 67 tân binh được tuyển chọn từ các  xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó, có 55 tân binh được đưa về Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; 12 tân binh được bàn giao về Công an tỉnh. Trước khi tổ chức lễ giao quân, HĐNVQS huyện Đồng Văn lập kế hoạch, giao chỉ tiêu tuyển quân cho các xã, thị trấn; tổ chức, làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu tuyển chọn, lập danh sách, khám sức khoẻ nên chất lượng tân binh được nâng lên, phần lớn tân binh học hết THPT; sức khỏe tân binh đều đạt loại 1 và loại 2; có 2 tân binh là đảng viên...

Tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Đồng Văn đã trao quà, tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

                                        HOÀNG NGỌC

* Hòa trong không khí nô nức của Ngày hội tòng quân, ngày 16.2, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của tỉnh; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II; lãnh đạo các sở, ngành: Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Sở Công thương, Sở Xây dựng, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo huyện huyện Mèo Vạc và các đơn vị nhận quân…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên, tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên, tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, các đại biểu và tân binh đã nghe lãnh đạo đại diện Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh về việc giao – nhận quân năm 2016. Theo đó, năm 2017, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu và tuyển chọn 78 tân binh đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ lên đường nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự mới được ban hành. Trong 78 tân binh nhập ngũ lần này, có 25 chỉ tiêu được giao cho Sư đoàn 316 Quân khu II huấn luyện; 30 chỉ tiêu được giao cho Lữ đoàn 406, 10 chỉ tiêu giao cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và 13 chỉ tiêu giao cho Công an tỉnh. Đặc biệt trong đợt nhập ngũ lần này huyện Mèo Vạc có 7 tân binh tiêu biểu đã viết đơn tình nguyện và được lên đường nhập ngũ trong sự vui mừng, phấn khởi của người thân và gia đình.

Ngay sau khi lãnh đạo huyện Mèo Vạc đốt đuốc truyền thống và đánh trống khai hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu, các tân binh đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ tại thị trấn Mèo Vạc.

VĂN NGHỊ

* Sáng 16.2, huyện Quản Bạ tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017. Tới dự có đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại diện các đơn vị nhận quân; lãnh đạo huyện Quản Bạ cùng đông đảo người thân, nhân dân đến động viên các tân binh lên đường nhập ngũ...

Đợt giao, nhận quân năm 2017, huyện Quản Bạ có 62 công dân lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là số thanh niên đã được khám tuyển, lựa chọn với phương châm “3 gặp, 4 biết” có đủ kiều kiện sức khỏe, trình độ văn hóa theo yêu cầu đặt ra.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà, động viên các tân binh.
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà, động viên các tân binh.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Quản Bạ đã tặng hoa, quà động viên và chúc các công dân lên đường nhập ngũ năm 2017 về đơn vị tham gia tổ chức huấn luyện giỏi, học tập công tác tốt. Đồng thời, mong muốn các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thực hiện phong trào thi đua yêu nước, thường xuyên thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên gia đình có các tân binh lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, cũng mong muốn các đơn vị nhận quân quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong đợt giao, nhận quân đợt này, số tân binh huyện Quản Bạ được giao cho 4 đơn vị: Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. 

Văn Long

* Sáng 16.2, huyện Bắc Quang tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Thắng Xuân, Phó Chủ nhiệm Cục chính trị Quân khu II; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang; lãnh đạo đại diện các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị nhận quân; người thân các tân binh và nhân dân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Quang Minh Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Bắc Quang và các đơn vị nhận quân tặng quà, động viên các tân binh.
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Bắc Quang và các đơn vị nhận quân tặng quà, động viên các tân binh.

Trong đợt giao quân năm 2017, huyện Bắc Quang có 104 công dân lên đường nhập ngũ. Đây là số thanh niên đã được khám tuyển, lựa chọn từ các xã, thị trấn trong huyện, đủ kiều kiện sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức theo yêu cầu đặt ra. Số tân binh được giao cho các đơn vị gồm Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận 15 tân binh, Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh 45 tân binh, Lữ đoàn 406 Quân khu II nhận 40 tân binh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động K20 trực thuộc Bộ Công An 4 tân binh. 

Ngay sau khi thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và đại diện chính quyền địa phương đã tặng hoa, quà và tiễn 104 tân binh lên đường làm nhiệm vụ, đồng thời động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

* Trước đó, tối 15.2, Huyện đoàn Bắc Quang phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch huyện tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Buổi giao lưu văn nghệ có 9 tiết mục hát, múa sôi nổi ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tinh thần anh dũng kiên cường của những người lính cụ Hồ, của những người chiến sỹ cách mạng kiên trung… thu hút đông đảo bà con nhân dân trong huyện đến xem và cổ vũ. Đêm giao lưu không chỉ tạo không khí vui tươi phấn khởi, cổ vũ khích lệ tinh thần trong những ngày đầu xuân, mà còn như một lời động viên đến các tân binh thêm phấn khởi lên đường nhập ngũ, giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời vững tin, ra sức học tập, công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cũng tại buổi lễ, UBND huyện đã trao Giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2017 và đốt lửa trại tạo không khí sôi nổi, vui tươi.

MỸ HẰNG

* Ngày 16.2, huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ CHQS, Công an tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân và đông đảo bà con nhân dân các xã, thị trấn huyện Yên Minh.

Đồng chí Sùng Minh Sính, Trần Đức Quý và lãnh đạo huyện tặng hoa, quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Sùng Minh Sính, Trần Đức Quý và lãnh đạo huyện tặng hoa, quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự, huyện Yên Minh đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2017, đảm bảo chỉ tiêu tỉnh giao là 68 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ văn hóa theo quy định. Số lượng tân binh của huyện được giao về các đơn vị: Sư đoàn 316, Quân khu 2; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh. Sau nghi lễ đốt lửa truyền thống, mở trống khai hội, đồng chí Sùng Minh Sính, Trần Đức Quý cùng các đại biểu đã thăm hỏi, động viên, tặng hoa và quà cho các công dân lên đường nhập ngũ.

Các tân binh lên đường nhập ngũ đều thể hiện tinh thần phấn khởi, phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh, bản chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ và hứa sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

An Dương

* Sáng 16.2, UBND huyện Bắc Mê tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2017. Dự buổi lễ có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; đại diện lãnh đạo Quân khu 2, huyện Bắc Mê, các đơn vị nhận quân và đông đảo người thân, nhân dân đến dự, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các đơn vị nhận quân tặng hoa, động viên, tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ năm 2017.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các đơn vị nhận quân tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ năm 2017.

Năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã lựa chọn được 64 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe… lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch được giao. Số tân binh mới được tiếp nhận về các đơn vị, bao gồm Sư đoàn 316, Quân khu 2 nhận 50 công dân; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận 10 công dân; Công an tỉnh nhận 4 công dân.

Tại lễ giao, nhận quân, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo đạo Quân khu 2, huyện Bắc Mê, các đơn vị nhận quân đã tặng hoa, động viên, tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ, bày tỏ tin tưởng các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong huấn luyện.

Văn Quân

*Sáng 16.2, huyện Quang Bình tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; đại diện các đơn vị nhận quân: Lữ đoàn 406, Quân khu II, Sư đoàn 316, Quân khu II, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Binh tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Binh tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

Thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng địa phương và kế hoạch tuyển quân năm 2017, thông qua công tác đăng ký khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quang Bình đã lựa chọn 76 thanh niên đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, trong đó có 1 đảng viên và 75 đoàn viên. Đợt tuyển quân lần này, các tân binh sẽ được tiếp nhận về các đơn vị: Lữ đoàn 406 nhận 30 tân binh, Sư đoàn 316 nhận 30 tân binh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận 10 tân binh, Công an tỉnh nhận 6 tân binh. Đặc biệt có 13 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ...

Tại buổi giao nhận quân, lãnh đạo huyện Quang Bình đã phát biểu căn dặn các thanh niên nhập ngũ dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, kiên định, vững vàng, toàn tâm, toàn ý, phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Binh tặng hoa và quà chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. UBND huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho 13 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Hiến Chương

Sáng 16.2, UBND thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Thị Phương Lan, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo đại diện các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị nhận quân; người thân các tân binh và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015 và chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2017, đợt này thành phố Hà Giang giao 54 công dân cho các đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Lữ đoàn 406, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh.

Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, UBND thành phố đã chủ động, kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự; hoàn thành tốt các khâu sơ tuyển, khám tuyển và giao quân theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo thành phố tặng quà, thăm hỏi, động viên các tân binh
Lãnh đạo thành phố tặng quà, thăm hỏi, động viên các tân binh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Mạnh Lợi mong muốn các đồng chí tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc cần. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân chăm lo đến đời sống, tinh thần và tạo điều kiện cho tân binh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, UBND thành phố đã Khen thưởng cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong công tác tuyển quân năm 2017. Sau hồi trống tòng quân, các tân binh đã khẩn trương lên đường nhập ngũ về đơn vị được phân công.

PHẠM HOAN

* Sáng 16.2, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ giao, nhận quân đợt 1, năm 2017. Tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, LLVT tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Trong đợt giao quân lần này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành đủ số lượng chỉ tiêu giao, với tổng số 90 tân binh. Trong đó, Trung đoàn 148 Quân khu II nhận 25 tân binh, Trung đoàn 406 Quân khu II nhận 25 tân binh, Trung đoàn 877 Bộ CHQS tỉnh nhận 25 tân binh, Công an tỉnh nhận 15 tân binh. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các tân binh đều yên tâm lên đường nhập ngũ, thể hiện rõ quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã tặng quà và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, học tập, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương.

NGUYỄN PHƯƠNG

* Sáng 16.2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) huyện Xín Mần tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017. Dự buổi lễ và động viên tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện Xín Mần; đại diện các đơn vị nhận tân binh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, 78 thanh niên ưu tú của huyện Xín Mần lên đường nhập ngũ, được giao về các đơn vị nhận quân, gồm: Trung đoàn 174 – Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Trước giờ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ, các đại biểu đã tặng hoa, quà và động viên 78 tân binh tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tự hào dân tộc và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ngay sau Lễ giao, nhận quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã dự buổi họp rút kinh nghiệm của HĐNVQS huyện Xín Mần. Tại đây, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh biểu dương những kết quả đạt được của HĐNVQS huyện trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017. Đồng thời, mong muốn HĐNVQS huyện tiếp tục đổi mới công tác giao, nhận quân và nâng cao chất lượng tuyển quân những năm kế tiếp…

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã khảo sát tuyến đường Cốc Pài – Pà Vầy Sủ và các cột mốc biên giới số 188 (xã Chí Cà), 197, 198 (xã Xín Mần). Đồng thời, kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án tuyến đường Xín Mần đi mốc biên giới số 198 do Ban Quản lý các công trình trọng điểm của tỉnh làm chủ đầu tư; kiểm tra tiến độ Dự án sửa chữa, bảo trì giao thông trên tuyến đường Tỉnh lộ 177. Sau khi kiểm tra thực tế các tuyến đường trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Cùng với đó, trong quá trình thi công phải đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân…

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bình yên nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vùng biên viễn, những cánh hoa đào tươi thắm ở Đồn Biên phòng Lũng Làn vẫn bung mình khoe sắc. Cũng giống như những người lính biên phòng nơi đây, dành tuổi thanh xuân và khát vọng để bảo vệ cho biên giới Tổ quốc được bình yên suốt nhiều năm qua. Vấn đề an ninh trật tự (ANTT) vùng biên giới là vấn đề nhạy cảm và vô cùng cấp thiết, lực lượng biên phòng tuần tra biên giới chính là nòng cốt trong công cuộc bảo vệ ấy. Chúng tôi đến Đồn Lũng Làn vào một ngày đông, vẫn cảm nhận sâu sắc được sự ấm áp và bình yên!

31/12/2016
Bộ Quốc phòng giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu 2017

BHG - Nhân dịp đầu Xuân năm mới, sáng 28.1 (tức ngày mùng 1 Tết âm lịch), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban đầu Xuân và chúc Tết Đinh Dậu năm 2017 trong toàn quân. Đồng chí Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi giao ban. 

28/01/2017
Nghĩa Thuận - Nồng ấm Xuân

Xuân 2017 - Những ngày này, không khí đón Xuân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận khá nhộn nhịp và đầm ấm. Mỗi người một việc, hối hả cùng nhau chuẩn bị cho cái Tết. Khuôn viên trong và ngoài doanh trại được tiến hành tổng vệ sinh. Những tấm pano được "tân trang" như mới; băng cờ, khẩu hiệu trang hoàng rực rỡ, chào đón khách đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn. 

25/01/2017
Họp Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh năm 2016

BHG- Ngày 23.12, Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh và các thành viên hội đồng.

23/12/2016