Toàn tỉnh hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016

08:19, 26/01/2016

BHG- Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2016 của UBND tỉnh, vừa qua, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xong việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho công dân trong độ tuổi.

Đợt khám tuyển lần này, các đơn vị tổ chức khám trong độ tuổi từ 18 – 25 đối với công dân chưa có trình độ đại học, cao đẳng và độ tuổi từ 18 – 27 đối với công dân đã có trình độ đại học, cao đẳng. 100% công dân được khám sơ tuyển về thể lực chung, như: Chiều cao, cân nặng, huyết áp, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, răng hàm mặt... Do làm tốt công tác tuyên truyền, nên đã thu hút được hầu hết công dân trong độ tuổi đến khám sơ tuyển đúng giờ tại các địa phương. Sau hoàn thành khám tuyển tại các huyện, thành phố; Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh chọn ra 800 thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị để tổ chức thâm nhập và hoàn thiện hồ sơ cũng như các thủ tục cần thiết để công dân sẵn sàng lên đường nhập ngũ trong năm 2016.

Việt Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Điểm tựa" của nhân dân biên giới

BHG- Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và BĐBP tỉnh về việc đưa đội ngũ cán bộ Biên phòng tăng cường cho các xã biên giới, 16 năm qua, thế hệ cán bộ Đồn Biên phòng Bản Máy tăng cường cho địa phương giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong củng cố kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở, nhất là tổ chức cơ sở Đảng; trong đó tập trung tham mưu kiện toàn củng cố những chi bộ thôn hoạt động kém hiệu quả, nhiều năm không đạt trong sạch vững mạnh. 

30/12/2015
Quân với dân cùng xóa đói, giảm nghèo

BHG- Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới"  là một trong những giải pháp góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo; tạo điều kiện cho nhân dân ở khu vực biên giới phát triển kinh tế, ổn định sản xuất, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

30/12/2015
Góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội

BHG- Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, những năm qua, các Đồn Biên phòng trong tỉnh luôn nỗ lực tăng gia sản xuất, cải thiện chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

30/12/2015
Xã Vĩnh Phúc đảm bảo ANTT để Nông thôn mới "về đích"

BHG- Nằm cách trung tâm huyện gần 40 km, không thuận lợi về giao thông đi lại, nhưng xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang lại mang đậm phong cách của một làng quê hiện đại...  Ngoài đạt Chuẩn về Nông thôn mới, xã Vĩnh Phúc còn được biết đến là đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

29/12/2015