Góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội

08:04, 30/12/2015

BHG- Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ giữ vững chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia, những năm qua, các Đồn Biên phòng trong tỉnh luôn nỗ lực tăng gia sản xuất, cải thiện chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

Vườn rau của Đồn Biên phòng Phó Bảng.
Vườn rau của Đồn Biên phòng Phó Bảng.

Xác định công tác hậu cần là một trong những điều kiện quan trọng bảo đảm cho đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, việc đầu tư sản xuất đưa rau xanh và thực phẩm sạch vào bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) là hết sức cần thiết, cấp ủy chỉ huy các đơn vị đã chủ động khai thác tạo nguồn thực phẩm tại chỗ bằng việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăn nuôi, cải thiện đời sống cho CBCS. Nhờ vậy, giá cả thị trường biến động nhưng chất lượng bữa ăn cho từng CBCS luôn được bảo đảm liên tục.

Đến với các Đồn Biên phòng, đầu tiên ấn tượng, đó là hệ thống biển bảng chính quy, nhà ăn, nhà bếp, nhà làm việc, nhà nghỉ đều khang trang, sạch sẽ; đặc biệt là khu vực tăng gia tập trung. Đang trong những ngày buốt giá, đất đai khô cằn; nhưng vườn rau của Đồn Lũng Cú, Phó Bảng, Bạch Đích, Nghĩa Thuận vẫn xanh tốt. Nhìn những luống rau, giàn bí, su su xanh mướt; đàn gia súc, gia cầm mới thấy hết công sức của CBCS các Đồn. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phó Bảng cho biết: Hằng năm, căn cứ kế hoạch, chỉ tiêu giao của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác hậu cần, giao chỉ tiêu cho các bộ phận, từng cá nhân thực hiện khâu tăng gia. Chủ động khai thác tạo nguồn thực phẩm tại chỗ bằng việc đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi, cải thiện đời sống, tạo mầu xanh quanh đơn vị. Đơn vị đầu tư xây dựng mô hình khu tăng gia chăn nuôi lơn, gia cầm tập trung. Mô hình tăng gia đã và đang, góp phần quan trong nâng cao đời sống, sức khoẻ cho bộ đội”.

Cùng như Đồn Biên phòng Phó Bảng, ở Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, Bạch Đích; khu vực tăng gia quy hoạch rất khoa học, vừa đảm bảo mỹ quan của đơn vị lại thuận lợi trong cho việc chăm sóc, thu hoạch. Hệ thống chuồng trại chăn nuôi được xây dựng kiên cố, sạch sẽ, đơn vị còn chú trọng công tác thú y, vệ sinh chuồng trại. CBCS Đồn còn phổ biến kinh nghiệm chăn nuôi, hướng dẫn cho bà con địa bàn phát triển kinh tế gia đình.

Lãnh đạo chỉ huy các Đồn Biên phòng đều cho biết: xác định nâng cao đời sống cho CBCS là một nhiệm vụ quan trọng; trong thời gian qua, cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn đơn vị bám sát phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, gắn với các phong trào “Xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp”... từ đó đề ra những biện pháp triển khai đồng bộ, cụ thể trong đảm bảo tăng gia, nâng cao đời sống cho CBCS.

Hoa Sim


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Xóm trọ an toàn về ANTT" – người dân yên tâm

BHG - Là phường nội thành, trung tâm của thành phố, phường Nguyễn Trãi  (TPHG) có địa bàn trải dài, với 2 tuyến Quốc lộ đi qua; tập trung nhiều dân cư và nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các trường học của tỉnh, thành phố… nên tình hình ANTT vô cùng phức tạp. Chính vì vậy, UBND phường Nguyễn Trãi đã quyết định xây dựng mô hình "Xóm trọ an toàn về ANTT", trong đó lấy tổ 15 làm mô hình thí điểm.

30/11/2015
Dòng họ Hoàng thôn Việt Thành, hạt nhân bảo vệ an ninh trật tự

BHG - Sau 10 năm tự hoạt động nhưng đã khẳng định vai trò: Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải trong việc giữ vững an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tháng 8.2015, Dòng họ Hoàng tự quản về ANTT ở thôn Việt Thành, xã Việt Hồng (huyện Bắc Quang) chính thức được chính quyền địa phương công nhận về mặt quản lý Nhà nước. Phát huy vai trò của mình, dòng họ Hoàng đã trở thành hạt nhân quan trọng góp phần củng cố, xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở cơ sở.

30/11/2015
Hiệu quả từ sự phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh trong "Quản lý, GD con em trong gia đình không phạm tội và TNXH"

BHG- Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 năm 2002 giữa Bộ Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam về "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội", Công an tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp xây dựng 2 Kế hoạch số 341 và 2679 về triển khai thực hiện Nghị quyết này. 

30/11/2015
Xã Vĩnh Phúc đảm bảo ANTT để Nông thôn mới "về đích"

BHG- Nằm cách trung tâm huyện gần 40 km, không thuận lợi về giao thông đi lại, nhưng xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang lại mang đậm phong cách của một làng quê hiện đại...  Ngoài đạt Chuẩn về Nông thôn mới, xã Vĩnh Phúc còn được biết đến là đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

29/12/2015