Tăng cường kiểm soát trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính

20:50, 13/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên):

Ông Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên)
Ông Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 7 huyện Vị Xuyên)

Để thực sự trở thành đại biểu của dân, với trách nhiệm và nhiệm vụ được Tỉnh ủy - UBND tỉnh phân công, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu:

Tích cực chỉ đạo và thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kiểm soát trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn và UBND các cấp, giảm phiền hà cho người dân và các tổ chức, đặc biệt đối với lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sán làm vật liệu thông thường, thương mại - xuất, nhập khẩu để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ XXIV đã đề ra.

Góp phần cùng HĐND tỉnh đề ra những chủ trương, chính sách, làm cơ sở thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh và huyện Vị Xuyên. Tổ chức thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế vườn hộ và phát triển bền vững cây cam Sành trên địa bàn tỉnh; trên cơ sơ đó đánh giá ưu, nhược điểm và có những đề xuất cụ thể, đảm bảo chính sách đi vào thực tiễn.

Tập trung ưu tiên tạo sinh kế, tác động tới thu nhập cho người dân, đặc biệt là hướng về khu vực nông thôn và vùng đồng bào dân tộc. Tổ chức cho người dân có cùng sản xuất một sản phẩm hàng hóa được tham gia vào tổ hợp tác, HTX.

Cơ cấu lại ngành Công nghiệp, ưu tiên tập trung cho công nghiệp công nghệ cao; đặc biệt là quan tâm đến công nghiệp chế biên nông, lâm sản găn với vùng nguyên liệu để hình thành chuỗi giá trị, nâng cao giá trị thu nhập cho người dân, khăc phục tình trạng phải giải cứu một số sản phấm như hiện nay hoặc được mùa thì mất giá.

Chỉ đạo và tổ chức triển khai Nghị quyết 88/2019/QH14 của Quốc hội về phê duyệt Đề án tống thể phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miên núi, giai đoạn 2021 - 2030 để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; trong đó có 3 dự án thuộc lĩnh vực và nhiệm vụ được phân công liên quan trực tiếp tới người dân đó là: Đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; bố trí sắp xếp ốn định dân cư; phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, phát huy tiềm năng thế mạnh của các vùng miền để sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị.

Tổ chức chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM, đảm bảo đến hết năm 2025, huyện Vị Xuyên có thêm 8 xã đạt chuẩn NTM, thực hiện đầu tư 5 thôn chưa có điện lưới và 10 thôn chưa có đường giao thông đạt chuẩn thuộc 5 xã biên giới để 100% số xã có thôn đạt chuẩn NTM và 100% các thôn biên giới có điện, đường giao thông. Quan tâm thực hiện tiêu chí môi trường để người dân có cuộc sống tốt hơn.

Chỉ đạo siết chặt công tác quản lý đất đai, giảm bớt phát sinh đơn thư, khiếu nại đối với lĩnh vực này.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu tôi sẽ thu xếp công việc cơ quan, việc cá nhân, làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử theo quy định. Luôn học tập nâng cao trình độ, lý luận chính trị, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, hoạt động của HĐND tỉnh, nghiên cứu, tham gia đóng góp vào các vấn đề của HĐND tỉnh, đồng thời thẳng thắn nêu những vấn đề đang được cử tri quan tâm, bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri. Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND tỉnh, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ trẻ, người dân tộc thiểu số

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh.

13/05/2021
Kịp thời kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các ngành xem xét giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 9 huyện Bắc Quang):

13/05/2021
Nỗ lực đem hết khả năng, trình độ, tâm huyết nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

12/05/2021
Tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang):

12/05/2021