Nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

21:10, 12/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 3 - huyện Yên Minh):

Ông Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương  Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 3, huyện Yên Minh):
Ông Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 3, huyện Yên Minh):

Được sự chấp thuận của tổ chức, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi rất vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm của cá nhân tôi đối với cử tri và nhân dân trong tỉnh, trong đó trước hết là với cử tri và nhân dân nơi tôi ứng cử.

Trong suốt quá trình công tác, dù trên cương vị nào, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân, tôi đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ngày 05/01/2021, Tỉnh uỷ đã ban hành Quyết định số 198-QĐ/TU về thành lập các Đoàn công tác của BTV Tỉnh uỷ theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh uỷ, bản thân tôi được Tỉnh uỷ phân công làm Trưởng đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo huyện Yên Minh, đây là điều kiện thuận lợi để tôi được sâu sát cơ sở, tiếp xúc thường xuyên, gần gũi với nhân dân trong huyện. Nếu vinh dự được cử tri huyện Yên Minh tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh với Chương trình hành động gồm một số nội dung chính sau:

1. Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Luôn có tinh thần cầu thị, không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức; thường xuyên nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, kiến thức để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của người đảng viên và người đại biểu Hội đồng nhân dân, xứng đáng với niềm tin của cử tri tỉnh Hà Giang nói chung và của cử tri huyện Yên Minh nói riêng.

2. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân, thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri;tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chủ động gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là nhân dân nơi ứng cử và nơi cư trú để giải quyết hoặc phản ánh, đề nghị các cấp, các ngành giải quyết các nguyện vọng chính đáng của nhân dân theo quy định của pháp luật. Thực hiện tốt quyền chất vấn, trả lời chất vấn, quyền giám sát tại HĐND tỉnh.

3. Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình toàn khóa của HĐND tỉnh đề ra và nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Tại các kỳ họp, tập trung nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các chương trình, nghị quyết của HĐND và chất vấn các cơ quan và cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề mà cử tri đề xuất, kiến nghị để được làm rõ. Ngay sau mỗi kỳ họp có trách nhiệm thông báo kết quả kỳ họp, tuyên truyền, phổ biến nội dung các nghị quyết mà HĐND đã thông qua đến nhân dân và vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện các nghị quyết đó, để nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống.

4. Với chức năng là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác Tuyên giáo của Tỉnh ủy, tham mưu trực tiếp, thường xuyên cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ, khoa giáo, biên soạn lịch sử Đảng bộ địa phương. Trên cương vị công tác hiện tại, tôi sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo, tập thể cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu, giúp Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Quy định của BTV Tỉnh ủy về học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào tình hình thực tiễn của tỉnh.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, khoá XII), về nói đi đôi với làm và các quy định về nêu gương. Phát huy vai trò, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo và lực lượng làm công tác đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ, khoa giáo. Kịp thời xử lý thông tin, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội.

5. Tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Đề án số 36-ĐA/TU, ngày 02/4/2019 về đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp tỉnh Hà Giang trong tình hình mới; Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 17/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội tỉnh Hà Giang trong giai đoạn hiện nay; chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Chương trình công tác trọng tâm năm 2021 và các năm tiếp theo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm cao nhất để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Đặng Quốc Khánh...

12/05/2021
Tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang):

12/05/2021
Nỗ lực đem hết khả năng, trình độ, tâm huyết nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

12/05/2021
Tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Thào Hồng Sơn...

12/05/2021