Kịp thời kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các ngành xem xét giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri

20:29, 13/05/2021

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 9 huyện Bắc Quang):

Ông Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 9 huyện Bắc Quang)
Ông Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 9 huyện Bắc Quang)

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND năm 2015, tôi đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 như sau:

Tiếp tục kế thừa, học hỏi, phát huy những kết quả, kinh nghiệm đã đạt được trong hoạt động của HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ trước. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới, phát huy vai trò người đại biểu dân cử để tuyên truyền, phổ biến, cùng với nhân dân thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Hà Giang, huyện Bắc Quang ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Cùng với tập thể BTV, BCH Đảng bộ tỉnh lãnh, chỉ đạo xây dựng, ban hành các nghị quyết, chỉ thị, đề án, chương trình, kế hoạch cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh đã đề ra và triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện, nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH, củng cố vững chắc quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong sạch, vững mạnh; xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững trên địa bàn toàn tỉnh và huyện Bắc Quang.

Là người đứng đầu Cơ quan UBKT và ngành kiểm tra Đảng của Đảng bộ, tôi tập trung tham mưu, giúp BTV, Thường trực Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy lãnh, chỉ đạo, thực hiện việc đổi mới, quyết liệt nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh; kịp thời phát hiện, đề xuất biểu dương những tổ chức đảng, đảng viên hoạt động hiệu quả, kiểm tra, làm rõ và kiên quyết xử lý, kỷ luật nghiêm minh các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Cùng các ngành thành viên Đoàn công tác số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo, phụ trách Đảng bộ huyện Bắc Quang tích cực, chủ động phối hợp, tư vấn, định hướng giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp của huyện Bắc Quang triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ huyện Bắc Quang, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động bố trí thời gian làm việc khoa học, hợp lý, dành thời gian thỏa đáng thực hiện nhiệm vụ của đại biểu dân cử, nhất là tại các đơn vị bầu cử huyện Bắc Quang; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, sâu sát, bám nắm cơ sở, lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; là cầu nối giữa cử tri huyện Bắc Quang với cơ quan có thẩm quyền của tỉnh, của huyện. Kịp thời kiến nghị, đề xuất Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ngành xem xét giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri; đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng thiết yếu, nhất là hạ tầng giao thông, điện, hệ thống thủy lợi, hạ tâng du lịch, dịch vụ, phát triển đô thị, đâu tư phát triển khoa học - kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, chế biến hàng hóa đổi với các cây trồng, vật nuôi có thể mạnh của Bắc Quang như cam, quýt, chè, gạo chất lượng cao, cây dược liệu, hỗ trợ vốn vay... nhằm xây dựng Bắc Quang trở thành huyện động lực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ, cán bộ trẻ, người dân tộc thiểu số

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh.

13/05/2021
Tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Thào Hồng Sơn...

12/05/2021
Nỗ lực đem hết khả năng, trình độ, tâm huyết nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

12/05/2021
Nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH...

12/05/2021