Phường Trần Phú cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị

11:00, 30/11/2020

BHG - Với mục tiêu nâng cao các tiêu chí đô thị, những năm qua thành phố Hà Giang luôn quan tâm, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tham gia công tác xã hội hóa việc xây dựng, chỉnh trang đô thị. Chủ trương này được các phường, xã trên địa bàn thành phố ủng hộ, trong đó phường Trần Phú là đơn vị có nhiều kết quả tích cực trong thực hiện xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị.

 

Là phường trung tâm của thành phố Hà Giang, địa bàn rộng, dân số đông với 17 tổ dân phố. Hệ thống hành lang, vỉa hè trên địa bàn được Nhà nước đầu tư và xã hội hóa đầu tư nhiều năm qua, qua thời gian sử cùng với sự phát triển KT – XH chung, một số nơi đã có phần xuống cấp, một số nơi đầu tư, xây dựng chưa đồng bộ, chưa có hành lang, vỉa hè cho người đi bộ... Để từng bước giải quyết các hạn chế đó, Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra mục tiêu thực hiện công tác xã hội hóa chỉnh trang đô thị, trang trí, trang hoàng đô thị trong nhiệm kỳ với nguồn lực khoảng 5 tỷ đồng; cải tạo, sửa chữa, xây mới rãnh thoát nước, đường bê tông đủ tiêu chuẩn đạt 6.000m; lát gạch vỉa hè cho khoảng 10.000m.

Đoạn đường ngã tư Đài PT – TH tỉnh đang được lát đá và rô toa vỉa hè
Đoạn đường ngã tư Đài PT – TH tỉnh đang được lát đá và rô toa vỉa hè

Cụ thể Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, phường Trần Phú đã xây dựng Phương án xã hội hóa chỉnh trang đô thị theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Theo đó, phường xây dựng phương án triển khai 8 công trình cải tạo, chỉnh trang đô thị, gồm các tuyến: Nguyễn Viết Xuân thuộc tổ 12; Nguyễn Trung Trực – Trường Chinh tổ 4; Phố Lý Công Uẩn, Phố Hà Huy Tập và Phố Nguyễn Thanh Phong, tổ 13; đường An Cư, tổ 5; đường Hoàng Hoa Thám, tổ 1; đường Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn tổ 8, 11, 4 và tổ 3. Cùng với đó là việc xã hội hóa việc cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến đường bê tông, ngõ phố.

Với quyết tâm triển khai các công trình nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp, thời gian qua các công trình cải tạo, nâng cấp đường bê tông các ngõ 258, thuộc tổ 1; ngõ 32 thuộc tổ 3; ngõ 98, đường Lý Thường Kiệt, tổ 15 đã được hoàn thành. Thực hiện các công trình này, Nhà nước hỗ trợ 120 tấn xi măng, nhân dân đóng góp tiền công, các vật liệu, hiến đất mở rộng đường, cải tạo mặt bằng và tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc để đảm bảo mở rộng các tuyến đường từ 3 lên 5m. Tổng số tiền thực hiện xã hội hóa được trên 515 triệu đồng.

Tiếp nối các công trình xã hội hóa trên, tuyến đường Lâm Đồng, thuộc tổ 6, dài 150m cũng được thực hiện theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, thảm bê tông nhựa, thay rô toa, nắp tấm đan… Tổng kinh phí nhân dân đóng góp thực hiện công trình này là trên 500 triệu đồng. Bà con tổ 5, phường Trần Phú cũng đã hiến đất mở rộng vỉa hè, cải tạo cốt nền, lát gạch vỉa hè rộng 2,4m…, với kinh phí xã hội hóa trên 1 tỷ đồng.

Vỉa hè đoạn đường đối diện Thành ủy Hà Giang đang được cải tạo, nâng cấp từ nguồn góp của nhân dân
Vỉa hè đoạn đường đối diện Thành ủy Hà Giang đang được cải tạo, nâng cấp từ nguồn góp của nhân dân

Đặc biệt, trong những ngày này, sau khi được phường và tổ dân phố vận động, người dân các tổ 8, 11, 4 và tổ 3, đoạn đường từ cầu Yên Biên I đến ngã ba đường Lý Tự Trọng đã tự nguyện tham gia đóng góp trên 1 tỷ đồng để thực hiện. Trên tuyến này, Nhà nước sẽ đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, thảm bê tông nhựa, thay thế rô toa, rãnh thoát nước dọc, nắp tấm đan. Còn lại, bà con hai bên tuyến phố sẽ đóng góp tiền công và kinh phí lát đá tự nhiên vỉa hè với tổng chiều dài tuyến là trên 570m, trong đó nhân dân đóng góp mua 2.663m2 đá tự nhiên để lát.

Với việc xây dựng những chủ trương hợp lòng dân, hợp tình, hợp lý cùng với những nỗ lực trong tuyên truyền, vận động và sự đồng thuận của bà con nhân dân trên địa bàn, chắc chắn sẽ góp phần làm cho bộ mặt đô thị phường Trần Phú đổi thay, văn minh hơn. Khi đó, những mục tiêu về xây dựng, chỉnh trang đô thị mà Đại hội Đảng bộ phường đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ được hoàn thành. Qua đó, góp phần quan trọng vào mục tiêu xây dựng đô thị loại II của thành phố Hà Giang.

                                                          Lê Lâm – Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tùng Bá phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế

BHG - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, xây dựng Đảng là then chốt; những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Tùng Bá (Vị Xuyên) luôn quan tâm tạo điều kiện phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu và vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

28/10/2020
Hiệu quả công tác đào tạo cán bộ ở Quản Bạ

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh coi công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên là rất quan trọng, là "công việc gốc của Đảng". Thực hiện tư tưởng đó, huyện Quản Bạ đã thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giúp cho cán bộ phát huy được năng lực của bản thân trong quá trình công tác, chỉ đạo, điều hành hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

26/10/2020
Quang Bình thực hiện chủ trương người đứng đầu cấp cơ sở không phải là người địa phương

BHG - Bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Quang Bình có 100% chức danh Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn không phải là người địa phương. Việc đổi mới, sắp xếp hoàn thiện về công tác cán bộ làm cho tổ chức bộ máy của Đảng hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn và cũng là một trong những biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa tiêu cực, lợi ích nhóm.

25/11/2020
Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên hưu trí

BHG - Sau khi nghỉ hưu, nhiều cán bộ, đảng viên vẫn tích cực phát huy vai trò tiên phong, trở thành những "đầu tàu" gương mẫu ở nơi cư trú, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho dân, cho Đảng. 

24/11/2020