Tùng Vài nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

09:17, 15/10/2019

BHG - Sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ quan trọng, có vai trò và tác dụng to lớn đối với năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ; đảm bảo cho chi bộ và mỗi đảng viên thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng bộ xã Tùng Vài (Quản Bạ) đã không ngừng tập trung đổi mới về nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tùng Vài Phìn làm đường bê tông.
Lãnh đạo huyện Quản Bạ cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tùng Vài Phìn làm đường bê tông.

Theo đồng chí Giàng Vần Giáo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tùng Vài cho biết: Đảng bộ xã có 16 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ y tế, 1 chi bộ quân sự; với tổng số 310 đảng viên. Trước đây, các chi bộ, nhất là các chi bộ thôn tổ chức sinh hoạt còn hạn chế, chất lượng chưa cao; ảnh hưởng đến công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ... Do đó, Đảng ủy xã đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng thời phân công từng đảng viên hướng dân bà con trong phát triển kinh tế; quan tâm, triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đặc biệt là việc thực hiện chỉ thị chống tham ô, lãng phí, thực hành tiết kiệm và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Từ đó, hoạt động của các chi bộ đã đi vào nề nếp, chất lượng và hiệu quả trong sinh hoạt chi bộ được nâng lên rõ rệt.

Đảng viên Vương Phát Quý (giữa) gương mẫu trong phát triển kinh tế.
Đảng viên Vương Phát Quý (giữa) gương mẫu trong phát triển kinh tế.

Đồng chí Sùng Chính Lềnh, Bí thư Chi bộ thôn Tùng Vài Phìn cho biết: Chi bộ có 24 đảng viên, hàng tháng, chi bộ tổ chức sinh hoạt 1 lần và trước buổi sinh hoạt, chi bộ, ban chi ủy tổ chức họp đánh giá kết quả trong tháng và định hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng tới để trong buổi sinh hoạt gợi ý cho các đảng viên thảo luận. Nhờ vậy, trong mỗi cuộc sinh hoạt, đảng viên đều phát biểu sôi nổi, thẳng thắn và có trọng tâm. Từ đó, việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, phong trào của thôn đã có nhiều tiến bộ như: Chi bộ vận động nhân dân chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, nhiều hộ đảng viên gương mẫu hiến đất làm đường NTM; có 4 hộ đảng viên tiên phong trong xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả và mang lại thu nhập cao...

Theo đánh giá của Thường trực Đảng ủy xã, Chi bộ thôn Bản Thăng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong sinh hoạt chi bộ; đồng chí Lục Chính Chương, Bí thư Chi bộ thôn Bản Thăng chia sẻ: Trong tổ chức thực hiện sinh hoạt chi bộ, Ban chi ủy chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong các lĩnh vực; phân công từng đảng viên tuyên truyền, vận động nhân dân, nhóm hộ, trên từng tuyến đường cụ thể, rõ ràng. Nhờ vậy, các hoạt động của thôn đạt được nhiều kết quả tích cực, diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi rõ rệt; đường bê tông, điện, trường học và cổng thôn được làm từ nguồn vốn xã hội hóa và ngày công đóng góp của toàn dân trong thôn; có trên 7 mô hình phát triển kinh tế điển hình như: Mô hình chăn nuôi vịt xám và gà xương đen của đảng viên Vương Phát Quý, cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; mô hình chăn nuôi trâu, bò, lợn hàng hóa của gia đình anh Cheng Văn Bình, mang lại thu nhập trên 200 triệu đồng/năm,...

Đồng chí Giàng Vần Giáo cho biết thêm: Để tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nâng cao cũng như đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ;  thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, trong sinh hoạt chi bộ tập trung phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận… Kịp thời động viên, khen thưởng những chi bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc; nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong chi bộ; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ Bí thư, chi ủy viên theo hình thức “cầm tay chỉ việc”; tổ chức sinh hoạt chi bộ chéo để Bí thư các chi bộ học tập, trao đổi kinh nghiệm...

Bài, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Quang Bình

BHG - Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn, khắc phục thiếu sót, hạn chế tình trạng vi phạm kỷ luật của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

30/08/2019
Đảng bộ thị trấn Tam Sơn đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU của Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nghị quyết, chống tư tưởng bảo thủ, bằng lòng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2024; thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã có một số cách làm hay về huy động nguồn lực, sức dân, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

 

29/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng đến việc củng cố QP – AN trên tuyến biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới (ANBG) quốc gia. Huyện Hoàng Su Phì có 4 xã biên giới với gần 40 km đường biên tiếp giáp nước bạn Trung Quốc.

29/08/2019
Đảng viên trẻ Hoàng Văn Việt với mô hình chăn nuôi hiện đại

BHG - Là Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định, với tính tiên phong của người đảng viên, gương mẫu, đi đầu, anh Hoàng Văn Việt đã trở thành gương sáng với mô hình chăn nuôi gà hiện đại. Với mô hình nuôi gà thịt áp dụng quy trình khép kín từ giống đến thức ăn và kỹ thuật; trong 1 năm, anh xuất bán được 2 lứa gà với hơn 1.000 con/lứa, lãi khoảng 30 triệu đồng/lứa, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. 

28/08/2019