Công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Quang Bình

17:34, 30/08/2019

BHG - Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn, khắc phục thiếu sót, hạn chế tình trạng vi phạm kỷ luật của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Một buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Trung, xã Bằng Lang.
Một buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Trung, xã Bằng Lang.

Xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng, hàng năm, UBKT các cấp từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm, sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng chí Hà Đức Thuỳ, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT - Thanh tra huyện cho biết: Đơn vị chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế phối hợp giữa UBKT Huyện ủy với các cơ quan liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng, phù hợp với việc thực hiện hợp nhất cơ quan UBKT - Thanh tra, đảm bảo đúng quy định. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng cho 106 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Bí thư Chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Đồng thời, chú trọng việc tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về KTGS; thực hiện KTGS theo kế hoạch, tập trung vào những vấn nổi cộm, dễ phát sinh tiêu cực…”.

Từ đầu năm đến nay, BTV Huyện ủy Quang Bình đã tiến hành 3 cuộc kiểm tra, 1 cuộc giám sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII, Chỉ thị số 05-CT/TW, các quy định của T.Ư, tỉnh về trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu; việc thực hiện xây dựng Nông thôn mới, các khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa III... Các Đảng ủy cơ sở đã thực hiện 18 cuộc kiểm tra, 9 cuộc giám sát đối với các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên về công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII; Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã; việc chấp hành nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ; việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, những điều đảng viên không được làm. Qua đó, đã thi hành kỷ luật 3 đảng viên; việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Chính trị và hướng dẫn của UBKT T.Ư.

Bí thư Đảng ủy xã Bằng Lang, Hoàng Long Phiếu cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy xã đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng cho 62 đồng chí chi ủy viên các chi bộ. Thực hiện kiểm tra chuyên đề về công tác xây dựng Đảng đối với Chi bộ thôn Hạ Đông; đồng thời kiểm tra việc nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và sàng lọc đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng đối với 16 chi bộ trực thuộc. Qua đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh”.

Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác KTGS, Huyện ủy Quang Bình xác định đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của tổ chức đảng, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Thực hiện toàn diện và đồng bộ nhiệm vụ KTGS theo quy định; chủ động kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và giải quyết đơn thư, tố cáo. Tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm”. Tích cực đổi mới phương pháp, phong cách làm việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước nâng cao hiệu quả KTGS, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ thị trấn Tam Sơn đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU của Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nghị quyết, chống tư tưởng bảo thủ, bằng lòng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2024; thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã có một số cách làm hay về huy động nguồn lực, sức dân, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

 

29/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng đến việc củng cố QP – AN trên tuyến biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới (ANBG) quốc gia. Huyện Hoàng Su Phì có 4 xã biên giới với gần 40 km đường biên tiếp giáp nước bạn Trung Quốc.

29/08/2019
Công tác Đảng, công tác chính trị trong LLVT tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ

BHG - Trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng địa phương; đồng thời phối hợp với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Có được kết quả đó là do công tác lãnh... 

28/08/2019
Đảng viên trẻ Hoàng Văn Việt với mô hình chăn nuôi hiện đại

BHG - Là Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định, với tính tiên phong của người đảng viên, gương mẫu, đi đầu, anh Hoàng Văn Việt đã trở thành gương sáng với mô hình chăn nuôi gà hiện đại. Với mô hình nuôi gà thịt áp dụng quy trình khép kín từ giống đến thức ăn và kỹ thuật; trong 1 năm, anh xuất bán được 2 lứa gà với hơn 1.000 con/lứa, lãi khoảng 30 triệu đồng/lứa, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. 

28/08/2019