Thực hiện "Nói đi đôi với làm" ở Quản Bạ

14:36, 23/09/2019

BHG - Cán bộ, đảng viên đỡ đầu hộ nghèo; cùng đó, vận động người dân phát triển kinh tế đã trở thành phong trào thường xuyên ở huyện Quản Bạ. Thực hiện “Nói đi đôi với làm”, mỗi năm có hàng trăm hộ nghèo được giúp đỡ để thoát nghèo đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi và lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Mô hình trồng ổi của anh Lý Văn Páo, ở thôn Khâu Bủng, xã Quyết Tiến.
Mô hình trồng ổi của anh Lý Văn Páo, ở thôn Khâu Bủng, xã Quyết Tiến.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường việc “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và cơ sở trong tỉnh; huyện Quản Bạ đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực; qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi tổ chức đảng và từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức (CCVC). BTV, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động như: Chương trình hành động số 04-CTr/HU của BTV Huyện ủy; Chỉ thị số 11-CT/HU về việc đảng viên gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; Chỉ thị số 15-CT/HU về lãnh đạo thực hiện chương trình khởi nghiệp giai đoạn 2018-2020; Chỉ thị số 08-CT/HU về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ “Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình về phát triển kinh tế”; Nghị quyết số 16-NQ/HU về nâng cao nhận thức trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân, xóa bỏ tư tưởng bảo thủ, trông chờ, ỷ lại… Nhờ vậy, tính gương mẫu, tiên phong trong cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên rõ rệt và xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế; nhiều mô hình khởi nghiệp được thành lập và hoạt động hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 221 mô hình khởi nghiệp, gồm 1 doanh nghiệp, 1 tổ hợp tác, 24 hợp tác xã và 195 cá nhân.

Đến thăm mô hình trồng ổi của anh Lý Văn Páo, thôn Khâu Bủng, xã Quyết Tiến; là cán bộ đảng viên và tiên phong trong phát triển kinh tế ở thôn, được anh chia sẻ: “Thực hiện mô hình trồng ổi do Hội Nông dân xã phát động từ năm 2015, nhà tôi trồng 50 cây ổi giống Đài Loan. Sau một thời gian chăm sóc, cây đã ra quả và cho hiệu quả kinh tế cao. Sau đó, tôi trồng thêm 100 cây ổi và hướng dẫn bà con trong thôn về kỹ thuật trồng để mọi người cùng làm. Đến nay, vườn ổi của gia đình tôi cho thu nhập khoảng 40 triệu đồng/năm. Ngoài ra, tôi còn trồng thêm rau, đậu các loại và nuôi bò, lợn,… mỗi năm cho thu nhập khoảng 120 triệu đồng”. Thông qua các phong trào của các tổ chức chính trị - xã hội đã có tác dụng khuyến khích người dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế nâng cao thu nhập gia đình.

Chủ nhiệm Cơ quan Kiểm tra – Thanh tra huyện Quản Bạ Hà Văn Chung cho biết: Sau một thời gian thực hiện Chỉ thị số 03, các cấp cơ sở đã có sự chuyển biến rõ nét; cán bộ, đảng viên, CCVC đã gương mẫu trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Nhiều xã đã tăng cường chỉnh trang khuôn viên sạch, đẹp, khang trang; tại trụ sở xã có bảng niêm yết các thủ tục hành chính, mô hình công khai, minh bạch. Các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động xây dựng Chương trình công tác trọng tâm năm 2019 và Chương trình hành động của cá nhân đảng viên, cán bộ, CCVC trên địa bàn. Công tác cải cách hành chính được cấp ủy, chính quyền và các ngành thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch, giải quyết công việc. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Qua đó, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Kết quả đánh giá năm 2018 có 11 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh; 45 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên là 3.231 người.

Qua việc thực hiện Chỉ thị số 03, ý thức, trách nhiệm của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, CCVC trong thực thi nhiệm vụ đã được nâng lên rõ rệt; công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ được đẩy mạnh, dư luận, nhân dân đồng tình ủng hộ cao; từ đó góp phần vào phát triển KT-XH toàn huyện.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Quang Bình

BHG - Nhằm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Đảng bộ huyện Quang Bình đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn, khắc phục thiếu sót, hạn chế tình trạng vi phạm kỷ luật của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

30/08/2019
Đảng bộ thị trấn Tam Sơn đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Thực hiện Đề án số 12-ĐA/HU của Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả trong thực hiện các nghị quyết, chống tư tưởng bảo thủ, bằng lòng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 – 2024; thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) đã có một số cách làm hay về huy động nguồn lực, sức dân, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM).

 

29/08/2019
Hoàng Su Phì tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng đến việc củng cố QP – AN trên tuyến biên giới, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới (ANBG) quốc gia. Huyện Hoàng Su Phì có 4 xã biên giới với gần 40 km đường biên tiếp giáp nước bạn Trung Quốc.

29/08/2019
Đảng viên trẻ Hoàng Văn Việt với mô hình chăn nuôi hiện đại

BHG - Là Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định, với tính tiên phong của người đảng viên, gương mẫu, đi đầu, anh Hoàng Văn Việt đã trở thành gương sáng với mô hình chăn nuôi gà hiện đại. Với mô hình nuôi gà thịt áp dụng quy trình khép kín từ giống đến thức ăn và kỹ thuật; trong 1 năm, anh xuất bán được 2 lứa gà với hơn 1.000 con/lứa, lãi khoảng 30 triệu đồng/lứa, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. 

28/08/2019