Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Kịch tận tâm với quê hương

10:43, 15/07/2019

BHG - Đảng viên Nguyễn Văn Kịch, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang được biết đến là người tận tâm, trách nhiệm với công việc và luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, xây dựng Nông thôn mới (NTM) ở xã Phương Thiện. 

7 năm làm Bí thư chi bộ, ông Kịch được thưởng nhiều Bằng khen.
7 năm làm Bí thư chi bộ, ông Kịch được thưởng nhiều Bằng khen.

Đã từng là Trưởng phòng Tổ chức Kho Bạc Nhà Nước tỉnh, sau khi về hưu, ông Kịch luôn được đảng viên trong chi bộ thôn tin yêu, tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Tiến Thắng. Đến nay, ông đã gắn bó với công việc này được hơn 7 năm, Từ việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM và các mô hình kinh tế theo nhóm sở thích được ông triển khai đến từng hộ, được người dân tích cực tham gia; thôn Tiến Thắng quê hương ông đã đạt được những thành công ban đầu, như: Có nhiều mô hình trồng rau chuyên canh tiêu chuẩn VietGAP, nhiều mô hình phát triển du lịch cộng đồng trở thành điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

Thời điểm mới tiếp quản công việc, ông Kịch gặp không ít khó khăn; trao đổi với chúng tôi, ông chia sẻ: “Trong quá trình tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM, tôi đã phải vượt qua rất nhiều áp lực. Đặc biệt là việc thuyết phục nhân dân theo lối sản xuất mới, bởi người dân nơi đây đã quen với lối sản xuất nhỏ lẻ; chưa mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Sau một thời gian tích cực tuyên truyền, vận động trên cơ sở xây dựng những mô hình thí điểm tại địa phương; nhân dân đã dần nhận thức được lợi ích của phương pháp sản xuất mới. Từ đó, phong trào học hỏi kinh nghiệm các mô hình sản xuất có năng xuất cao, cách làm kinh tế hiệu quả ngày càng lan rộng. Bà con không chỉ học tập các mô hình sản xuất giỏi ở địa phương mà còn học tập kinh nghiệm ở các vùng khác đưa về áp dụng, sản xuất tại quê hương. Nhờ vậy, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống”.

Thôn Tiến Thắng có 170 hộ, với trên 700 khẩu; chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày. Thực hiện chỉ đạo của xã, thành phố, với quyết tâm giữ vững 19/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM của xã; ông Kịch tích cực vận động các hộ dân trong thôn có điều kiện đầu tư phát triển mô hình nhà nghỉ lưu trú homestay và làm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi cá…

Hiện, toàn thôn có 8 hộ làm mô hình nhà nghỉ lưu trú Homestay. Nhờ biết chuyển đổi các mô hình kinh tế, đến nay, thu nhập bình quân của thôn đạt 23 triệu đồng/người/năm; lương thực bình quân đạt 650kg/người/năm. Số hộ nghèo, cận nghèo đã giảm; số hộ khá, hộ giàu ngày tăng dần theo các năm. Những thay đổi tích cực đó đều có sự đóng góp không nhỏ của ông Kịch từ việc tư vấn, góp sức, chỉ đạo để thôn ngày một phát triển.

Bí thư Đảng ủy xã Phương Thiện Lê Chí Chất, cho biết: “Đồng chí Nguyễn Văn Kịch là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết và có trách nhiệm với với thôn, bản và người dân; ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các tầng lớp nhân dân tin tưởng, quý mến. Ông đã đóng góp nhiều công sức đưa thôn Tiến Thắng trở thành thôn đi đầu trong các hoạt động của xã Phương Thiện”.

Luôn đi đầu trong mọi phong trào, có nhiều thành tích trong công tác và nhiệt tình giúp đỡ bà con phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương; ông Kịch được người dân làng trên, xóm dưới tin yêu, kính trọng và được tỉnh, thành phố và địa phương tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen... Ông mong rằng, trong thời gian tới, thôn Tiến Thắng sẽ trở thành Làng văn hóa du lịch tiêu biểu của thành phố Hà Giang và ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh: Nguyễn Thị Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

BHG - Nhiệt tình, năng nổ trong công việc và là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế ở địa phương; những năm qua, anh Thò Mí Xá (sinh 1989), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc) luôn được người dân tin yêu. Năm 2009, anh Xá được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn; năm 2018, anh được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn. Dù ở cương vị nào, anh vẫn luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được, nhân dân tin tưởng. 

27/06/2019
Chi bộ thôn Châng học Bác để thành công

BHG - "Khi thực hiện công tác dân vận, chúng tôi nói với đồng bào về tầm nhìn chiến lược cho thế hệ tương lai: Bây giờ, Đảng, Nhà nước có chủ trương, đường lối phát triển KT-XH như vậy, nếu mình không đồng thuận làm thì biết đâu, đời con, cháu sau này lại trách bậc tiền bối thiếu nhanh nhạy, ngại đổi mới…". Đó là chia sẻ của Bí thư Chi bộ thôn Châng Nguyễn Văn Mùi về kết quả "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để tạo thành công ở cơ sở.

 

27/06/2019
Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

BHG - 45 tuổi Đảng, gần 70 năm tuổi đời, 6 năm làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 12, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang; ông Kim Ngọc Núi luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: "Gần dân, sâu sát cơ sở, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân". Những việc làm của ông Núi, đã góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, khu phố văn minh…

 

19/06/2019
Đồng Văn tạo đà cho người dân giảm nghèo bền vững

BHG - Giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân là một trong những nhiệm vụ và mục tiêu luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đặc biệt quan tâm. Theo đó, huyện đã có nhiều giải pháp, cách làm linh hoạt bằng việc tập trung mọi nguồn lực, thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án cùng với việc phát huy tối đa nội lực để hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập.

 

14/06/2019