Hà Giang

Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

09:12, 19/06/2019

BHG - 45 tuổi Đảng, gần 70 năm tuổi đời, 6 năm làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 12, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang; ông Kim Ngọc Núi luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Gần dân, sâu sát cơ sở, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân”. Những việc làm của ông Núi, đã góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, khu phố văn minh…

Ông Kim Ngọc Núi thường xuyên đọc báo Đảng để nắm bắt chủ trương, vận dụng thực tế tại chi bộ cơ sở.
Ông Kim Ngọc Núi thường xuyên đọc báo Đảng để nắm bắt chủ trương, vận dụng thực tế tại chi bộ cơ sở.

Công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, năm 2010 ông Núi được nghỉ chế độ. Về với địa phương, được sự tín nhiệm của bà con tổ dân phố và Đảng ủy phường Minh Khai; sau một thời gian ngắn về nghỉ chế độ, ông tiếp tục tham gia công tác, làm Tổ trưởng tổ dân phố 12; rồi Bí thư Chi bộ tổ 12.

Với tinh thần trách nhiệm và luôn gần gũi, sâu sát với người dân; ông Núi luôn được bà con hết mực tin yêu, quý mến. Chi bộ tổ dân phố 12 hiện có trên 100 đảng viên, đa số là cán bộ đang công tác và nghỉ hưu, nhưng tất cả đều rất nhiệt tình tham gia các hoạt động của tổ dân phố và của phường. Với cương vị là Bí thư Chi bộ tổ dân phố, ông Núi luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sáng tạo trong công tác. Ông luôn khắc phục mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu thực hiện và thường xuyên lắng nghe ý kiến nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để phản ánh với cấp trên, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, vướng mắc… Đặc biệt, trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, ông luôn khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng tổ dân phố văn hóa, gia đình văn hóa; tổ chức họp nhân dân vận động đóng góp tiền của, công sức để cải tạo nhà văn hóa tổ, làm sân khấu... Nhờ phát huy được quyền dân chủ, nhiều ý kiến hay đã được đóng góp và huy động nhân góp được trên 80 triệu đồng để cải tạo lại toàn bộ sân và xây dựng sân khấu nhà văn hóa khang trang. Mọi công việc của tổ dân phố đều được ông chỉ đạo và đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai; khi nào đa số người dân đồng thuận thì mới triển khai.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngoài việc xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện cá nhân; ông luôn tâm niệm “Một trăm lời nói hay, không bằng một việc làm tốt”. Xuất phát từ quan niệm đó, ông luôn sâu sát và gần gũi với mọi người; đồng thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể duy trì sinh hoạt để nắm chắc tình hình, cũng như tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề nhân dân chưa rõ, chưa hiểu để kịp thời cùng Ban Chi ủy, Chi bộ, tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận, các chi hội, đoàn thể, tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và đến tận gia đình để giải quyết những vướng mắc; không để phát sinh phức tạp.

Từ khi ông Núi được tín nhiệm bầu làm Bí thư, Chi bộ tổ dân phố 12 liên tục đạt trong sạch vững mạnh; riêng năm 2015, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trong công tác, ông Núi luôn phát huy vai trò của người đứng đầu, gương mẫu và chuẩn mực trong lời nói, việc làm. Bất kỳ công việc dù khó khăn đến đâu, ông cũng luôn làm trước để đảng viên và nhân dân cùng làm.

Ngoài việc thường xuyên xuống khu dân cư nắm bắt tình hình, ông Núi cùng tập thể Chi ủy, Chi bộ tổ dân phố triển khai phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ nhằm giúp các gia đình khó khăn; đồng thời, nắm bắt tâm tự, nguyện vọng nhân dân và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn để báo cáo chi bộ xem xét, có hướng giải quyết kịp thời. Nhờ đó, nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tổ dân phố 12 luôn đảm bảo; tinh thần tương thân, tương ái, tình làng nghĩa xóm luôn được phát huy.

Cũng nhờ sâu sát cơ sở và cách thức dân vận khéo, năm 2017, Bí thư Chi bộ Kim Ngọc Núi đã đứng ra vận động các hộ dân tuyến phố Điện Biên Phủ góp công, góp của, hiến đất cùng với Nhà nước xây dựng tuyến phố văn minh. Từ một tuyến phố lụp sụp, nhà cửa xây dựng không theo chuẩn quy hoạch, chưa có cống rãnh thoát nước, người dân thường xuyên phải chịu cảnh ô nhiễm do nguồn nước thải; chỉ sau một thời gian được Bí thư Chi bộ Kim Ngọc Núi tuyên truyền, vận động, trên 30 hộ dân đã tự nguyện hiến đất và mỗi hộ gia đóng góp gần 2 triệu đồng, công sức để nâng cấp tuyến đường và xây dựng hệ thống cống thoát nước. Giờ đây, đi trên tuyến đường thông thoáng, rộng, đẹp ai cũng thầm cảm ơn ông Bí thư Chi bộ.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người Bí thư Chi bộ, ông Núi luôn cố gắng làm hết sức mình để chăm lo cho đời sống của bà con. Đưa chúng tôi đi tham quan khu phố 12, trên con đường rộng dài, sạch đẹp với những hàng cây xanh mát, những chùm hoa ngát hương khoe sắc trong nắng sớm; chúng tôi cảm nhận được những đổi thay trong cuộc sống của người dân nơi đây, 1 cuộc sống thanh bình, hạnh phúc. Chia tay ông Núi, đọng lại trong tôi là hình ảnh người Bí thư Chi bộ luôn tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm vì cuộc sống của nhân dân.

Bài, ảnh:  Tạ Thị Lan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh định hướng cho cách mạng Việt Nam

BHG - Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, chúng ta càng thấy rõ hơn tầm nhìn chiến lược, tư tưởng thiên tài của Bác ngay từ cách đây trên nửa thế kỷ đã, đang và sẽ vẫn là ngọn đuốc soi đường, định hướng cho cách mạng Việt Nam. Sau 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, soi xét vào từng lời dặn của Bác, chúng ta tự hào đã làm được nhiều việc, chúng ta trân trọng những thành quả đã đạt được...

20/05/2019
Cán bộ xã Quyết Tiến gương mẫu trong phát triển kinh tế

BHG - "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", với phương châm "Đảng viên làm việc tốt, việc hay để mọi người noi theo", "Đảng viên thường xuyên nêu gương từ việc nhỏ đến việc lớn" và "Nêu gương gắn với thực hiện nói đi đôi với làm", trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã khuyến khích các đảng viên là cán bộ xã đăng ký ít nhất 1 mô hình phát triển kinh tế tại cơ sở. Từ những việc làm thiết thực, cụ thể đã phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

20/05/2019
Những người con nơi địa đầu Tổ quốc nhắc mãi tên Người - Hồ Chí Minh

BHG - Học Bác lòng ta trong sáng hơn - đó là nội dung xuyên suốt từ một dịp sinh hoạt chính trị, tư tưởng đặc biệt, mang quy mô cấp tỉnh vừa diễn ra tại mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc: Hội thi Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, cả cuộc đời đã hiến dâng trọn vẹn tình cảm, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại, giải phóng dân tộc. Dù đã đi xa nhưng Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tài sản vô giá kết tinh những giá trị truyền thống dân tộc...

20/05/2019