Đồng Văn chú trọng bồi dưỡng cán bộ cơ sở

16:29, 10/04/2019

BHG - Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT – XH, huyện Đồng Văn luôn đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ cơ sở (xã, thôn); điều này có ý nghĩa quan trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; nhằm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Các học viên tham gia lớp học bồi dưỡng lý luận chính trị sau kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn.
Các học viên tham gia lớp học bồi dưỡng lý luận chính trị sau kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Văn.

Đồng chí Lý Trung Kiên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (TTBDCT) huyện Đồng Văn, cho biết: Để làm tốt việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cơ sở, Huyện ủy đã chỉ đạo TTBDCT phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức, Phòng Nội vụ huyện và Đảng ủy các xã, thị trấn rà soát, nắm bắt nhu cầu của học viên để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp với thực tiễn công việc cụ thể. Nhằm chủ động trong việc mở các loại hình lớp học, TTBDCT huyện đã phân cử cán bộ, giảng viên phụ trách từng lĩnh vực, loại hình đào tạo cụ thể; trước, trong và sau khi mở lớp, Ban Tổ chức lớp học đều được cập nhật thông tin về số lượng các chi, đảng bộ có học viên tham gia; đôn đốc học viên đến học đủ số lượng, đúng đối tượng và đảm bảo đầy đủ về chế độ ăn, nghỉ và sinh hoạt của học viên; tạo mọi điều kiện tốt nhất để học viên yên tâm học tập. Trong năm 2018, TTBDCT huyện đã tổ chức mở được 30 lớp học với hơn 2.200 học viên;  vượt 48,7% kế hoạch tỉnh giao. Các lớp học chủ yếu là Sơ cấp lý luận chính trị - hành chính; bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, quản lý nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cho cán bộ là cấp ủy viên cơ sở; bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng phát triển đảng viên mới... Theo kế hoạch, trong năm 2019, huyện Đồng Văn giao cho TTBDCT huyện đào tạo, bồi dưỡng gần 2.500 học viên trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, quốc phòng,  an ninh và kiểm tra - giám sát...

Cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở, Đảng bộ huyện còn thường xuyên quan tâm củng cố các tổ chức cơ sở đảng yếu kém; tăng cường kiểm tra, giám sát thông qua việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy với các Ban Đảng, HĐND, UBND và các cơ quan tư pháp của huyện trong việc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang và Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XII) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình. Các cấp ủy, chính quyền đã thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, chỉ ra các hạn chế khuyết điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục các khuyết điểm. Sau kiểm điểm, các cấp ủy đã rà soát sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng; qua đó, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy được nâng lên, tính dân chủ, kỷ cương trong Đảng được phát huy, góp phần quan trọng trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và hình thành đội ngũ cán bộ tận tụy với công việc, đủ năng lực hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.

Với sự quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cơ sở đã tạo sự chuyển biến rõ nét; mỗi cán bộ xã, thôn đều thể hiện vai trò, trách nhiệm hơn trong triển khai, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong phát triển KT – XH; qua đó, góp phần vào sự phát triển toàn diện của huyện.

Bài, ảnh:  MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05

BHG - Sau 3 năm triển khai, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, làm chuyển biến rõ nét từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo xuất hiện ngày càng nhiều, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

29/03/2019
Đồng Văn đánh giá mức độ quyết liệt đối với cán bộ diện cấp ủy quản lý

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh; BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý thuộc Đảng bộ huyện. Qua triển khai, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu.

 

27/03/2019
Mặt trận Tổ quốc huyện Bắc Mê phát huy vai trò "cầu nối" ý Đảng - lòng dân

BHG - Đóng vai trò "cầu nối" giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, 5 năm qua, MTTQ các cấp huyện Bắc Mê đã vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh thông qua việc vận động đóng góp ý kiến, kiến nghị, giám sát, phản biện xã hội. Qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội và là động lực thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

 

26/03/2019
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên tại Bắc Mê

BHG - Ngày 5.1.2018, BTV Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn số 06-HD/TU về đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức; kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đảng viên. Thực hiện hướng dẫn trên, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã ban hành công văn triển khai; qua đó, giúp phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, tạo điều kiện cho TCCSĐ và đảng viên phát huy sở trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

21/03/2019